Muôn vàn cách biến tấu với khăn lụa sành điệu như các fashionista

( PHUNUTODAY ) - Hội sao và fashionista Việt cũng tranh thủ khoe vô vàn khoảnh khắc sáng tạo cùng dải lụa mềm mại, từ biến hóa thành trang phục, phụ kiện, cho đến tận dụng làm đạo cụ “sống ảo”.

Những năm trở lại đây, đường đua thời trang chứng kiến sự “tái xuất” ngoạn mục mang tính cách mạng và cảm giác hoài niệm đến từ những chiếc khăn lụa. Hãy cùng sáng tạo cùng dải lụa mềm mại, từ biến hóa thành trang phục, phụ kiện, cho đến tận dụng làm đạo cụ “sống ảo”.

CẢM HỨNG MẶC ĐẸP TỪ KHĂN LỤA

Trào lưu buộc khăn làm áo được lăng xê tích cực không chỉ bởi các trend-setter thế giới mà còn bởi chính các mỹ nhân Việt. Trong số đó, kiểu buộc khăn lụa thành áo quây hoặc áo cúp ngực được các cô nàng đam mê phong cách sexy ưu ái hơn cả. Chỉ cần gấp đôi dải lụa, quấn vòng quanh ngực và thắt nơ phía trước, sau tùy ý, thêm chút phụ kiện nữa là ổn áp.

Empty

Hoặc cách buộc tam giác ngược hoặc biến hóa hóa khăn lụa thành áo lệch vai sẽ là sự lựa chọn kín đáo hơn cho bạn. Chỉ cần khoác thêm chiếc blazer là đã có thể tự tin đến chốn công sở. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix cùng với phụ kiện như kính mát, túi xách ton-sur-ton.

Empty

Khác với hai kiểu buộc trước, kiểu buộc khăn đắp chéo quấn cổ vừa mang đến hơi thở bohemian hoang dại, vừa xen lẫn chút gì đó hoài cổ. Với kiểu buộc này, các cô nàng mê chụp ảnh có thể lựa chọn những background đơn sắc.

Cách mix&match khăn lụa như một điểm nhấn đắt giá của bộ trang phục. Phổ biến nhất là những bản phối layer với sơmi trắng. 

Empty

Bạn có thể tham khảo thêm vô số những kiểu “mặc” khăn lụa khác. Ddối với những kiểu buộc táo bạo và có phần mạo hiểm, bạn nên cân nhắc sắm thêm cho mình một chiếc áo bra quây màu trắng hoặc đen rồi buộc khăn chồng lên bên ngoài.

MÓN PHỤ KIỆN THỜI THƯỢNG CỦA CÁC QUÝ CÔ

Món phụ kiện này thừa sức mở khóa vẻ ngoài “cool ngầu” và quyến rũ khi bạn lựa chọn kiểu buộc cướp biển. Ngoài ra, chiếc khăn lụa còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn biến hóa với kiểu tóc hàng ngày của mình, dù là tóc đuôi ngựa đơn giản, hay là chút cầu kỳ với tóc tết đuôi sam.

Empty
Empty

PHỤ KIỆN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA CÁC CÔ NÀNG THỜI THƯỢNG

Dù là khăn lụa buộc cổ, bạn vẫn có thể chọn cho mình phong cách yêu thích, có thể là chiếc nơ xinh xắn, chiếc choker cá tính. Hãy ưu tiên cho những trang phục có phần cổ cao, cổ lọ hoặc thoáng hẳn như áo hai dây, áo trễ vai,… Các lựa chọn khác là biến khăn lụa trở thành chiếc khăn đeo tay hay thắt lưng giúp bạn sở hữu diện mạo phóng khoáng.

Empty

Những thiết kế khăn lụa lên ngôi thường mang họa tiết monogram của các thương hiệu hay họa tiết lấy cảm hứng từ mỹ thuật thời Trung Cổ với màu sắc nhã nhặn và tươi mát. 

Empty
Empty

Hội mỹ nhân Việt không thể bỏ qua những món đạo cụ giúp ích cho công cuộc “sống ảo” của mình. Và chiếc khăn lụa nghiễm nhiên trở thành một trong số món “bảo bối” được các cô nàng ưu ái.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link