Mỹ Linh chỉ xài ô tô hiệu vì Bộ trưởng Thăng

( PHUNUTODAY ) - Khi dân tình không còn biết trông chờ vào ai, phải tự mình ra tay cứu lấy mình bằng cách cố mà làm giàu, sắm xe hàng hiệu thật xịn để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe như ca sĩ Mỹ Linh.

Mới đây, trong một buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ trên báo VietNamNet, ca sĩ Mỹ Linh đã chia sẻ về việc sử dụng hàng hiệu của mình: "Linh chỉ xài đồ hiệu duy nhất là cái ô tô vì nó an toàn cho người ngồi trên xe".

Câu trả lời của nữ ca sĩ đã khiến không ít người bất ngờ bởi Mỹ Linh được xem là một trong những diva hàng đầu Việt Nam, có mức thu nhập rất cao. Và với khả năng tài chính của cô, rất nhiều người hâm mộ đã cho rằng nữ ca sĩ sẽ sở hữu một bộ sưu tập hàng hiệu khổng lồ với rất nhiều món đồ đẳng cấp, xa hoa.

Tuy nhiên, sau chia sẻ của vị HLV The Voice mùa thứ 2 về đồ hiệu duy nhất là ô tô, đặc biệt là việc nhấn mạnh đến mục đích sử dụng là vì "nó an toàn cho người ngồi trên xe", nhiều người đã chợt nhớ ra những phản ứng khá gay gắt của nữ ca sĩ trước một số đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và nhận ra rằng dường như việc sử dụng món hàng hiệu này là có lý do riêng của nó.

Ca sĩ Mỹ Linh
Ca sĩ Mỹ Linh


Trước đó, bày tỏ quan điểm cá nhân về việc Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu phí lưu hành ô tô, xe máy, ca sĩ Mỹ Linh đã cho biết: "Chừng nào còn chưa rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, chừng nào quy hoạch giao thông còn đầy rẫy những bất cập thì chừng đó, tai nạn giao thông vẫn còn là một vấn nạn nhức nhối mà trong đó, lỗi không thuộc về người dân.

Nên càng không thể giải quyết nó bằng một giải pháp đơn giản và phi lý hết sức là bắt dân đóng phí và phải “mua” một “mặt hàng” mà họ không ưng ý và không tự nguyện.

Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!"

Rõ ràng quan điểm của ca sĩ Mỹ Linh phản ánh lo ngại của cô về tình trạng tai nạn giao thông ở nước ta, về những giải pháp chưa thực sự hiệu quả để tháo gỡ "vấn nạn nhức nhối" này. Và chính vì vậy, món hàng hiệu duy nhất mà nữ ca sĩ cảm thấy cần thiết phải sử dụng là ô tô để đảm bảo an toàn cho người sử dụng nó.

Người Việt nên học Mỹ Linh mua xe hàng hiệu để đảm bảo an toàn

Lựa chọn của Mỹ Linh cũng được xem là rất hợp lý trong giai đoạn hiện nay bởi lẽ tình hình tai nạn giao thông ở nước ta trong hai tháng trở lại đây đang rất báo động. Trong cuộc họp khẩn của Bộ Giao thông vận tải trước tình trạng tai nạn giao thông tăng đột biến, sau khi nghe các cục, vụ liên quan đã báo cáo và khẳng định mọi thứ vẫn đúng quy trình, cuối cùng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đưa ra kết luận như một câu hỏi không lời đáp: “Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra”.

Đấy là còn chưa kể đến tình trạng tai nạn giao thông xảy ra liên tục và ngày càng gia tăng do đường xấu, nhưng kể cả với đường tốt "tai nạn chưa chắc đã giảm, mà lại tăng" như phát biểu của ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, quả thật là khiến không ít người phải cảm thấy hoang mang lo sợ.

Bên cạnh đó, tình trạng bảo kê khiến cho xe khách thường xuyên chở quá số lượng người, dừng đỗ không đúng quy định cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.

Và còn một vấn đề rất đáng lo ngại là cho dù nổi tiếng là vị bộ trưởng có những những phát ngôn đanh thép và hành động kiên quyết, nhưng thời gian gần đây, báo chí và cộng đồng mạng lại thường xuyên cho rằng bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ nói cho vui, ngay cả việc cử các đoàn thanh tra đến các điểm nóng về tai nạn giao thông kiểm tra tình hình cũng được độc giả vì như đi phượt. Và chính vì vậy mà người ta lại càng có cớ nghi ngờ hiệu quả của các biện pháp cải thiện tình trạng tai nạn giao thông gia tăng đột biến hiện nay.

Có lẽ vì vậy mà dân tình không còn biết trông chờ vào ai, đành phải tự mình ra tay cứu lấy mình bằng cách cố mà làm giàu, sắm lấy những chiếc xe hàng hiệu thật xịn để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe như cách ca sĩ Mỹ Linh đã thực hiện. Trong thời điểm hiện tại, phương pháp đó dường như là cách hiệu quả và thiết thực nhất.

  • Ngọc Lê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn