Mỹ Tâm là ai?

( PHUNUTODAY ) - Thường được fan hâm mộ gọi với cái tên thân thuộc là Họa My tóc nâu, vậy nhưng các bạn đã biết được những thông tin gì về cuộc đời cũng như sự nghiệp của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Mỹ Tâm là ai?

Phan Thị Mỹ Tâm (sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981) là nữ ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. Sinh ra tại Đà Nẵng, cô sớm bộc lộ năng khiếu về âm nhạc và liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi ca hát lớn nhỏ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên. Cô khởi nghiệp ca hát bằng album đầu tay Mãi yêu (2001) và album kế tiếp Đâu chỉ riêng em (2002) không lâu sau khi tốt nghiệp thủ khoa tại trường Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Album phòng thu thứ ba, Yesterday & Now (2003) giúp cô lập kỷ lục về doanh số bán ra tại thị trường trong nước.

Tiểu sử, sự nghiệp của ca sĩ Mỹ Tâm

Năm cô 16 tuổi, cô đã giành được giải nhất đơn ca toàn thành phố. Với sự nghiệp âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và cô luôn tạo dấu ấn cho khan giả, từ năm 2002 cho đến hôm nay, cô luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam. Mỹ Tâm còn sáng tác được một số ca khúc và cô còn là tác giả của rất nhiều bài hát được yêu thích.

my-tam-la-ai-2-phunutoday.vn

Quê gốc của Mỹ Tâm ở Điện Thọ, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Gia đình cô ca sĩ Mỹ Tâm này có tám anh chi em, trong đó Mỹ tâm là con út, ngay từ lúc còn nhỏ cô đã thể hiện rằng mình có khả năng về âm nhạc khá tốt. Từ năm 1997 đến năm 2001, cô đã học hệ trung cấp chính quy (4 năm) ở khoa thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và sau đó cô đã tốt nghiệp thủ khoa.

– Vào tháng 3-4 năm 2004: Liveshow lớn nhất và hoành tráng nhất của Mỹ Tâm đó chính là: “Yesterday & Now (Ngày Ấy & Bây Giờ)”. Đã được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với mức kinh phí đầu tư cho liveshow lớn nhất trong lịch sử làm Liveshow của Việt Nam vào thời điểm lúc bấy giờ là 3 tỉ Đồng.

– Tháng 9 năm 2004: Trong Liveshow Quê hương tuổi thơ tôi do VTV3 tổ chức trong show “Âm nhạc & những người bạn”. Liveshow này đã được tổ chức ngay tại Đà Nẵng, ngay chính quê nhà của Mỹ Tâm.

– Trong tháng 9-10 năm 2005:  Liveshow “Sức Mạnh Của Những Ước Mơ” diễn xuyên việt miễn phí dành cho các sinh viên. Liveshow này đã diễn ra ở tại một số trường đại học ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt và Cần Thơ.

– Tháng 9 -10 năm 2008: Liveshow Thời Gian và Tôi – Live Concert Tour 2008 – Sóng đa tần, đã được tổ chức ngay tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ

– Tháng 1 năm 2011: Liveshow “Mỹ tâm – Melodies of Time show” – đã được tổ chức ngay tại Queen Plaza, TP. Hồ Chí Minh, đây chính là show diễn để kỷ niệm 10 năm trong sự nghiệp ca hát của cô.

– Tháng 3 năm 2011: “Mỹ Tâm – Melodies of Time” diễn ra tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Hà Nội, vô cùng thành công và đã nhận được sự đón nhận rất nhiệt tình của khán giả và của giới nghệ thuật ở tại TP.Hồ Chí Minh.

my-tam-la-ai-1-phunutoday.vn

– Tháng 9 năm 2011: Liveshow giới thiệu DVD Cho Một Tình Yêu của cô được tổ chức 1 đêm tại nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh và 2 đêm ngay tại cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội. Cả 3 đêm diễn này đã để lại ấn tượng rất mạnh với báo chí cũng như trong lòng khán giả, khẳng định được sức “nóng” của cô lan tỏa.

Ghi danh trên thị trường âm nhạc quốc tế

Trong bản phát hành tháng 4 năm 2006, tạp chí Match du Monde của Pháp đã đăng hình cô lên bìa báo với dòng chữ “Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock n’ roll thế hệ mới của Việt Nam”. Vì đối tượng khán giả chủ yếu là giới trẻ, cô giữ phong cách trẻ trung và thể hiện những bản tình ca dễ cảm nhận, không cầu kì về học thuật.

Tháng 9 năm 2006, Mỹ Tâm hợp tác với công ty Nurimaru Pictures (Hàn Quốc) để cho ra đời album Vút bay. Đây là album đánh một dấu mốc trong sự nghiệp của cô. Trong album, Mỹ Tâm đã thể hiện nhiều thể loại nhạc, từ dance đến hip hop, ballad hay house dance.

Tháng 8 năm 2010,Mỹ Tâm có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ “Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of” (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của báo ABC News. Đây là trang tổng hợp tin tức của ABC, một trong ba đài truyền hình lớn nhất ở Mỹ, cung cấp thông tin về chính trị, xã hội, văn hóa và giới nghệ sĩ.

Ngày 15/1/2012 Mỹ Tâm giành thắng lợi lớn với trên 260.000 tin nhắn bình chọn tại giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức. Video Đánh thức bình minh do cô đồng sáng tác và đạo diễn sẽ được phát sóng trên kênh MTV châu á (MTV asian).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn