Đi du lịch Đà Nẵng trở về, 2 người ở Thanh Hóa có biểu hiện ho, sốt

( PHUNUTODAY ) - Trên địa bàn huyện Mường Lát, Thanh Hóa, có 9 người đi du lịch từ Đà Nẵng trở về. Trong số đó, có 2 trường hợp có biểu hiện ho, sốt đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

Theo Zing đưa tin, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết địa phương có 9 người từng đi du lịch ở Đà Nẵng. Trong đó, có 2 người biểu hiện ho và rát họng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu họ khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe.

Kết quả test nhanh của 2 trường hợp trên cho thấy âm tính với virus SARS-CoV-2

Kết quả test nhanh của 2 trường hợp trên cho thấy âm tính với virus SARS-CoV-2

Trao đổi về 2 trường hợp trên, ông Hồ Văn Trọng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Lát cho biết: "Hai trường hợp có biểu hiện ho sốt từng có bệnh nền là viêm họng. Hiện chúng tôi đã thực hiện test nhanh mẫu bệnh phẩm đối với hai người này và cho kết quả âm tính với Covid-19".

Tuy vậy, cả hai trường hợp vẫn phải thực hiện yêu cầu cách ly tại nơi cư trú để tiến hành theo dỗi sức khỏe. Các trường hợp còn lại từng đi du lịch Đà Nẵng cũng phải khai báo y tế, đeo khẩu trang và cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát thông tin thêm, ngày 27/7, đồn Biên phòng Tén Tằn (thị trấn Mường Lát) phát hiện 2 người Lào vượt biên trái phép bằng đường mòn, lối mở ở bản Lách, xã Mường Chanh.

Những người này vượt biên để đến Bệnh viện đa khoa huyện Mường Lát khám bệnh. Sau khi phát hiện, lực lượng biên phòng đã yêu cầu 2 công dân Lào quay trở về quê hương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn