Nam sinh quay lén 40 clip của 17 nữ sinh tắm tại nhà tắm của trường

( PHUNUTODAY ) - Biết lỗ hổng trong nhà vệ sinh, Vũ nghĩ cách khoét tường, đặt máy camera điện thoại để quay lén liên tiếp 40 clip nóng của 17 nữ sinh đang tắm. Khi bần túng, đối tượng gửi ảnh với mục đích tống tiền nạn nhân.

Ngày 29/12, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Hồ Vũ (19 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

clip-tong-tien

 Nam sinh quay 40 clip của các bạn nữ cùng trường, rồi tống tiền. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Theo cáo trạng, Vũ là sinh viên lớp kế toán (Khoa Kinh tế ĐH Cần Thơ).

Từ tháng 3 đến tháng 4/2015, nhà trường tổ chức học giáo an ninh quốc phòng cơ sở thuộc huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang).

Trong thời gian này, Vũ có tham gia học cùng nhóm nhóm nữ sinh cùng khóa học.

Trong một lần tình cờ vào nhà vệ sinh, phòng tắm nữ nhận thấy lỗ hổng, đối tượng đã lợi dụng không ai để ý, leo lên trần khoét lỗ đặt điện thoại quay lén cảnh nữ sinh đang tắm nhằm thỏa mãn dục vọng.

Khi hoàn thành khóa học, sau khi xem lại clip, Vũ nảy sinh ý định tống tiền nên lập tài khoản ảo trên mạng xã hội để thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Vũ chụp lại ảnh của từng nữ sinh gửi cho họ xem để yêu cầu từng người gửi tiền cho Vũ theo hướng dẫn.

Về phần các nữ sinh sau khi nhận được clip có hình ảnh của mình đã hoảng hốt, lo lắng. Theo đó, Vũ yêu cầu nhóm nữ sinh kế toán đưa 5 triệu, còn tài chính thì 6 triệu đồng. Sau khi hai bên đã đồng ý, Vũ nhắn tin số tài khoản sang cho 17 nữ sinh, yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền nếu không sẽ phát tán những hình ảnh này lên mạng Internet.

Ngày 26/4, một nữ sinh cùng trường sau khi xem hình ảnh do Vũ gửi đã lo sợ, chuyển vào số tài khoản số tiền 1,5 triệu đồng. Vũ rút ra 500.000 đồng tiêu xài cá nhân.

Tuy nhiên, do nhiều người bị Vũ quay lại nên các nữ sinh khác vì sợ những hình ảnh này sẽ phát tán lên mạng nên đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường.

Sau khi Cảnh sát vào cuộc, tối 26/4, Vũ bị bắt khẩn cấp.

Khám xét trên người và phòng trọ của nam sinh viên, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu, gồm thẻ sinh viên, thẻ ATM, điện thoại cảm ứng bên trong chứa 40 đoạn clip ghi lại hình ảnh trong phòng tắm của các nữ sinh, biên lai rút tiền ngân hàng, máy tính xách tay, thẻ nhớ chứa hình ảnh lưu trữ…

Tại phiên tòa, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ số tiền 1 triệu đồng liên quan đến vụ cưỡng đoạt tài sản còn lại trong tài khoản có đúng như lời Vũ khai hay không.

Theo lời khai trước đó của Vũ tại cơ quan điều tra, Vũ thừa nhận đe dọa 17 nữ sinh viên phải đưa cho mình 92 triệu đồng nhưng mới chiếm được 1,5 triệu đồng. Vũ vừa rút 500.000 đồng ra tiêu xài thì đã bị bắt giữ.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

(Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn