Sữa non có tác dụng như thế nào với con bạn?

( PHUNUTODAY ) - Sữa non chứa chất kháng thể giàu vitamin, chất béo tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Thuốc kháng sinh tự nhiên cho con

Theo các bác sĩ thường khuyến khích các bà mẹ nên cho con bú sớm nhất có thể. Nhưng giọt sữa đầu tiên của người mẹ không chỉ mang lại hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời, mà các tế bào sống có trong sữa non. Ngoài ra, nó còn có vai trò kích thích các kháng thể chống lại các tác nhân gây hại, các loại vi rút gây bệnh, bệnh mãn tính cho bé.

Bên cạnh đó, sữa non có vai trò như thuốc kháng sinh đối với trẻ nhưng lại hoàn toàn không có tác dụng phụ cho trẻ. Theo các chuyên gia đánh giá sữa non là một loại vắc xin tự nhiên với độ an toàn tuyệt đối. Những trẻ được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời sẽ phát triển toàn diện cả thể chất và trí não.

Sữa non có lợi ích đặc biệt như thế nào?

Sữa non có lợi ích đặc biệt như thế nào?

Sữa non tốt cho não bộ của bé

Khi mẹ cho con bú sữa non có chứa một thành phần khá quan trọng mang tên ganglioside. Chất ganglioside được biết đến là một nhóm chất béo không thể thiếu trong việc phát triển trí não của trẻ. Bên cạnh đó, sữa non của người mẹ còn giúp cải thiện hệ thống đường ruột, ngăn ngừa khả năng viêm nhiễm đường ruột bằng cách thu hút vi khuẩn có hại và trung hòa chúng.

Sữa non giúp hệ tiêu hóa bé tốt lên

Khi chào đời nếu bé được bú sữa non của mẹ sẽ được cung cấp một hàm lượng chất béo trong sữa non rất ít nên trẻ hấp thụ và tiêu hóa một cách thuận lợi. Với trẻ sơ sinh, hệ thống phân giải thức ăn ở trẻ cũng vừa mới hình thành, vậy nên các chất chống oxy hóa và immunoglobulin trong sữa non ngoài việc giúp trẻ tránh được tình trạng xuất huyết, nó còn giúp bảo vệ thành ruột yếu ớt của bé.

Tác dụng đặc biệt của sữa non với trẻ

Tác dụng đặc biệt của sữa non với trẻ

Bên cạnh đó, sữa non còn có thể giúp nhuận tràng, thúc đẩy cơ thể trẻ nhanh chóng bài tiết ra phân xu, đồng thời đào thải bilirubin dư thừa. Chúng còn giú cho bé ngăn ngừa bệnh vàng da, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh dị ứng.

Mẹ bầu nên cho con bú sớm nhất có thể

Sữa non có chứa những thành phần vô cùng quan trong trong việc phát triển sức khỏe của bé những năm đầu đời. Chính vì vậy, các bà mẹ thường được động viên cho con bú sớm nhất có thể. Bên cạnh đó, việc cho bé bú sữa sớm còn giúp kích thích tuyến sữa của mẹ phát triển, giúp mẹ có nguồn năng lượng dồi dào để nuôi con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn