Nam y tá bật khóc không thể ôm con trai sau khi trở về nhà vì sợ đứa trẻ bị nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, tờ FoxNews vừa đăng tải một đoạn video vô cùng xúc động. Ghi lại cảnh một ông bố là y tá vừa tan làm, trở về nhà nhưng không dám ôm con trai mình, vì sợ cậu bé bị lây nhiễm Covid-19.

Nam y tá không dám ôm con, vì sợ đứa trẻ bị nhiễm Covid-19

Gần đây, tờ FoxNews vừa đăng tải một đoạn video vô cùng xúc động. Ghi lại cảnh một ông bố là y tá vừa tan làm, trở về nhà nhưng không dám ôm con trai mình, vì sợ cậu bé bị lây nhiễm Covid-19.

Nhân vật chính trong đoạn video là nam y tá Naser Ali Al-Shahrani, làm việc tại thủ đô Riyadh (Ả Rập Xê Út). Anh vừa về đến nhà, cậu con trai nhỏ đã chạy ào ra, dang rộng vòng tay với ý định sà vào lòng bố. Thế nhưng, sợ bản thân mang virus corona, anh đã khựng lại, lùi về phía sau và bảo con mình cũng thế. Sau đó, Al-Shahrani ngồi thụp xuống, đưa 2 tay lên mặt, che đi những giọt nước mắt tuôn rơi trước sự ngơ ngác, khó hiểu của con trai nhỏ.

Con trai à, lùi lại phía sau đi

Con trai à, lùi lại phía sau đi

Bố xin lỗi vì không thể ôm con

Bố xin lỗi vì không thể ôm con

Al-Shahrani đã chia sẻ video này với hi vọng sẽ thức tỉnh những người đang chống đối lệnh phong tỏa, làm trái các khuyến cáo an toàn cộng đồng. Trước tình trạng Covid-19 bùng nổ, nhiều y tá, bác sĩ tham gia chống dịch chăm sóc, chữa trị cho các bệnh nhân mỗi khi trở về nhà luôn lo ngại là việc những người thân của mình bị lây nhiễm.

Tình người và sự hy sinh cao cả

Covid-19 đã không còn là vấn đề của một quốc gia, mà đã trở thành đại dịch toàn cầu. Lúc này, vai trò của đội ngũ y bác sĩ - những chiến binh áo trắng được xem trọng hơn bao giờ hết. Họ vẫn đang ngày đêm thầm lặng, cống hiến hết mình nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19. Có người phải tự cách ly với người thân, có người không thể về nhà, thậm chí có người còn hy sinh tính mạng của bản thân, trút hơi thở cuối cùng của nhân loại.

“Nghề tôi đã chọn rồi thì không thể chùn bước được" - một y bác sĩ trong đội ngũ chống Covid-19 từng tâm sự. Dù phía trước là nguy hiểm, nhưng không thể đầu hàng. Mỗi nghề mỗi nghiệp, đã tiến tới thì cũng sẽ hết lòng, không phải chỉ vì mình, mà còn vì cả người thân và cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link