Nắp chai bia có một điểm nhỏ, nhắm đúng vào đó mà bật nắp, khỏi cần cần đồ khui chai

( PHUNUTODAY ) - Để mở nắp chai bia một cách dễ dàng mà không cần bất cứ dụng cụ gì, bạn có thể áp dụng cách dưới đây.

Nắp chai bia luôn có 21 răng cưa

Có thể bạn chưa biết nhưng nắp các chai bia luôn có 21 răng cưa. Loại nắp chai này được gọi là Crown Cork. Phần viền nắp chai lượn sóng và bên trong nắp thường có một miếng lót nhằm ngăn chất lỏng tiếp xúc với nắp kim loại.

Những nắp chai bia ban đầu được sáng chế ra có 24 răng cưa. Tuy nhiên, trong những năm 1930, người ta thấy rằng loại nắp này quá chặt và khó mở.

Sau nhiều thí nghiệm, số lượng răng cưa được điều chỉnh thành 21.

cach-mo-nap-chai-01

21 là bội số của 3. Trong nguyên tắc cơ học của vật lý, ba điểm chống đỡ một vật nào đó sẽ ổn định hơn so với 2 hoặc 4 điểm. Tuy nhiên, áp dụng nguyên tắc 3 điểm để cố định miệng chai tròn lại không đơn giản như vậy. Vì thế, người ta lấy số răng cưa là 21 - bội số của 3.

Nắp chai 21 răng cưa đảm bảo được hai yêu cầu cơ bản là niêm phong kỹ và cố định chắc chắn.

Bia (và các loại nước ngọt khác) chứa một lượng ga nhất định. Nếu mở không đúng cách, áp suất không đều trong trai có thể khiến người sử dụng bị thương. Nắp chai 21 răng cưa có thể đảm bảo an toàn khi mở nắp cho người sử dụng. Thiết kế lượn sóng không chỉ làm tăng ma sát mà còn tạo điều kiện mở nắp chai dễ dàng hơn.

Cách cách mở nắp chai không cần dụng cụ

Mở chai bia bằng thìa

cach-mo-nap-chai-02

Nếu không có đồ khui bia, bạn có thể tận dụng một chiếc thìa để mở nắp chai. Hãy đảm bảo đó là một chiếc thìa có kích thước vừa phải và đủ dày dặn.

Một tay giữ chặt cổ chai, tay còn lại cầm thìa đặt xuống dưới mép của nắp chai và tỳ lên tay để làm điểm tựa. Cạy nắp chai lên. Lặp lại động tác đó xung quanh nắp chai đến khi mở được nắp.

Mở nắp chai bia bằng đũa

cach-mo-nap-chai-03

Tương tự như cách dùng thìa, bạn có thể sử dụng đũa để mở nắp chai bia. Dùng phần đầu to của đũa đặt bên dưới nắp chai giống như cách đặt thìa. Dùng một tay nắm cổ chai và lấy ngón cái làm điểm tựa cho đũa. Bật mạnh đũa từ dưới lên là khui được nắp chai bia.

Mở chai bia bằng kéo

cach-mo-nap-chai-04

Nếu bạn có một chiếc kéo lớn và chắc chắn, hãy dùng nó để mở chai bia. Đặt một lưỡi kéo vào một phần của nắp chai, lưỡi kéo còn lại đè lên trên một góc của nắp chai. Dùng tay đẩy mạnh để nắp chai bật lên. Bạn có thể lặp lại động tác này vài lần xung quanh toàn bộ nắp chai cho đến khi nắp chai bật ra.

Mở nắp chai bia bằng bật lửa

cach-mo-nap-chai-06

Dùng tay nắm chặt cổ chai bia, đặt phần đáy của bật lửa dưới nắp chai để tạo thành thế đòn bẩy, lấy tay làm điểm tựa. Đẩy chiếc bật lửa lên để cạy nắp chai. Lặp lại động tác này xung quanh nắp chai đến khi nắp chai bật lên.

Mở bia bằng chìa khóa

cach-mo-nap-chai-07

Một cách đơn giản khác để mở nắp chai bia là sử dụng chìa khóa. Đặt nghiêng chìa khóa sao cho đầu chìa khóa nằm dưới nắp bia. Dùng lực đẩy mạnh để nắp bia mở ra. Lặp lại động tác xung quanh toàn bộ nắp chai đến khi mở được.

Mở bia bằng một chai bia khác

cach-mo-nap-chai-05

Bạn có thể tận dụng chính chai bia để nắp nắp chai bia. Đầu tiên, hãy đặt hai chai bia thẳng hàng và ngược nhau sao cho các răng cưa của nắp chia bia mắc vào nhau. Giữ chặt và cố định chai bia ở dưới. Dùng lực bật mạnh chai bia ở trên để đẩy nắp chai bia ở dưới ra.

Mở bia bằng cạnh bàn, cạnh cửa

cach-mo-nap-chai-08

Cách này khá đơn giản nhưng bạn phải đảm bảo rằng tránh mặt bàn bằng thủy tinh hoặc không đủ vì có thể gây hỏng mặt bàn.

Đầu tiên, dùng một tay cầm chai bia và đặt nghiêng chai sao cho phần răng cưa của nắp chai tì vào cạnh bàn. Sau đó, dùng tay còn lại đập mạnh xuống nắp chai để nắp chai bật ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link