Nhỏ giọt dầu gió lên tỏi: Giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Tinh chất dầu gió nhỏ lên củ tỏi, không ngờ lại có thể giải quyết được bao nhiêu rắc rối trong mỗi gia đình.

Muỗi là loại sinh vật hoạt động mạnh hơn trong mùa hè và vết cắn của chúng không chỉ gây đau đớn mà còn có thể lây lan bệnh tật. Đối với người già và trẻ em trong gia đình, việc sử dụng các sản phẩm chống muỗi hóa học có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trong tự nhiên, có nhiều nguyên liệu an toàn và không độc hại mà tác dụng chống muỗi hiệu quả, dầu gió và tỏi là một trong những nguyên liệu như vậy. Tinh chất dầu gió nhỏ lên củ tỏi, không ngờ lại có thể giải quyết được bao nhiêu rắc rối trong mỗi gia đình.

Dầu gió và tỏi có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả

avataaa-dau-gio-ket-hop-voi-toi-ngoisaovn-w1200-h720

Dầu gió và tỏi kết hợp với nhau làm đồ dùng đuổi muỗi rất hiệu quả và đơn giản lại không có hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sức khoẻ con người .

Đầu tiên, băm nhỏ tép tỏi, tỏi khi băm nhỏ sẽ phát ra mùi đặc biệt, có tác dụng đuổi muỗi mạnh. Tiếp theo, lấy khẩu trang dùng một lần, cho các miếng tỏi đã cắt nhỏ vào trong khẩu trang rồi dùng dây hoặc chun buộc chặt khẩu trang lại để tỏi không bị rơi ra ngoài.

Tiếp đến, nhỏ vài giọt dầu gió lên mặt của khẩu trang, dầu gió rất dễ bay hơi, nó có thể tăng khả năng đuổi muỗi của tỏi. Sau đó, tìm một nơi có nhiều muỗi hơn trong nhà, chẳng hạn như góc nhà vệ sinh hoặc cửa ra vào, dùng dây hoặc đinh treo khẩu trang ở đó, khi muỗi đến gần sẽ bị xua đuổi bởi mùi tỏi và vị dầu gió nên giảm khả năng bị đốt.

Loại nguyên liệu chống muỗi đơn giản này có một số ưu điểm vượt trội. Trước hết, tỏi và tinh dầu là những nguyên liệu an toàn, không chứa chất độc hại, không gây nguy hại đến sức khỏe các thành viên trong gia đình khi sử dụng. Thứ hai, quy trình sản xuất đơn giản, chi phí thấp, các gia đình có thể dễ dàng tự làm. Ngoài ra, thiết bị này có thể tái sử dụng, chỉ cần thay thế tỏi và dầu gió thường xuyên.

Các phương pháp hạn chế muỗi xuất hiện trong nhà

Ngoài việc sử dụng các phương pháp đuổi muỗi thông thường, bạn cũng có thể có nhiều cách khác để hạn chế muỗi xuất hiện trong nhà.

+ Giữ sạch sẽ

Muỗi thường sinh sôi trong nước tù đọng, vì vậy hãy đảm bảo không có nước tù đọng trong nhà bạn. Thường xuyên làm sạch chậu hoa, thùng đựng nước mưa và các vật chứa khác để ngăn nước tù đọng trở thành nơi sinh sản của muỗi.

cach-duoi-muoi-bang-dau-gio

+ Mắc màn trong nhà

Mắc màn trên giường ngủ của người già và trẻ em là cách phòng chống muỗi hiệu quả. Chọn loại màn có mật độ dày hơn và đảm bảo xung quanh không có khe hở để ngăn muỗi xâm nhập.

+ Tránh các hoạt động ngoài trời vào lúc hoàng hôn và ban đêm

Muỗi hoạt động mạnh hơn vào lúc hoàng hôn và ban đêm, giảm thiểu các hoạt động ngoài trời có thể làm giảm khả năng bị muỗi đốt.

+ Cây đuổi muỗi

Một số loại cây có tác dụng đuổi muỗi như cây oải hương, cây sả, cây bưởi… Trồng những loại cây này trên cửa ra vào hoặc bậu cửa sổ có thể làm giảm sự xâm nhập của muỗi một cách hiệu quả. Cây này có tác dụng làm rối loạn khả năng định hướng của côn trùng, khiến chúng không tìm ra đích ngắm để tấn công, tránh xa khỏi khu vực sinh sống của gia đình bạn. Thay vì sử dụng thuốc xịt muỗi, bạn hãy trồng những loại cây đuổi muỗi trong nhà vừa an toàn, vừa khiến muỗi tránh xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link