Nấu ăn sẽ không bao giờ bị mặn nếu bạn có bí kíp này dù có lỡ tay cho nhiều muối

( PHUNUTODAY ) - Nấu ăn sẽ không bao giờ bị mặn nếu bạn có bí kíp này dù có lỡ tay cho nhiều muối, ai cũng cần biết.

meo-chua-mon-an-man

 

Dùng giấm gạo làm dịu đi vị mặn món ăn

Bạn cũng có thể thay thế chanh tươi bằng giấm gạo, chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo thôi cũng sẽ phát huy tác dụng trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên khi nêm giấm bạn cần cẩn thận, nêm từ từ, vừa nêm vừa nếm lại vị món ăn đến khi nào thấy vừa miệng là được, không nên cho một lượng giấm quá nhiều vào cùng một lần sẽ khiến món ăn của bạn bị biến chất ngay.

Chữa mặn cho món ăn bằng cách thêm nguyên liệu

Nếu bạn quá lo lắng vì món ăn quá mặn, có thể thêm vào đó các nguyên liệu sẵn có và nhanh chín. Hoặc chế biến xong và trút vào. Cách làm này tuy có tốn thêm thời gian của bạn nhưng thực sự rất hoàn hảo, vị không những giảm được vị mặn của món ăn mà không hề ảnh hưởng gì đến chất lượng.

Dùng cà chua chữa mặn

Cà chua được dùng nhiều trong món canh, súp hay kho hoặc xào. Một, hai quả cà chua xay nhuyễn trộn vào thức ăn không những làm cho món ăn không bị mặn mà còn có màu sắc hấp dẫn hơn.

Dùng túi cơm để chữa mặn cho thức ăn

Với những món canh hoặc súp nếu nhỡ tay nêm quá mặn, chúng ta có thể chuẩn bị sẵn một mành vải, màn sạch. Cho một nắm cơm vào đấy, búi lại và đặt vào nồi canh đang nóng. Cơm sẽ có khả năng làm giảm vị mặn của muối trong canh và súp như vậy món ăn sẽ trở nên vừa miệng với mọi người.

Dùng sữa chua không đường giảm vị mặn những món ăn có sữa

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo. Nếu chẳng may bị mặn, bạn có thể dùng sữa chua nguyên chất không đường để nêm nếm vào một lượng vừa đủ nhằm giúp vị mặn của món ăn được giảm bớt, dịu đi rất nhiều. Những lưu ý bạn nên dùng sữa chua không đường để phát huy tác dụng hiệu quả và không làm thay đổi mùi vị món ăn nhé.

chua-mon-an-man

 

Dùng khoai tây sống hút vị mặn món ăn

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra nhé, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link