Hết 10kg sau 2 tháng nếu bạn ăn theo đúng cách này, không hại sức khỏe không ăn kiêng kham khổ

( PHUNUTODAY ) - Hết 10kg sau 2 tháng nếu bạn ăn theo đúng cách này, không hại sức khỏe không ăn kiêng kham khổ - hãy bỏ túi để giảm cân hiệu quả.

giam-can

 

Hãy giảm cân nếu bạn đang sở hữu cân nặng quá khổ. Khi bạn giảm mỡ cơ thể, bạn cũng loại bỏ được chất béo trên khuôn mặt. Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng để giảm cân, cùng với việc tập luyện thể dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ giảm cân đơn giản. Song song với việc giảm cân nặng thì khuôn mặt cũng bị “teo tóp” đi rất nhiều.

Hãy cố gắng tránh hoặc giảm tối đa uống rượu và các chất có chứa cafein. Rượu có chứa calo phi dinh dưỡng và làm mất nước trong cơ thể. Chính vì vấn đề mất nước nên da dẻ bạn trở nên khô khốc, xấu xí và khuôn mặt "cồng kềnh" hơn rất nhiều.

Ăn chậm:

Khi ăn, nên đặt một bộ đếm thời gian (có thể là đồng hồ hoặc điện thoại thông minh) trong 20 phút. Đó là khoảng thời gian cần và đủ cho việc hấp thu dinh dưỡng. Trong 20 phút đó, hãy ăn chậm, nhai kỹ, bạn sẽ cảm thấy dạ dày được thỏa mãn mà không rơi vào tình trạng “nhồi nhét” thức ăn quá mức. Ăn quá nhanh , bạn dễ bị ăn quá nhiều. Để ăn chậm, nhai kỹ, bạn cần luyện tập một chút kỹ năng này. Có thể uống thường xuyên một chút nước trong bữa ăn của bạn để kéo dài thời gian bữa ăn, cũng để tránh bạn muốn ăn thêm, tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước.

Ăn 3 bữa đều đặn:

Hầu hết mọi người thường ăn theo công thức: bữa sáng nhẹ (hoặc không ăn), bữa trưa cỡ trung, và bữa tối lớn. Hoặc ngược lại. Nhưng với người muốn giảm cân, tốt hơn cả là chia đều lượng calo trong ngày. Một bữa ăn ít hơn hoặc không ăn có thể khiến bạn đói cồn cào vào bữa tiếp theo, điều này có thể khiến bạn ăn nhiều hơn. Một bữa ăn sáng cũng giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất trong ngày, kích thích các enzym giúp bạn đốt cháy chất béo. Hơn nữa, ăn ít nhất 450 calo mỗi bữa ăn có thể giúp bạn tránh được đói giữa các bữa ăn và muốn ăn vặt.

giam-can-nhanh

 

Đừng cắt xén giấc ngủ:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa thời gian ngủ ít hơn với nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì cao hơn. Những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm thường có thói quen ăn vặt thường xuyên hơn, ăn các thức ăn giàu năng lượng chế biến sẵn.

Ăn nhiều rau quả

Nên ăn các loại hạt: quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt bí ngô…. Bởi các loại hạt này giúp bạn hoạt động cơ miệng liên tục. Bên cạnh đó, trong các loại hạt này còn chứa nhiều thành phần giúp đốt cháy chất khoáng và chất béo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn