Nấu canh cá đừng dùng nước lạnh: Thêm thứ này để canh thơm ngọt, để nguội cũng không tanh

( PHUNUTODAY ) - Để canh cá thơm ngon và không bị tanh, bạn hãy ghi nhớ những bí quyết dưới đây.

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Các món làm từ cá là món ăn thích hợp với mọi lứa tuổi. Bên cạnh các món kho, rán, cá có thể đem đi nấu canh.

Có rất nhiều cách khác nhau để nấu canh cá như canh cá nấu dưa chua, canh cá dọc mùng, cá nấu măng, cá nấu cà chua...

nau-canh-ca-07

Dù là nấu theo cách nào, canh cá đều rất dễ ăn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chế biến, món canh cá sẽ bị tanh và giảm bớt độ ngon.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn nấu được bát canh cá thơm ngọt mà không bị tanh.

Sơ chế cá

nau-canh-ca--01

Để các món ăn làm từ cá không có mùi tanh, khâu sơ chế đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Khi mua cá về, bạn hãy bỏ hết phần ruột, mang, cắt vây và cạo sạch vẩy. Ngoài ra, hãy cạo hết phần màng đen trong bụng cá. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ nội tạng cá, có thành phần chính là chất béo, lysozyme và các vi khuẩn. Vì vậy, nếu không loại bỏ lớp màng đen, món canh cá sẽ bị tanh.

Có thể rửa cá với nước vo gạo để làm sạch nhớt và giúp khử mùi tanh.

Rửa cá với muối hạt hoặc rượu gừng cũng giúp làm sạch và loại bỏ mùi tanh hiệu quả.

Thêm muối sau cùng

nau-canh-ca-02

Thời gian nêm muối vào canh cũng có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp lâu năm, muốn canh cá thơm ngon, bạn nên cho muối vào sau cùng. Nếu cho muối từ đầu, vị ngọt tự nhiên của cá sẽ bị ảnh hưởng.

Nấu canh cá bằng nước sôi

Với các món làm từ cá, bạn nên sử dụng nước sôi trong quá trình chế biến để món ăn không bị tanh. Nếu cho nước lạnh vào nấu, cá sẽ có mùi tanh rõ hơn và không được thơm ngon.

nau-canh-ca-03

Hãy đun sôi nồi nước rồi mới cho cá vào nấu. Trong quá trình nấu, tuyệt đối không được thêm nước lạnh. Nếu muốn thêm nước, hãy sử dụng nước sôi. Làm như vậy, thịt cá sẽ chín mềm, chắc, không bị nát và giữ được độ ngọt.

Thêm vỏ cam

nau-canh-ca-04

Một trong những bí quyết giúp món cá thơm ngon và không có mùi tanh chính là sử dụng vỏ cam. Trong quá trình nấu canh, bạn có thể cho vào nồi một miếng vỏ cam nhỏ. Như vậy, món canh cá sẽ rất thơm và không hề bị tanh.

Rán cá trước khi nấu

nau-canh-ca-05

Bạn nên chiên sơ cá trước khi nấu canh để khử mùi tanh và giúp cá không bị vỡ nát khi nấu. Chỉ cần chiên cho lớp da bên ngoài của cá săn lại là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link