Cho một ít gạo vào hũ muối: Việc đơn giản nhưng có lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Cho gạo vào hũ muối tưởng là việc làm vô nghĩa nhưng thực ra lại có lợi ích vô cùng lớn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc cho gạo vào hũ muối

Muối là loại gia vị nấu nướng mà nhà nào cũng có. Thông thường, sau khi mua gói muối về chúng ta sẽ đổ muối vào trong các lọ đựng để tiện sử dụng. Tuy nhiên, muối để trong lọ sẽ dễ bị ướt, vón cục, chảy nước. Đặc biệt là khi mùa hè đến, muối i-ốt rất hay bị chảy nước. Điều này khiến việc lấy muối trong lúc nấu ăn gặp khó khăn và cũng khiến lọ muối trông kém vệ sinh.

bo-gao-vao-lo-muoi-01

Nếu bạn biết cách bảo quản muối thì loại gia vị này sẽ luôn khô ráo và sử dụng được lâu hơn.

Để muối không bị vón cục hay bị chảy nước, bạn hãy bỏ một ít gạo vào túi vải nhỏ và cho vào trong hũ muối. Gạo là nguyên liệu có khả năng hút ẩm cực tốt. Nó sẽ giữ cho muối luôn khô ráo và không bị chảy nước trong suốt thời gian sử dụng.

Với những chiếc lọ rắc muối có các lỗ nhỏ hơn hạt gạo, bạn có thể cho trực tiếp gạo vào bên trong lọ cùng với muối. Gạo sẽ vừa hút ẩm, vừa giúp muối không bị vón cục.

Bạn cũng có thể lót một miếng giấy thấm ở dưới đáy lọ rồi mới đổ muối lên trên. Giấy sẽ hút bớt độ ẩm trong lọ và giữ cho muối được khô ráo.

Ngoài việc bảo quản muối, để bảo quản các loại gia vị khác trong bếp, bạn hãy tham khảo những cách làm dưới đây.

Cách bảo quản đường

bo-gao-vao-lo-muoi-02

Đường cũng là loại gia vị dễ bị chảy nước, vón cục hoặc bị kiến chui vào nếu không bảo quản cẩn thận. Để giữ cho đường luôn khô ráo, bạn có thể cắt vài mẩu bánh mì nhỏ bỏ vào bên trong hũ đường. Bánh mì sẽ hút hết hơi ẩm trong đường nhờ đó giữ đường luôn khô ráo. Lọ đường cần phải đậy kín và để ở nơi khô ráo sau khi sử dụng để ngăn chặn kiến xâm nhập.

Bảo quản hạt tiêu

bo-gao-vao-lo-muoi-03

Trong hạt tiêu có chứa tinh dầu, tuy chỉ là lượng nhỏ nhưng lại rất khó bảo quản. Hạt tiêu xay càng khó bảo quản hơn vì tinh dầu rất nhanh bay hơi, làm mất đi mùi thơm tự nhiên. Hạt tiêu khô cũng dễ hút ẩm và nhanh bị mốc.

Để bảo quản hạt tiêu, bạn nên để hạt tiêu còn nguyên hạt rồi bỏ vào lọ thủy tinh đậy nắp kín. Cho lọ hạt tiêu vào túi nilon và bọc kín lại. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy một lượng hạt tiêu vừa đủ để không làm ảnh hưởng đến số hạt tiêu còn lại.

Bảo quản hành, tỏi

bo-gao-vao-lo-muoi-04

Hành, tỏi khô sau một thời gian tích trữ rất dễ bị thối hoặc mọc mầm. Thông thường, người ta hay bỏ hành vào túi lưới rồi treo ở nơi khô thoáng để giữ cho hành khô ráo. Thỉnh thoảng cũng nên đem hành, tỏi ra phơi ngoài trời nắng để loại bỏ độ ẩm.

Theo:  xevathethao.vn copy link