Nấu cháo mau nhừ cho bé cứ làm theo cách đơn giản này, đảm bảo bé ăn thun thút

( PHUNUTODAY ) - Nấu cháo không đơn thuần là bỏ gạo vào nồi nước, bắc lên bếp. Để cháo ngon, bạn cần phải canh lửa kỹ, chống trào và có những lúc cũng biết cách nấu cháo nhanh. Hãy học theo cách đơn giản sau đây:

Hướng dẫn:

Để có nồi cháo ngon, dưới đây là một số Cách nấu cháo chóng nhừ và thơm ngon giúp bạn nấu cháo ngon hơn và tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Nấu cháo bằng cơm nguội

Từ lâu chúng ta đã tận dụng những tô cơm nguội để nấu cháo thêm nhanh. Trước khi nấu, dội qua cơm nguội bằng nước lạnh, cơm sẽ tơi khi nấu cháo không bị dính, cháy mà vẫn ngon như là nấu bằng gạo.

Để cháo không bị trào

Để hạn chế cháo bị trào trong lúc nấu, ngoài việc canh lửa vừa, bạn cũng cần lưu ý thời gian cho gạo vào. Không nên cho gạo vào ngay nước lạnh rồi đun hay cho vào lúc nước đã sôi mà nên cho lúc nước ở nhiệt độ từ 50-60oC. Có nghĩa là sau khi đun nước một lúc thì bạn mới cho gạo vào ninh. Bạn cũng nên cho vào gạo ít muối khi nấu cũng là cách nấu cháo chóng nhừ và thơm ngon.

Để cháo trắng thơm ngon hơn

Để cháo trắng thơm hơn, trước khi tắt bếp, bạn nên cho vào nồi cháo một vài lát vỏ quýt rồi vớt ra, cháo sẽ có hương vị thơm ngon hơn hẳn.

Mẹo 1.

Bạn vo gạo sạch, cho vào nồi nấu sôi, sau đó đậy vung lại rồi tắt bếp, khoảng 10 phút sau bật bếp nấu sôi rồi lại tắt, làm như thế vài lần cháo sẽ nhừ tơi. Cách này có thể áp dụng với các món hầm để làm chín nguyên liệu một cách nhanh chóng.

nau_chao
 

Mẹo 2.

Cho gạo vào nồi nấu sôi, đậy vung lại, tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại với lửa nhỏ, cháo sẽ mau nhừ hơn bình thường.

Mẹo 3.

Trước khi đi ngủ, bạn vo gạo sạch rồi bỏ vào nước sôi trong bình thủy, đậy nắp lại, sáng hôm sau lấy ra thì cháo đã nhừ mà không phải chờ đợi lâu. Bạn chỉ cần chuẩn bị phần nhân thịt cá, rau củ rồi cho vào nồi khuấy đều cùng với cháo, bắc lên bếp nấu vài phút, vừa nấu vừa khuấy để cháo và nhân hòa quyện, nêm nếm gia vị vừa ăn là đã xong.

chao-thit
 

Mẹo 4.

Với mẹo này, sau khi vo sạch gạo và để ráo nước, bạn cho gạo vào chảo rang cho đến khi gạo chuyển từ màu trắng đục sang màu trắng trong rồi mới nấu cháo. Cách này thường được các tiệm bán cháo áp dụng vì sẽ giúp nồi cháo có mùi thơm đặc trưng, hạt gạo mềm nhừ nhưng không bị vữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link