Ném tép tỏi vào bồn cầu: Mẹo hay nhà nào cũng cần, tưởng lãng phí hóa ra hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một tép tỏi, bạn có thể giải quyết vấn đề đau đầu trong nhà. Hãy cũng tìm hiểu nhé.

Bồn cầu là nơi thường xuyên được sử dụng trong gia đình. Nơi đây chứa rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh định kỳ, bồn cầu sẽ bị ố vàng và có mùi hôi khó chịu.

Một trong những mẹo nhỏ hữu ích mà ai cũng cần biết chính là sử dụng tỏi làm sạch bồn cầu. Bạn chỉ cần lấy một tép tỏi, bóc vỏ và dùng dao khứa vài đường trên tép tỏi rồi bỏ vào bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu lại và để qua đêm. Nên làm việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-01

Hành động này tưởng lãng phí nhưng lại có lợi ích bất ngờ. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy mùi hôi trong bồn cầu được loại bỏ.

Tỏi chứa chất allicin - một chất tạo mùi và kháng sinh tự nhiên, có thể khử mùi hôi, diệt khuẩn hiệu quả. Việc bóc tép tỏi rồi khứa vài đường trên đó giúp mùi hương đặc trưng của tỏi tỏa ra tốt hơn. Để tép tỏi trong bồn cầu qua đêm sẽ giúp mùi hôi của bồn cầu biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những cách khác giúp khử mùi hôi của bồn cầu.

Sử dụng muối

Muối không chỉ là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp mà nó còn có công dụng tẩy rửa, làm sạch các vật dụng trong gia đình. Bạn có thể sử dụng muối để làm sạch bồn cầu.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-02

Hãy rắc muối lên khắp bề mặt bồn cầu, sau đó dùng bàn chải để cọ các vết bẩn. Ngoài ra, hãy sử dụng nước sôi dội vào bồn cầu. Làm như vậy, các vết bẩn bám trên bồn cầu sẽ bị rửa trôi dễ dàng hơn, mùi hôi cũng không còn. Nếu không sử dụng muối, bạn có thể dùng baking soda hoặc kết hợp cả hai nguyên liệu này với nhau để tăng hiệu quả lam sạch.

Giấm, chanh

Giấm và chanh đều có chứa axit tự nhiên, có khả năng diệt khuẩn, nấm mốc, làm sạch các vết bẩn, khử mùi hôi.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-03

Bạn hãy đổ một bát giấm hoặc vắt lấy nước cốt 2-3 quả chanh rồi đổ lên khắp bề mặt bồn cầu. Đậy nắp lại và để vài tiếng. Sau đó, dùng bàn chải cọ sạch bồn cầu và xả nước. Làm như vậy, các mảng bám sẽ được đánh bay, mùi hôi cũng không còn.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng, khử trùng có khả năng làm sạch rất nhiều đồ dùng trong nhà. Bạn có thể cắt hai đoạn nhỏ ở đầu tuýp kem đánh răng hoặc chọc vài lỗ nhỏ trên tuýp kem rồi đặt vào bể chứa nước của bồn cầu. Tuýp kem đánh răng sẽ hoạt động tương tự như các loại viên thả bồn cầu.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-04

Mỗi lần ấn nút xả nước, kem đánh răng sẽ hòa lẫn vào trong nước, giúp cuốn trôi các cặn bận. Nếu sử dụng kem đánh răng có chứa tinh đầu bạc hà, nó còn có khả năng khử mùi rất tốt.

Như vậy, bạn không cần cọ rửa bôn cầu quá thường xuyên mà không gian sống vẫn sạch sẽ.

Theo:  xevathethao.vn copy link