Trộn giấm ăn với chút nước rửa bát: Mẹo nhỏ nhưng giúp tiết kiệm tiền triệu mỗi năm, ai cũng muốn thử

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp các chị em làm việc nhà cực tốt, ai không biết thật phí hoài thanh xuân.

Giấm ăn là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp nếu biết kết hợp với một chút nước rửa chén sẽ giúp bạn làm việc nhà cực kỳ hiệu quả. Hãy thử áp dụng theo công thức dưới đây nhé!

Cách thực hiện trộn giấm với nước rửa chén

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình 1 bình xịt, 1 ít giấm ăn, nước nóng, nước rửa chén, khăn vải mềm hoặc chổi làm sạch cửa sổ kính chuyên dụng.

- Lưu ý, lượng giấm ăn và nước nóng nên chuẩn bị theo tỉ lệ 1 : 1 để sau khi pha chế, hỗn hợp cho hiệu suất làm sạch tối ưu.

tron giam voi nuoc rua bat

Chuẩn bị 1 bình xịt, 1 ít giấm ăn, nước nóng, nước rửa chén, khăn vải mềm khi làm sạch cửa sổ

- Nếu không có sẵn giấm ăn trong nhà, bạn nên mua ngay, không nên chỉ sử dụng nước hay dùng chất tẩy khác để vệ sinh cửa sổ, bởi giấm ăn có tính axit cao khi dùng vệ sinh nhà cửa, nó có xu hướng loại bỏ dễ dàng các chất bẩn và không để lại vết bẩn trên bề mặt đã làm sạch.

- Khi vệ sinh cửa sổ nhà bếp, bạn nên chọn thời điểm trời có nhiều mây, không có nắng gắt để tránh nắng làm khô dung dịch tẩy rửa của bạn ngay sau khi phun lên cửa sổ. Đổ giấm ăn và nước nóng vào bình xịt, đóng nắp bình và lắc đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

dau-gio-dam-trang-5803-1668908563

- Lấy khăn vải ẩm thấm 1 ít nước rửa chén và chà rửa bề mặt cửa sổ để làm sạch dầu mỡ, vụn thức ăn bám trên cửa sổ.

- Phun hỗn hợp giấm và nước nóng lên phần trên của cửa sổ trong một phạm vi vừa phải, không phun quá rộng, để hỗn hợp trên cửa sổ vài giây sau đó dùng khăn vải mềm lau sạch hỗn hợp theo chiều ngang.

- Vệ sinh hết phần trên, bạn làm sạch phần giữa và phần cuối của cửa sổ. Sau khi lau sạch phần cửa nào, bạn không nên lau lại nếu nó đã sạch để tránh tạo thêm vết bẩn trên cửa sổ.

Chỉ với một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm việc nhà cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp chị em phụ nữ vệ sinh cửa kính hoặc kính bếp vô cùng hiệu quả. 

Theo:  xevathethao.vn copy link