Ban đêm đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Sáng dậy bạn sẽ thấy điều tuyệt vời xảy ra?

14:36, Thứ bảy 04/03/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy nhiều sự lý thú kì diệu xảy ra với cuộc sống của mình, hãy thử áp dụng ngay nhé!

Tủ lạnh là một đồ dùng quen thuộc trong rất nhiều gia đình, chúng giúp bảo quản thực phẩm thức ăn tươi lâu không bị thiu hỏng. Tuy nhiên, việc chúng ta phải cắm tủ lạnh liên tục 24/24 sẽ tiêu tốn không ít tiền điện hàng tháng. Nhưng với một bí quyết nhỏ dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được nửa chi phí tiền điện hàng tháng hãy thử áp dụng ngay nhé! Đồng thời, với mẹo nhỏ này còn có nhiều lợi ích khác vô cùng bất ngờ cho các chị em nội trợ, hãy cùng tìm hiểu:

Đặt cuộn giấy vào tủ lạnh hút ẩm cực tốt

Đặt cuộn giấy vào tủ lạnh hút ẩm cực tốt

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Vì sao giấy vệ sinh có thể giải quyết mùi hôi trong tủ lạnh?

bo-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Rất đơn giản, tủ lạnh có mùi hôi thường là do độ ẩm bên trong quá cao. Vì vậy, khi bỏ khăn giấy vào đó, nó sẽ đóng vai trò như một "máy hút ẩm", hút bớt lượng hơi nước dư thừa, giúp hạn chế sự phát sinh của các mùi khó chịu.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể tận dụng những tờ giấy báo cũ có sẵn trong nhà. Vo tờ báo cũ lại thành viên tròn và nhét vào các góc của tủ lạnh. Nó cũng giúp giảm độ ẩm và hút đi mùi khó chịu.

Một số lưu ý khi kê tủ lạnh và bảo quản thực phẩm

Ngoài ra, để cho tủ lạnh không tiêu hao nhiều năng lượng không chóng hỏng kéo dài tuổi thọ bạn nên đặt tủ lạnh ở những vị trí thoáng mát không gần nguồn nhiệt như bếp, hay ánh nắng chiếu thẳng vào hoặc cạnh những đồ điện tử phát ra nhiệt khác.

Trung bình khi kê tủ lạnh nên cách tường nhà tối thiểu 5 cm để cho tủ lạnh có thể tỏa nhiệt được dễ dàng hơn.

Khi cho thức ăn vào tủ lạnh bạn không nên cho thức ăn còn nóng sẽ khiến cho tủ lạnh nhanh hỏng vào tiêu hao nhiều năng lượng điện để làm lạnh khiến hóa đơn nhà bạn tăng vọt. Đồng thời, bạn nên lựa chọn những thiết bị như đồ sứ hoặc thủy tinh để chứa đựng thức ăn sẽ tốt hơn khi sử dụng những đồ nhựa bởi dễ nhiễm độc tố nếu như đó là nhựa không tốt.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Min Min