Nên đóng hay mở cửa phòng tắm khi không sử dụng? Tại sao?

13:10, Thứ tư 16/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Liệu chúng ta nên đóng hay mở cửa phòng tắm khi không sử dụng? Hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia.

Phòng tắm/phòng vệ sinh chính là không gian ẩm ướt, thông gió kém nhất trong ngôi nhà. Chính vì thế nên nhiều người chọn mở cửa phòng tắm để cho thoáng khí sau sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại phải đối thói quen này bởi nó không tốt cho sức khoẻ con người. Liệu chúng ta nên đóng hay mở cửa phòng tắm khi không sử dụng? Hãy lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia.

Đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng sẽ tốt hơn

Sau khi chúng ta đi vệ sinh hoặc tắm gội, sẽ có rất nhiều vi khuẩn và mùi hôi ở trong không khí. Nếu chúng ta chọn mở cửa vào lúc này, chắc chắn vi khuẩn và mùi hôi ở trong phòng tắm sẽ lan vào trong nhà.

Vì vậy, theo ý kiến của các chuyên gia, bạn nên:

- Đóng cửa phòng tắm khi không sử dụng và bật quạt hút để thông gió. Bạn cũng có thể mở các cửa sổ ở trong tắm, không chỉ để giữ cho căn phòng khô ráo, mà còn ngăn vi khuẩn và hơi ẩm xâm nhập vào phòng.

- Nếu không gian trong nhà hiện quá nhỏ không thể bố trí phòng tắm riêng, bạn có thể làm một cái rèm tắm cản nước. Nó vừa có tác dụng ngăn cách khu vực khô/ướt, vừa giúp kéo dài tuổi thọ của các thiết bị và tủ trong phòng tắm.

Đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng sẽ tốt hơn

Đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng sẽ tốt hơn

Làm thế nào để giải quyết mùi hôi phát tán từ trong phòng tắm?

Mùi hôi phòng tắm chủ yếu sẽ phát ra từ bồn cầu và đường thoát sàn, vì thế bạn nên cần giải quyết triệt để vấn đề từ hai nguồn phát này.

+ Khử mùi bồn cầu

Bồn cầu có mùi hôi thường do ở phía bên trong thành bồn cầu có vật bám dính. Bạn có thể giải quyết vấn đề này theo cách sau:

Bước 1: Cắt một đầu của khẩu trang dùng một lần để có thể tạo thành một chiếc túi. Nếu không có loại khẩu trang này, bạn hãy tận dụng những chiếc tất cũ.

Bước 2: Cho xà phòng thừa vào phía bên trong. Dùng dây đeo của khẩu trang để buộc miệng túi lại, tạo thành một chiếc túi nhỏ xinh đựng xà phòng.

Bước 3: Đặt túi xà phòng vào trong két nước của bồn cầu để nó có thể dễ dàng loại bỏ mùi hôi.

+ Khử mùi thoát sàn

Đường cống nối với đường thoát sàn thường ít được chúng ta để ý vệ sinh. Lâu ngày sẽ dẫn đến phía trong đường cống có rất nhiều chất bám dính như tóc, bụi bẩn... Những chất này sẽ sẽ gây nên mùi hôi và sinh sôi vi khuẩn. Bạn hãy giải quyết vấn đề theo cách đơn giản sau đây:

Cách khử mùi hôi nhà tắm

Cách khử mùi hôi nhà tắm

Bước 1: Đổ một nồi nước đun sôi vào cống.

Bước 2: Sau đó đổ một ít bột baking soda và vài giọt nước rửa bát vào một cốc/bát, thêm nước nóng vào rồi đổ dung dịch xuống cống.

Bước 3: Sau đó lại đổ một ít giấm xuống cống, khi đó, giấm và baking soda phản ứng với nhau tạo ra nhiều bọt. Cứ thế để yên trong 10 phút.

Bước 4: Sau 10 phút, hãy đổ nước nóng vào cống và xả sạch.

+ Đặt chất khử mùi trong phòng tắm

Chúng ta có thể đặt các chất có mùi thơm khác nhau ở trong phòng tắm để khử mùi. Tuy nhiên, hầu hết các mùi hương này đều là hợp chất hóa học, nếu hấp thụ lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể. Tốt nhất, hãy đặt chất khử trùng ở nơi thông gió, tối và mát mẻ để có thể làm chậm tốc độ bay hơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm