Nên thoa kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm?

( PHUNUTODAY ) - Chọn một loại kem dưỡng ẩm hay hai tùy em muốn. Thoa vào thời điểm nào ban đêm hay ban ngày cũng tùy em luôn. Chỉ cần loại kem dưỡng ẩm ấy bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời và dưỡng ẩm tối đa cho da.

)- Chọn một loại kem dưỡng ẩm

hay hai tùy em muốn. Thoa vào thời điểm nào ban đêm hay ban ngày cũng tùy em luôn. Chỉ cần loại kem dưỡng ẩm ấy bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời và dưỡng ẩm tối đa cho da.

[links()]

Em đang có thắc mắc là bản thân nên sử dụng kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da trong mùa đông này đây?

25 tuổi qua đọc nhiều sách báo về các biện pháp làm đẹp em mới nghiệm ra được rằng, phụ nữ có nhiều cách khác nhau để chăm sóc da rạng rỡ. Như em thấy, một số chị em ở công ty em chỉ đơn giản là làm sạch, dưỡng ẩm một lần mỗi ngày.

Ảnh MH
Theo em hiểu thì những loại kem dưỡng da ban ngày khi thoa sẽ được thiết kế để sử dụng trong ngày chủ yếu tập trung vào việc bảo vệ và hỗ trợ.

Có nhiều chị em lại sính sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm nhằm một mục đích cải thiện da như mong muốn. Trong khi đó, một số phụ nữ ở công ty thì lại hay  sử dụng các loại kem và huyết thanh mà họ áp dụng tại thời điểm cụ thể nào đó trong ngày theo hoàn cảnh cụ thể.

Vì thấy có quá nhiều cách chăm sóc da nên thực sự mùa đông này em đang rất muốn sử dụng kem dưỡng ẩm để dưỡng da. Nhưng em đang không biết nên thoa kem dưỡng ẩm vào ban ngày hay ban đêm cho hiệu quả nhất đây? Hà là sử dụng cùng một lúc cả kem dưỡng ẩm ban ngày với ban đêm nhỉ? Em thắc mắc có một sự khác biệt thực sự nào giữa các loại kem ngày và kem ban đêm không?

Theo em hiểu thì những loại kem dưỡng da ban ngày khi thoa sẽ được thiết kế để sử dụng trong ngày chủ yếu tập trung vào việc bảo vệ và hỗ trợ.

Chắc chắn các loại kem dưỡng ban ngày sẽ chứa SPF để ngăn chặn cháy nắng và có chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do làm cho da trông tràn đầy năng lượng. Theo đó, các loại kem dưỡng da ban ngày thường được thiết kế công thức hấp thu một cách nhanh chóng và cho phép các lỗ chân lông thông thoáng.

Tuy nhiên, qua thực tế đã sử dụng một số kem dưỡng da ban ngày vào ban ngày, em thấy chúng có xu hướng làm cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và nói chung kém hiệu quả khi dưỡng da, làm đẹp.

Do đó, có lẽ em vẫn bồ kết và nghiêng về việc thoa kem dưỡng da vào ban đêm hơn. Bởi ban đêm cũng là khi da được nghỉ ngơi. Và giống như phần còn lại của cơ thể, da thời điểm này giúp sửa chữa, khôi phục và tái sinh khi chúng ta đang ngủ. Bởi thế nếu thoa các loại kem  ban đêm sẽ giúp dưỡng ẩm tối đa và phục hồi làn da.

Chưa kể, có một điều khá nhỏ nhặt mà em cũng để ý thấy. Đó là các loại kem đêm thường phong phú hơn, dày hơn, nặng hơn so với các loại kem ban ngày. Điều này cho thấy, hình như mọi người sử dụng kem dưỡng vào ban đêm nhiều hơn?

Vì không biết chắc thoa kem dưỡng ẩm thời điểm nào tốt nhất và không chắc nên chọn kem ban ngày hay ban đêm nên hôm trước em cũng hỏi một bà chị họ hay ưa son phấn để có chút kinh nghiệm. Tuy nhiên, chị họ em nói rất kiểu nước đôi rằng, quyết định sử dụng hai loại kem dưỡng ẩm hoặc chỉ chọn một là sự lựa chọn cá nhân.

Ảnh MH
Thoa vào thời điểm nào ban đêm hay ban ngày cũng tùy em luôn. Chỉ cần loại kem dưỡng ẩm ấy bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời và dưỡng ẩm tối đa cho da.

Chị em bảo rằng, chị thì vẫn chọn cả 2 loại dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm để giữ cho làn da của mình tốt nhất. Nhưng trong khi đứa bạn chị thì chỉ chọn kem dưỡng ẩm ban đêm thôi.

Chị ấy còn nói, chọn một loại kem dưỡng ẩm hay chọn hai là do tùy em muốn. Thoa vào thời điểm nào ban đêm hay ban ngày cũng tùy em luôn. Chỉ cần loại kem dưỡng ẩm ấy bảo vệ được làn da khỏi ánh nắng mặt trời và dưỡng ẩm tối đa cho da. Và đặc biệt, không được thoa kem dưỡng ẩm ban ngày vào ban đêm hay ngược lại là được.

Các chị em giúp em với. Em đang cần một câu khẳng định chắc chắn nhất để dưỡng ẩm cho làn da những ngày đông khô lạnh này đây.

  • Vân Liên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn