Bà bầu có nên ăn mít trong 3 tháng đầu thai kỳ?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của mít chứa nhiều vitamin, sắt, kali, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng mít lại gây nóng trong nên nhiều mẹ bầu lo ngại không biết có nên sử dụng?

Theo khuyến cáo của bác sỹ chuyên khoa, phụ nữ mang thai có thể ăn tất cả các loại trái cây. Nguyên tắc quan trọng là điều độ, tránh ăn quá nhiều để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con. Trong thành phần dinh dưỡng của  quả mít có tính “nóng” nhưng cũng giàu vitamin B6 và chất dinh dưỡng khác như kali. Mít chứa một phần gọi là “thịt mít” dễ tiêu hóa có thể ăn được.

Một số lợi ích khi mẹ bầu ăn mít trong 3 tháng đầu

Củng cố hệ miễn dịch: Trong mít có chứa một lượng vitamin C dồi dào, ăn mít sẽ góp phần tăng cường “bức tường” miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn tấn công vào cơ thể của bạn.

Mẹ bầu mang thai ba tháng đầu có nên ăn mít

Mẹ bầu mang thai ba tháng đầu có nên ăn mít

Giúp tăng hoạt động tiêu hóa: Khi mẹ bầu ăn mít trong ba tháng đầu sẽ được bổ thêm lượng chất xơ trong quả mít có thể đáp ứng được 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bình của mẹ bầu hoạt động tốt hơn.

Bảo vệ mắt và da: Trong thành phần dinh dưỡng của mít chứa nguồn vitamin A dồi dào, mẹ bầu ăn quả mít không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt của mẹ bầu và thai nhi. Bên cạnh đó,  việc mẹ bầu ăn mít sẽ có tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển của tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương của thai nhi.

Giúp xương chắc khỏe: Trong mít chứa nhiều canxi, nên quả mít còn cung cấp cho cơ thể một lượng magie phong phú giúp cho mẹ bầu có một hệ xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, mít con giúp hỗ trợ việc hấp thụ canxi của cơ thể giúp em bé khỏe mạnh hơn.

Mẹ bầu mang thai ba tháng đầu có nên ăn mít

Mẹ bầu mang thai ba tháng đầu có nên ăn mít

Mẹ bầu ăn mít đúng cách

Trong thành phần dinh dưỡng của mít nói riêng cũng như bất kỳ thực phẩm nào nói chung cần được sử dụng với lượng vừa phải.Với mẹ bầu đan mang thai 3 tháng đầu thì càng cần lưu ý hơn, việc lưu ý những điều vừa kể trên để sử dụng mít thật hợp lý sẽ giúp mẹ có được một sức khỏe thật tốt. Mẹ chỉ nên dùng khoảng từ 80 – 100 g là vừa đủ để tận dụng những lợi ích trái cây mang lại nhưng không gây hại cho cơ thể của mẹ và con.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn