Tìm người chăm con 8 tiếng một ngày trả 2 triệu đồng, ông bố trẻ ở Hà Nội bị hội chị em "ném đá"

( PHUNUTODAY ) - Anh H. đăng thông tin tìm người giúp việc theo giờ hành chính 8 giờ/ngày và hứa chi trả mức lương 2 triệu/tháng. Nhưng sau khi thông tin này được rao trên mạng, thì anh H. nhận nhiều "gạch đá" từ chị em phụ nữ.

Cụ thể anh H. ở Hà Nội đã đăng tải dòng tuyển dụng của mình như sau: "Góc tìm người trông em bé 2 tháng. Anh cần tìm một em gái trông em bé 2 tháng tuổi. Thời gian từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối, bao ăn bữa tối. Lương 2 triệu. Nhà có tivi, mạng wifi thoải mái sử dụng. Trẻ con nhỏ tầm này ngoan, ngủ nhiều nên cũng nhàn. Nhà anh làm salon tóc, nên khách ra vào cũng rất vui nhé". Kèm theo những lời trên là địa chỉ và số điện thoại liên lạc của ông bố trẻ.

Từng câu chữ trong dòng tuyển dụng của anh H. không tránh khỏi sự soi mói của cư dân mạng, nhất là những bà mẹ bỉm sữa cũng đang cùng hoàn chăm con nhỏ vất vả. Mọi người cho rằng, chăm trẻ sơ sinh, nhất là những em bé mới chỉ 2 tháng tuổi như thế là cả một vấn đề, từ việc cho ăn, bồng bế đúng cách, thay tã cho bé, tắm cho bé... hoàn toàn không hề đơn giản. Thậm chí nhiều bà mẹ còn phải đi học thêm mới làm được. Thế nhưng ông bố trẻ lại nói một cách quá đơn giản như chưa từng biết trẻ sơ sinh có nếp sinh hoạt như thế nào.

Thông tin tuyển người của ông bố trẻ nhận nhiều gạch đá

Thông tin tuyển người của ông bố trẻ nhận nhiều gạch đá

"Trong khi thời gian làm việc là 8 tiếng nhưng lương chỉ có 2 triệu/ tháng. Lại còn trẻ tầm tuổi này ngoan, ngủ nhiều nên nhàn. Xin lỗi anh chứ đúng là anh chưa chăm trẻ bao giờ rồi, chỉ đứng ngoài nhìn vào thấy bé nào cũng yêu, bé nào cũng ngoan rồi nói bừa. Trẻ sơ sinh tuổi này khó chăm lắm, ngủ ngày cày đêm nếu không rèn nếp tốt. Rồi bao nhiêu thứ nữa cũng chẳng vừa..." – Tú Hương bình luận.

"Trông con nhà anh cứ cho là 26 ngày/ tháng, 8h/ ngày. Vậy tổng là 208h/tháng mà tiền là 2 triệu/ tháng. Tính ra có 9.600 đồng/h. Chăm một đứa sơ sinh vất vả cực nhọc lắm mà mức lương bèo bọt thế thì bị mắng là đúng rồi. Anh thử nghĩ xem các trường tư thục ở ngoài một cô mấy trò cũng chẳng có giá đó" – Linh Tâm bức xúc.

"Trông đứa trẻ 2 tháng mà bảo là nhàn thì tôi cũng chịu. Chắc cũng vì cái suy nghĩ là nhàn như đi chơi nên anh mới trả người ta 2 tháng".

Chăm trẻ nhỏ là công việc vô cùng vất vả

Chăm trẻ nhỏ là công việc vô cùng vất vả

Hiện tại, rất nhiều bà mẹ bỉm sữa vẫn đang tranh cãi về câu chuyện tìm người giúp việc giữ trẻ của ông bố Hà Nội.

Ngoài ra, việc giao con của mình cho người giúp việc cũng gây ra nhiều hệ lụy. Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, Trung tâm Tư vấn tâm lý hạnh phúc và gia đình Việt Nam chia sẻ:

“Nếu bố mẹ không gắn bó với con từ nhỏ thì càng lớn sẽ càng khó gần gũi chúng. Trẻ sẽ ảnh hưởng từ người giúp việc về thể chất, tình cảm cũng như cách giáo dục. Để không đánh mất vai trò làm cha mẹ, đánh mất tình cảm thiêng liêng cha mẹ dành cho con cái, tránh những hậu quả đáng tiếc khi đứa trẻ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, các bậc cha mẹ cần dành thời gian quan tâm, chăm sóc con cái nhiều hơn".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn