"Nếu Mai Phương Thúy hạ nhục áo dài lấy tiền từ thiện"

06:37, Chủ nhật 12/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Một độc giả từng nhận tiền cứu trợ của HH Mai Phương Thúy tại Cần Thơ năm 2007 đã lên tiếng kêu gọi những nhà quản lý mạnh tay, xử lý những con người đang làm méo mó giá trị truyền thống!

(Phunutoday) - Một độc giả từng nhận tiền từ thiện của Hoa hậu Mai Phương Thúy trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007 đã lên tiếng kêu gọi những nhà quản lý mạnh tay, xử lý những con người đang làm méo mó giá trị truyền thống, cái đẹp của cả dân tộc.
[links()]
Phunutoday xin đăng tải khách quan ý kiến phản hồi của độc giả Cần Thơ:

“Tôi là một trong những người dân có số phận bi đát trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007.

Quả thật, tôi đã không kìm được những dòng nước mắt khi đón nhận tấm lòng cao cả, giúp đỡ kịp thời chúng tôi trong lúc hoạn nạn của Hoa hậu Mai Phương Thúy. Đến ngày hôm nay tức 11/2/2012, tôi vẫn phải nhắc lại: chúng tôi vô cùng biết ơn Hoa hậu Mai Phương Thúy.
 

HH Mai Phương Thúy trong chuyến từ thiện tại Cần Thơ năm 2007
HH Mai Phương Thúy trong chuyến từ thiện tại Cần Thơ năm 2007


Khi chuyến từ thiện của Hoa hậu về miền sông nước Cần Thơ, mặc bộ đồ mang đậm chất con gái miền sông nước là áo bà ba, mọi người cứ chỉ trích cô ấy là trang điểm lòe loẹt, không xứng với bộ đồ mà cô ấy mặc. Bản thân tôi cho rằng, việc trang điểm chẳng liên quan gì đến bộ áo bà ba mà cô ấy mặc hết.

Khi những con người miền sông nước chúng tôi đang gặp nạn, cô ấy đã đến bên cạnh, mang nét đẹp đặc trưng vùng miền của người con gái Nam bộ, thấp thoáng trong chiếc áo bà ba mới đẹp làm sao. Cô đã giúp tôi một phần có thêm nghị lực sống.

Món quà Hoa hậu Mai Phương Thúy mang đến cho chúng tôi khi ấy không chỉ là món quà vật chất, mà có cả món quà tinh thần đáng trân trọng.

Tôi nói với những nạn nhân cùng cảnh ngộ với tôi khi hoa hậu ra về: “Hoa hậu Mai Phương Thúy không những đẹp về hình thức mà đẹp cả tâm hồn, một người phụ nữ trân trọng giá trị truyền thống xưa nay. Một hoa hậu đẹp mẫu mực trong rất nhiều hoa hậu điều tiếng.”

Bất ngờ, những ngày qua, tôi thấy con gái, con trai tôi và mấy đứa bạn của nó cứ kháo nhau rằng hoa hậu mà nằm sõng soài như cô gái rẻ tiền thế kia thì đừng làm hoa hậu nữa. Tôi tò mò hỏi lại cậu con trai: “Con đang nói đến ai vậy con?”
 

"Hoa hậu mà nằm sõng soài như cô gái rẻ tiền thế kia thì đừng làm hoa hậu nữa."


Cậu con trai kéo tôi vào máy tính và mở cho tôi xem bức ảnh cô hoa hậu luôn đẹp trong lòng tôi từ năm nào nay đã không còn là Mai Phương Thúy nữa.

mang đi bán đấu giá để làm từ thiện!

Nếu như chính món quà tôi nhận được năm nào từ tay hoa hậu mà được trích ra từ bộ ảnh áo dài bán đấu giá của Mai Phương Thúy thì tôi xin lỗi, nếu có cơ hội gặp lại tôi xin trả lại cô.

Chúng tôi nghèo khó, gặp hoạn nạn nhưng không cần đến những đồng tiền mà Hoa hậu Mai Phương Thúy đang làm ô uế hình ảnháo dài mang hồn của một nước.

Cái cách mà Hoa hậu Mai Phương Thúy quyên tiền từ thiện phải đánh đổi hình tượng đẹp, làm tà áo dài bị biến chất, đồng thời tạo thêm trào lưu mới, hư hỏng cho bao nhiêu thế hệ trẻ về sau tôi thật không đồng tình.

Tôi xin hỏi cơ quan Nhà nước nếu hàng triệu cô gái Việt mới lớn, bắt chước hoa hậu đàn chị dâm tục hóa áo dài, bán đường cong và giải thích để lấy tiền từ thiện thì sẽ ra sao. Khi ấy xã hội có còn là xã hội nữa không? Cái đẹp sẽ đi về đâu? Lòng tự trọng và liêm sỉ của con người sẽ hạ xuống mức nào?

Bằng những lời thỉnh cầu thống thiết, tôi mong các nhà chức trách, nhà quản lý văn hóa có biện pháp cụ thể, ngăn chặn kịp thời những con người đang làm méo mó giá trị truyền thống, cái đẹp  của cả dân tộc. Trước hết tôi thỉnh cầu là để cho con gái tôi sau này được sạch.”

Hình ảnh làm dâm tục áo dài của Mai Phương Thúy
  • Đinh Huyền Sương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc