Thường xuyên ăn 8 loại rau quả màu đỏ này bạn sẽ thấy được lợi ích không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm có màu đỏ như quả lựu, cà chua, dâu tây, củ cải đường… chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Thường xuyên ăn 8 loại rau quả màu đỏ này bạn sẽ thấy được lợi ích không ngờ dưới đây:

 Táo đỏ

2648_photo-6-1487059676040-64-0-436-600-crop-1487059888747

Táo đỏ chứa rất nhiều vitamin C và lại ít calo, ăn nhiều táo sẽ giúp giảm béo, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn chế sự sản sinh của cholesterol và lại còn rất tốt cho làn da.
Cà chua

Cà chua được xem như một loại thần dược có tác dụng cải thiện thị lực và phòng tránh ung thư hiệu quả: Ung thư đại trực tràng, tuyến tiền liệt, vú, nội mạc tử cung, phổi và tuyến tụy. Với những bệnh nhân tiểu đường, có thể sử dụng cà chua thường xuyên trong chế độ ăn uống hàng ngày, bởi cà chua chứa nhiều khoáng chất crom-chất có tác dụng giữ lượng đường trong máu ổn định.

Ngoài hàm lượng vitamin C phong phú, cà chua còn chứa vitamin A, kali và chất xơ. Mặc dù mùi vị không được thơm ngon nhưng loại quả này rất tốt cho sức khỏe vì chúng giàu lycopene, một chất chống ô-xy hóa có khả năng ngăn ngừa sự lão hóa cho da và rất có ích trong việc phòng chống ung thư dạ dày, ung thư ruột cũng như bệnh tim.

Các nhà khoa học đã phát hiện, nếu mỗi ngày bạn ăn 300g cà chua, thì một tháng sau hàm lượng cholsterol tốt (High Density Lipoprotein Cholesterol, HDL) sẽ tăng được 15%.Tác dụng của lycopene trở nên mạnh mẽ hơn khi nấu chín, do đó, món ăn rất tốt cho trẻ như: Súp cà chua, nước sốt cà chua, pate cà chua, nước sốt spaghetti…
Quả lựu

hanh_2222222227

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, lựu có thể giúp hạn chế sự hình thành những mảng bám trong các động mạch và làm hạ huyết áp. Nước ép từ lựu có tác dụng kiểm soát bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường, viêm khớp và những khác thường trong việc cương cứng cơ quan sinh dục nam. Những lợi ích của lựu bắt nguồn từ các chất polyphenol mạnh mẽ là anthocyanin và tannin.
 Củ cải đỏ

2620_Cong-dung-chua-benh-cua-Cu-cai-duong-ma-it-nguoi-biet-den-1


Chứa nhiều chất carbohydrate và ít chất béo, acid folic, các chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư đặc biệt là các dị tật bẩm sinh và thậm chí cả ung thư ruột kết, củ cải đỏ thực sự là một thực phẩm tuyệt vời.
Ngoài ra, chất xơ trong củ cải đỏ giúp giảm cholesterol trong máu từ 30 đến 40% và giúp ổn định huyết áp.
Nước củ cải còn giúp kích thích chức năng tế bào gan, bảo vệ gan và mật, uống thường xuyên có thể giúp giảm táo bón…
Bắp cải đỏ
Bắp cải đỏ ít chất béo, giàu các vitamin và khoáng chất. Vitamin C dồi dào trong bắp cải đỏ, giúp chống oxy hóa. Vitamin A, tốt cho thị lực, đồng thời cũng hoạt động như một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai.
Vitamin E giúp xây dựng khả năng miễn dịch và các quá trình trao đổi chất khác. Anthocyanin, một loại flavonoid trong bắp cải đỏ có tác dụng chống ung thư, canxi ngăn ngừa loãng xương.
Bên cạnh đó, bắp cải đỏ cũng tốt cho tâm trạng và sức khỏe của tim.

Ớt đỏ và ớt chuông

2403_171871525816

 Trong ớt đỏ có chứa capsaicin là chất chống ô-xy hóa, có thể cản trở sự phân hủy của thức ăn, góp phần bảo vệ các mạch máu. Capsaicin làm tăng tỷ lệ tiêu hóa và kích thích những chất hóa học trong não, giúp chúng ta cảm thấy ít đói hơn.
Gấc
Người Việt thường dùng gấc để nấu xôi và dùng tinh dầu gấc để chữa bệnh cũng như nấu nướng. Gấc có tác dụng phòng chống các bệnh như suy dinh dưỡng, thiếu vitamin; thiếu vi chất, giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng. Gấc rất giàu lycopen. Theo tỷ lệ khối lượng, nó chứa nhiều lycopen gấp 70 lần cà chua, chứa beta-caroten nhiều gấp 10 lần cà rốt hoặc khoai lang.
Các nghiên cứu cũng cho thấy trong dầu gấc có thành phần vitamin E khá cao. Các hợp chất của beta caroten, lycopen, alphatocopherol… trong dầu gấc có tác dụng làm vô hiệu hóa 75% các chất gây ung thư nói chung, nhất là ung thư vú ở phụ nữ.

Dâu tây

1936_18-04-17_48_34__dau_tuoi

Dâu tây là nguồn cung cấp folate, kali và vitamin C dồi dào, giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm cholesterol xấu. Lượng vitamin C trong dâu tây còn nhiều hơn trong quả cam.

Hãy bổ sung thêm những loại rau quả màu đỏ này vào thực đơn của mình nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn