Nếu người đàn ông có những phẩm đức này chị em lên cưới ngay về làm chồng

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ luôn tìm kiếm người đàn ông tiềm ẩn sự sẵn lòng che chở, giàu lòng yêu thương nhưng không kém phần quyết đoán..

Một người đàn ông tốt với những phẩm chất đáng quý có thể bạn nghĩ sẽ thật sự rất khó để gặp trong đời. Nhưng thực tế vẫn có rất nhiều những người đàn ông đích thực. Chỉ có điều bạn đủ tinh tế để "nhận diện" họ chưa thôi.

Nếu như bạn đang yêu một anh chàng nào đó, hãy thử một lần tỉnh táo “check” xem chàng của bạn có những phẩm chất đáng quý dưới đây không. Nếu có, chắc chắn đó sẽ là một trong những người đàn ông đáng tin cậy và đáng để bạn gửi gắm cuộc đời mình đấy.

Không làm điều vi phạm đạo đức

Nói về phẩm đức này của nam giới, chúng ta cùng xem lại một câu chuyện xưa như thế này:

Thời nhà Tống, có một vị danh nhân tên là Ngô Hạ. Mẹ của Ngô Hạ là người vô cùng nghiêm khắc đối với con cái mình.

pham-chat-quy-ong1 phunutoday.vn

 

Một hôm, trong lúc trò chuyện với một vài vị khách, Ngô Hạ ngẫu nhiên đàm luận về khuyết điểm của một người khác không có mặt ở đó. Mẹ ông vô cùng tức giận. Đến khi những vị khách đã về hết, bà liền phạt con một trăm roi.

Sau đó, bà dạy con một cách thấm thía rằng: “Mẹ nghe nói, những bậc cha mẹ yêu thương con gái mình nhất định sẽ gả con cho một người có học và ăn nói thận trọng. Con hiện tại nói chuyện không cẩn thận như vậy thì nói gì đến đạo xử thế lâu dài được đây?”

Từ câu chuyện xưa có thể thấy rằng, việc tu khẩu đối với một người đàn ông là vô cùng quan trọng. Cho dù đó là người trầm lặng ít lời hay linh hoạt lưu loát, nhưng nếu có thể giữ đạo trong tâm, không khoa trương và luôn nghiêm khắc tu dưỡng tâm tính bản thân thì đó chính là bậc hảo hán, đại trượng phu.

Những người như vậy sẽ không nhìn chằm chằm vào khuyết điểm của người khác mà nhìn lại bản thân mình để tu dưỡng. Họ cũng không “miệng nói một đường, tâm nghĩ một nẻo”, nói một mà là hai, càng không dùng lời ác để đả thương người mâu thuẫn với mình.

Bình tĩnh 

Tất cả mọi người đều có thể trở nên giận dữ hoặc mất bình tĩnh tại một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, nếu chàng của bạn là một người đàn ông đáng quý, chàng sẽ biết giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. 

Chàng luôn biết cách để đối phó với tính khí của chính mình cũng như luôn đủ bình tâm để suy xét trước sau trong mọi hoàn cảnh. Hơn nữa, chàng sẽ không bao giờ trút nỗi giận dữ của chàng vào bạn.

Khoan dung, lương thiện

“Người tốt với ta, ta sẽ tốt lại với người”, đây là điều mà một người bình thường có thể làm được. Người đối với ta không tốt, ta không oán, không giận, luôn mong người đạt được những thứ tốt thì đó mới thực sự là bậc đại trí giả khoan dung, lương thiện.

Một người đàn ông có tấm lòng rộng lớn như biển khơi, dung nạp trăm sông thì nhất định có lòng lương thiện và nhân từ. Họ có thể đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà tha thứ cho người, không oán không giận, cũng không làm những việc trái với đạo lý làm người.

Người nam giới như vậy thì trong cuộc sống hôn nhân sẽ không vì những điều nhỏ nhặt mà nổi giận. Trái lại, họ còn có thể dùng tâm thái bình thản, tấm lòng khoan dung mà khiến gia đình trở nên vui vẻ, hòa thuận.

Tài năng

Dù trong lĩnh vực nghệ thuật hay trong thể thao, tài năng là quá đủ và có thể khiến một người phụ nữ từ thích thú đến hoàn toàn bị ám ảnh. Đấy là lý do bạn thấy  các thiên tài luôn được bao quanh bởi các người đẹp. Những tài năng khác nhau hấp dẫn những người phụ nữ khác nhau, nhưng bất kỳ tài năng nào cũng đều là một điểm cộng lớn vì nó khiến chàng trai nổi bật so với những người khác, và có nhiều khả năng anh ta sẽ sử dụng những khả năng đặc biệt này để tạo nên những thành tựu đáng kể.

Giữ chữ tín, coi trọng lời hứa

pham-chat-quy-ong phunutoday.vn

 

Khổng Tử từng nói: “Nhân vô tín bất lập”, ý nói người mà không có tín thì không có chỗ đứng ở đời. Người không có tín thì không có nghĩa khí. Tín không chỉ là sinh mệnh thứ hai của người đàn ông mà còn là nhân tố xây dựng nên mối quan hệ vững chắc giữa người với người, tâm và tâm.

Một người đàn ông giữ chữ tín sẽ không nói lời tùy tiện mà làm đến nơi đến chốn, chân thành đối đãi với mọi người. Họ coi trọng lời hứa, có thể họ không nói những lời ngon ngọt, nhưng một lời hứa của họ lại đáng giá ngàn vàng. Họ nói lời thì tất sẽ làm và làm thì tất sẽ có kết quả. Người như vậy, lòng họ thẳng thắn vô tư, chất phác trang trọng, là một người có trách nhiệm, là đối tượng đáng giá để người khác dựa vào.

Nhẫn nhịn, khiêm nhường

Từ xưa đến nay, “Nhẫn” là đạo đức tốt đẹp của con người. “Nhẫn” không phải là yếu đuối, cũng không phải là nhẫn nhục chịu đựng. “Nhẫn” là thể hiện của ý chí kiên cường, là thể hiện của sự tu dưỡng.

“Nhẫn” luôn là một đức tính cao quý mà một người khó có thể làm được. Nhưng tục ngữ nói: “Nhẫn một chút sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”, cho nên, một người nam giới có đức tính này thì cho dù trong cuộc sống có gặp phải khó khăn thử thách nào đi nữa họ vẫn có thể nhẫn nhịn mà thiện giải được.

Họ luôn lấy “nhẫn” để giải quyết các mâu thuẫn, làm cho các mối quan hệ trong cuộc sống trở nên ôn hòa và thoải mái hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn