“Khắc cốt ghi tâm” 4 'không' để trói chặt trái tim chàng

( PHUNUTODAY ) - Con gái không cần phải quá xinh đẹp, tài giỏi để có một chàng trai nguyện si mê cả đời. Chỉ cần cô ấy sở hữu chữ “không” sau đây...

Không phải bạn gái nào cũng "tỉnh táo" khi lựa chọn người yêu. Chính vì vậy có không ít cặp đôi đã tan vỡ hoặc phai nhạt tình cảm sau một thời gian yêu nhau. Lúc này, cả hai có thể đổ lỗi cho nhau hoặc nhiều cô gái tự trách bản thân vì đã không chọn đúng người. Tình yêu rất khó nói, vì nó xuất phát từ trái tim nhiều hơn là lý trí. 

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là các bạn gái không thể làm gì cho tình yêu của mình. Cho dù không thể mang mọi đức tính, đặc điểm, tính cách của đàn ông lên bàn để cân, đong, đo, đếm... nhưng chị em cũng đừng để mình bị "kéo đi" trong tình yêu mà không suy xét về người yêu của mình xem anh ấy có thực sự thích hợp với bạn không, người khác đánh giá anh ấy như thế nào và anh ta yêu bạn đến đâu... Nếu bỏ qua tất cả những điều này, bạn có thể chọn sai người yêu và là chồng mình sau này.

Yêu tỉnh táo là biết khi nào cần cứng rắn, khi nào cần mềm yếu.

vo-chong phunutoday.vn

 

Là biết khi nào cần tha thứ, bao dung cho những lỗi lầm của đối phương, nhưng cũng dám can đảm buông bỏ khi tình yêu đó đã không còn thuộc về mình.

Yêu tỉnh táo là biết cất giấu cái tôi của mình vì sự trưởng thành của tình yêu, nhưng cũng cần có chính kiến riêng của mình, tiếng nói của mình.

Yêu tỉnh táo là biết tôn trọng sự riêng tư, cá nhân, những sở thích riêng, không gian riêng, những mối quan hệ riêng... vì yêu là để chia sẻ chứ không phải để giam cầm.

Yêu tỉnh táo đơn giản là cho trái tim đập theo nhịp của lý trí... vì một tình yêu lâu dài và hạnh phúc.

Không hạ thấp cái tôi của chàng…

Dù là chàng sai lè lè ra đấy, nhưng bạn cũng nên nhẫn nhịn để lắng nghe và nhún nhường khi có thể. Trước mặt bạn bè chàng, đừng bao giờ cố tỏ ra mình “trên cơ” chàng. Vì chàng là đàn ông nên chàng cần sĩ diện để thể hiện với mọi người.

Mặc dù sau đó, khi trở về chỉ còn có hai người, chàng lại nuông chiều bạn như một nàng công chúa. Xấu chàng hổ ai – cũng không phải là ngẫu nhiên mà ngàn đời xưa truyền lại câu này. Bạn chỉ cần biết giữ cái “tôi” cho chàng, thì chắc chắn sẽ gìn giữ được tình yêu bền lâu. Bởi đàn ông vốn đánh giá cao những cô gái biết tôn trọng anh ấy.

Không tềnh toàng với bản thân quá mức…

Đừng bao giờ hỏi tại sao đàn ông lại luôn thích ngắm nhìn phụ nữ đẹp! Bởi đó là câu hỏi vô cùng ngớ ngẩn. Thay vì dành thời gian thắc mắc những điều ấy, bạn ấy dành thời gian để chăm sóc chính bản thân mình cho thật tốt. Cũng đừng nghĩ rằng đã yêu nhau rồi thì còn quan trọng gì chuyện xấu đẹp nữa? Nhưng bạn lầm rồi.

Càng yêu càng phải đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng vào bản thân, bởi ngoài chàng ra, bạn còn phải diện cho thật xinh đẹp trước mặt bạn bè và các mối quan hệ khác của chàng, để chàng được hãnh diện tự hào vì có một cô bạn gái chỉn chu, xinh đẹp. Tềnh toàng với bản thân mình là một trong những sai lầm nhiều cô gái hay mắc phải để đánh mất tình yêu nhất đấy!

vo-chong1 phunutoday.vn

 

Không so đo với khiếm khuyết của chàng…

Bạn yêu một người không phải là tìm một anh chàng không mắc bất cứ khiếm khuyết nào để yêu mà là học cách để yêu một người hoàn hảo nhất. Chàng trai mà bạn yêu có thể còn điều gì đó khiến bạn cảm thấy chưa thật sự hài lòng, hoặc chàng đã vô tình gây ra điều gì đó khiến bạn cảm thấy thất vọng…

Nhưng trên hết, đó vẫn là chàng trai dành tình cảm cho bạn, và bạn cũng yêu thương chàng thật lòng. Chính vì vậy, hãy cởi mở, rộng lượng và bao dung khi bạn còn có thể. Chàng sẽ nhận ra bạn trao cho chàng một cơ hội khác để sửa sai và làm lại, cũng đồng thời để chính bạn cảm thấy mình tin và yêu đúng người.

Không so sánh chàng với “nhà người ta”

Đây là điều tối kỵ đấy nhé các cô gái! Bởi vì cái “tôi” của đàn ông rất lớn, hơn nữa, chẳng một ai cảm thấy vui vẻ khi bị đem ra so sánh với người khác. Mỗi cá nhân đều có điểm mạnh điểm yếu riêng, cũng sẽ có cách thể hiện sự yêu thương khác nhau.

Việc bạn so sánh chàng với “nhà người ta” là chuyện dễ gây mất điểm và khiến chàng bị tổn thương sâu sắc đấy nhé! Ngược lại, nếu bạn biết cách động viên và khuyến khích chàng, chàng sẽ cảm thấy bạn là một người bạn gái tuyệt vời không thể bỏ lỡ!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link