Gần 90 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm do ăn xôi gà

( PHUNUTODAY ) - Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn phần xôi gà được công ty du lịch chuẩn bị. Các em được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 và BV quận 11 (TP. HCM) để cấp cứu.

Chiều 12/1, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Quận 11 TP. HCM cho biết hai đơn vị này tiếp nhận nhiều học sinh trường THCS Chu Văn An (Tây Ninh) đi tham quan tại Công viên văn hóa Đầm Sen có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Bác sỹ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết trưa 12/1 đã tiếp nhận 71 bệnh nhi. Các em được đưa tới bệnh viện với biểu hiện nôn ói, chóng mặt.

Được biết, trong quá trình tham quan mỗi em được phát một suất xôi gà do công ty tổ chức du lịch cung cấp. Đến khoảng 9h30, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt. Sau đó, các em được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ chẩn đoán, học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhi nghi ngộ độc thực phẩm được đưa đến Bệnh viện Quận 11 để điều trị.

Các bệnh nhi nghi ngộ độc thực phẩm được đưa đến Bệnh viện Quận 11 để điều trị.

Trong khi đó, Bệnh viện Quận 11 trưa ngày 12/1 cũng tiếp nhận 30 trường hợp cả giáo viên lẫn học sinh với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Do vụ việc xảy ra trên địa bàn TP. HCM nên Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố, Trung tâm Y tế quận 11 đã tiến hành lấy mẫu, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn