Hơn 80 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Đoàn từ thiện đến tặng quà trong đó có các món ăn như xúc xích, mì tôm, sữa... Sau khi dùng đồ ăn, các em nhỏ bắt đầu có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Ngày 29/12, một đoàn từ thiện từ TP. HCM về Lâm Đồng đẻ phát đồ ăn cho trẻ em. Đoàn đã liên hệ với một người dân ở thôn Thực Nghiệm để nấu đồ ăn và cho các cháu uống sữa.

Sau bữa ăn trở về nhà, vào tối cùng ngày các cháu kêu đau bụng, tiêu chảy và được phụ huynh đưa đến viện cấp cứu.

Sáng 30/12, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, từ 20 giờ ngày 29/12 đến 2 giờ ngày 30/12, một nhóm gồm 27 trẻ (từ 9 tháng tuổi đến 15 tuổi, đều ngụ tại khu vực Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng với các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói… Sau thời gian cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, đến 10 giờ 30 phút sáng nay (30/10), các bé đã được làm thủ tục xuất viện.

Các bệnh nhi được điều trị tại bệnh viện.

Các bệnh nhi được điều trị tại bệnh viện.

Trong khi đó, bác sĩ Lê Thọ - Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 57 bệnh nhi ngụ tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà từ đêm 29/12. Các bệnh nhi đều có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, nôn ói. Hiện các cháu vẫn nằm viện để theo dõi.

Được biết, khoảng 200 người đã tham gia bữa ăn của đoàn từ thiện. Đoàn này đến làm thiện nguyện nhưng không thông qua chính quyền địa phương nên phí UBND huyện Lâm Hà không biết để theo dõi, giám sát.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link