Ngắm công dân đầu tiên của năm 2021 chào đời

( PHUNUTODAY ) - Giữa thời khắc người dân đang háo hức chào đón Giao thừa, những công dân nhí đầu tiên của năm 2021 đã chào đời trong niềm vui hân hoan của của phụ huynh, lẫn các y bác sĩ.

Khi đồng hồ vừa điểm 0h, công dân đầu tiên trong năm mới của TP.HCM cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ. Em bé là con của sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Kiều, 24 tuổi, quê Vĩnh Long. Bé trai nặng 3,2 kg hồng hào, khỏe mạnh, khóc to.

Đúng khoảnh khắc Giao thừa, các thiên thần đầu tiên của năm 2021 đã chào đời (Ảnh: PLO)

Đúng khoảnh khắc Giao thừa, các thiên thần đầu tiên của năm 2021 đã chào đời (Ảnh: PLO)

Cũng trong thời điểm này, tại phòng Sinh, khu vực phẫu thuật, các bác sĩ đang nỗ lực mổ lấy thai cho sản phụ Nguyễn Thị Ngọc Thùy (29 tuổi, ngụ TP.HCM). Sản phụ Thùy mang thai 37 tuần 6 ngày, thể trạng yếu nên được chỉ định mổ. Khoảng 23h50 cùng ngày, các bác sĩ đưa chị lên phòng phẫu thuật, chuẩn bị mổ bắt con.

so_sinh1
so_sinh2

Bé trai nặng 3,3kg được bác sĩ đưa ra khỏi bụng mẹ thành công. Bé lập tức đưa đặt nằm trên người mẹ để da kề da sau sinh.Lúc 0h02, bé gái sơ sinh con của sản phụ Trần Thị Thuỳ Uyên (26 tuổi, quê Quảng Nam) chào đời.4 phút sau khi năm mới sang, bé gái, con của sản phụ Nhịnh Thị Kim Anh (ngụ quận 11) cũng cất tiếng khóc chào đời.

so_sinh3
so_sinh4

Vui mừng đón con đầu lòng, anh Trần Minh Thiệu, chồng sản phụ Phạm Thị Thanh Nhi chia sẻ: “Lúc này, tôi cảm thấy cực kỳ vui sướng vì vợ con mình đã vượt cạn an toàn, càng bất ngờ khi con của mình lại là công dân đầu tiên của Thành phố trong năm mới này. Tôi rất biết ơn các y bác sĩ đã tận tâm chăm sóc cho vợ tôi”.

so_sinh5
Trong đêm giao thừa năm 2021, Bệnh viện Từ Dũ có khoảng 50 sản phụ chờ sinh (Ảnh: Zing)

Trong đêm giao thừa năm 2021, Bệnh viện Từ Dũ có khoảng 50 sản phụ chờ sinh (Ảnh: Zing)

so_sinh7

Bác sĩ Phạm Thanh Hải, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng tua trực, cho biết làm việc tại khoa Sinh trong những ngày lễ đặc biệt như giao thừa mang đến cho ông nhiều cảm xúc. “Được đồng hành cùng sản phụ ở cuối hành trình mang thai cũng là niềm vui cho thầy thuốc chúng tôi. Khi mang đến niềm vui cho người khác, chính chúng ta cũng thấy hạnh phúc”, bác sĩ Hải chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link