Trên đời có 2 kiểu vợ, nếu lấy được kiểu này gia đình sẽ hưng thịnh và êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Theo Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, trên đời này có 2 kiểu vợ và sẽ dẫn đến 2 kết cục khác nhau: vợ là mẹ và vợ là kẻ trộm. Nếu lấy được người như thế này, gia đạo không chỉ hưng thịnh mà còn êm ấm.

Vợ là kẻ trộm

Theo Đức Phật, vợ là kẻ trộm sẽ mang tâm địa hiểm độc, hai lòng. Người vợ này vốn không sống chung thủy trong hôn nhân, đứng núi này trông núi họ. Họ trọng tài, coi tình nghĩa bạc như vôi, quan hệ bất chính với người đàn ông khác chỉ vì tiền tài, chê bai cuộc sống hiện tại, thậm chí bỏ rơi chồng con lúc khó khăn.

anh 328

Người vợ là kẻ trộm, luôn mang tâm thế của kẻ đào mỏ, bòn rút. Họ không cùng chồng chung sức xây dựng kinh tế gia đình, hằng tháng chỉ biết ngửa tay xin tiền, tiêu xài vô độ vào những việc không cần thiết. Và khi gia đình nghèo túng, hay chồng đưa ít đi một chút, họ liền bực dọc, tỏ thái độ, nói điều nặng nhẹ.

Người vợ là kẻ trộm vốn ỷ lại, lười biếng, không lòng tự trọng, không biết chu toàn, lời nói ngông cuồng, luôn làm gia đình xào xáo. Người vợ như vậy, chẳng những khiến tài chính thâm hụt, mà còn làm cuộc sống gia đình lục đục, “cơm không lành, canh không ngọt”, con cái khó dạy dỗ nên người, thậm chí sa vào việc bất nhân bất nghĩa.

Vợ là người mẹ hiền

Người vợ là mẹ hiền có tấm lòng khoan dung, nhân hậu. Họ sẽ luôn lo lắng, chở che, trợ giúp chồng hết mực trong sự nghiệp và chu toàn gia đạo. Người vợ này biết cách kiểm soát chi tiêu gia đình, giữ của, thậm chí sinh lộc trên của cải của chồng.

Người vợ như mẹ hiền đoan trang, dịu dàng, khiêm tốn, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của chồng. Cô ấy có một trái tim ấm áp, biết thông cảm với những khó khăn và cực nhọc, đưa ra lời khuyên giúp ông xã cảm thấy tốt hơn.  Người vợ như mẹ hiền là một viên ngọc quý. Khi còn sống sẽ luôn thắp lên những ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình mình, giúp kinh tế hưng vượng, con cái khôn lớn thành danh. Khi họ nhắm mắt xuôi tay, sẽ được luân hồi vào cõi an lành, sống một đời no ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT