Ngắm mỹ nữ đẹp như tiên vùng sơn cước Lai Châu

07:30, Thứ tư 23/10/2013

( PHUNUTODAY ) - Vùng đất Tây Bắc Lai Châu với vẻ đep thiên nhiên kỳ thú, những đám mây bồng bềnh che đỉnh núi, sải ruộng bậc thang trải dài quanh đồi, dòng thác ghềnh đổ tan bọt trắng và cả những nụ cười duyên trên đôi môi của các thiếu nữ.

Đến với Lai Châu, trải nghiệm cuộc sống độc đáo với những phong tục tập quán của người dân tộc thiểu số, chìm mình vào trong không gian thoáng mát, phong  cảnh hữu tình của đất rừng Tây Bắc, cùng nâng chén rượu và kể cho nhau những câu chuyện huyền bí hấp dẫn. Nhưng đã thế thôi thì vẫn chưa đủ, cái đẹp độc đáo ấy của vùng sơn cước Lai Châu còn hiện hữu ngay ở chính vẻ đẹp bên ngoài của đồng bào các dân tộc. Khi nhìn và tiếp xúc với những con người nơi đây, mới cảm nhận được hết tình cảm mộc mạc, chân thành. Từ ánh mắt, nụ cười cho đến trang phục và cách sinh hoạt của những người phụ nữ khiến họ trở thành mỹ nữ trong lòng mỗi người.

Thiếu nữ người dân tộc Lự bên khung cửi, dệt những chiếc khăn chuẩn bị cho mùa đông lạnh sắp đến vùng vúi Tây Bắc.

Những khuôn mặt luôn nở nụ cười tươi và hiền hậu của các thiếu nữ dân tộc. Có lẽ họ hài lòng với chính cuộc sống của mình và luôn yêu đời.

Nhuộm răng đen là phong tục truyền thống tốt đẹp của các đồng bào dân tộc Lai Châu. Đó là một trong những cách làm đẹp của những người phụ nữ được lưu giữ bao đời nay. Với tục nhuộm răng này, hàm ý sẽ mang lại may mắn, vẻ đẹp và tránh được điều xấu.

Người mẹ cõng con đi chơi quanh các con đường của bản.

Những cô gái Lự giúp nhau trang điểm, sửa quần áo đẹp trước khi đi chơi hội bản. Luôn khoắc trên mình những bộ trang phục dân tộc truyền thống càng khiến họ trở nên xinh đẹp, dịu dàng và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Những khuôn mặt phúc hậu, hiền lành của người phụ nữ dân tộc vùng Tây Bắc.

Sinh hoạt hàng ngày của những người phụ nữ dân tộc thiểu số là thêu thùa, dệt may, lên nương, chăm con và cả đọc sách. Giờ đây, cái chữ đã đến với bản, nhiều người đã có thể tự học và thu nhận kiến thức ở ngay chính ngôi nhà sàn của mình.

Các cô gái sải bước đến phiên họp chợ trong trang phục truyền thống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link