Ngâm nha đam với giấm trong 10 ngày rồi chà lên mặt, bạn sẽ phải thốt lên bất ngờ vì điều kỳ diệu này

( PHUNUTODAY ) - Khi ngâm nha đam với giấm được 10 ngày rồi chà lên mặt, làn da của bạn sẽ trắng sáng mịn màng như em bé.

Nha đam được biết đến là nguyên liệu dưỡng da phổ biến hiện nay, với hàm lượng vitamin dồi dào có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa, và làm dịu làn da. Độ ẩm mà nha đam mang lại có thể giúp cân bằng da, hạn chế sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn trên gương mặt.

00000 tang thanh ha

Thông thường chị em chúng ta chỉ sử dụng nha đam tươi để đắp mặt nạ hoặc lấy gel từ nhánh nha đam để tạo thành công thức làm đẹp, tuy nhiên với cách ngâm nha đam trong giấm để dưỡng da, hiệu quả mang lại còn tăng hơn nhiều lần.

Nguyên nhân là do lượng lợi khuẩn trong quá trình lên men khi nha đam được ngâm sẽ tăng lên, giúp xóa nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa tối đa.

1. Cách làm nha đam ngâm giấm

Nguyên liệu :

- 1 nhánh nha đam tươi

- 200ml giấm gạo

Cách thực hiện:

Mua nha đam về, gọt bỏ vỏ và gai, sau đó cắt hạt lựu ngâm vào nước muối cho sạch lớp nhựa bên trong để tránh nhựa làm kích ứng da. Sau khi ngâm 5 phút, rửa 1 lần nữa với nước sạch rồi để ráo.

0000

Cho nha đam vào 1 cái bình thủy tinh rồi đổ giấm gạo vào bên trong, đậy kín nắm. Để lọ nha đam ở nơi khô ráo, thoáng mát trong khoảng hơn 10 ngày sau đó có thể cất tủ lạnh dùng dần.

2. Những công dụng làm đẹp khác từ nha đam

Tẩy trang hữu hiệu

Một trong những ứng dụng tuyệt vời của nha đam là sử dụng để tẩy trang khuôn mặt và đặc biệt hữu hiệu với vùng da mắt.

Cắt lá lô hội và dùng bông tẩy trang quệt lớp gel rồi nhẹ nhàng lau lớp trang điểm trên khuôn mặt bạn.

Đây là một cách loại bỏ trang điểm tự nhiên, nhẹ và dưỡng ẩm mà bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Ủ tóc

Lấy một lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng. Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xoăn cứng và giữ cho tóc của bạn trông rất đẹp và khỏe.

000

Điều trị bỏng

Một công dụng phổ biến của cây lô hội đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá lô hội rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát.

Lô hội cũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

Chống hôi miệng và sâu răng

Lô hội đã được ghi nhận là một phương thuốc tự nhiên chống hôi miệng, sâu răng và ngăn ngừa bệnh nướu răng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link