Cách dùng bột nghệ đắp mặt nạ cực hay lỗ chân lông sẽ thu nhỏ hiệu quả, giảm dầu nhờn da sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Bột nghệ có tác dụng rất tốt trong cả làm đẹp và sức khỏe. Chỉ cần ấy bột nghệ làm đúng cách này rồi đắp chị em sẽ sở hữu làn da trắng mịn, lỗ chân lông thu nhỏ đáng kể.

 Nghệ giàu các đặc tính kháng khuẩn có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá, viêm da hay mẩn ngứa. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu có khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời giúp làn da khỏe đẹp hơn. 

Ngoài ra, loại củ này còn làm giảm lượng dầu dư thừa giúp da mềm mịn và giảm bóng nhờn triệt để. Đặc biệt, nguồn dưỡng chất trong nghệ giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu thường xuyên trên da bằng cách điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn.

Mặt nạ nghệ, chanh và bột mì

mat-na-bot-nghe-2

Thành phần:

- 1 muỗng canh bột nghệ

- 1 muỗng canh nước chanh

- 2 - 3 muỗng canh bột mì

Cách thực hiện:

Chuẩn bị chiếc bát sạch, thêm bột nghệ, bột mì và nước chanh vào rồi trộn đều lên. Với sự giúp đỡ của cọ, thoa đều hỗn hợp thu được lên khuôn mặt trong 12 - 15 phút. Sau khi khô, rửa sạch nhẹ nhàng bằng nước lạnh và lau bằng bông mềm.

Với việc sử dụng phương pháp này 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy lượng dầu trên da giảm dần. Tuy nhiên, hãy thận trọng vì một số người có thể bị dị ứng với nghệ, bị ngứa và nóng rang. Vì vậy, hãy kiểm tra độ kích ứng trước khi sử dụng nghệ, hoặc có thể giảm lượng nghệ trong công thức này.

Mặt nạ nghệ, chanh và sữa chua

mat-na-bot-nghe-1

Thành phần:

- Nửa muỗng canh bột nghệ

- 1 muỗng canh nước chanh

- 1 muỗng canh sữa chua

Cách làm:

Trộn đều bột nghệ, sữa chua và nước chanh đã chuẩn bị trong chiếc bát nhỏ. Tiếp đó, thoa đều hỗn hợp thu được lên khuôn mặt và cổ với sự giúp đỡ của cọ. Giữ mặt nạ trong 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, lau khô bằng khăn mới.

Sử dụng gói mặt nạ này 2 - 3 lần trong một tuần để nhận được kết quả tuyệt vời.

Một số cách chăm sóc da giúp hạn chế lỗ chân lông to kém thẩm mỹ:

- Rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt, tẩy trang kỹ lưỡng sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng và tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Da sạch sẽ và thông thoáng thì lỗ chân lông không lo bị giãn to.

- Dùng thêm nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để làm sạch sâu, giúp sẽ khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm, tái tạo bề mặt.

- Thoa kem chống nắng mỗi ngày, nên chọn loại có chỉ số SPF 30+, phổ rộng và hạn chế ra nắng, luôn đeo khẩu trang, nón, kính mát mỗi khi ra đường vào ban ngày, nhất là lúc trời nắng gắt để bảo vệ da tối ưu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link