Ngành học không lo thất nghiệp, năm nhất đã có thu nhập khá

( PHUNUTODAY ) - Sinh viên ngành Nhiệt lạnh sau khi tốt nghiệp đi làm mức lương khởi điểm là từ 8-12 triệu đồng/tháng. Sau đó, lương có thể tăng lên 15-20 triệu đồng/tháng hoặc hơn tùy vào năng lực và doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp THPT đã chọn con đường học cao đẳng, trung cấp hay học nghề để sớm tham gia vào thị trường lao động để có thể tự chủ cuộc sống. Một trong những ngành học cao đẳng, trung cấp, học nghề tiềm năng được nhiều học sinh lựa chọn là ngành Nhiệt lạnh.

Đặc thù của ngành này là chỉ cần sau năm nhất là có thể đi phụ việc có lương đủ nuôi sống bản thân. Sinh viên tốt nghiệp đi làm thì ban đầu lương khoảng 8-12 triệu đồng/tháng, sau vài năm là từ 15-20 triệu đồng/tháng, thậm chí cao hơn tùy vào năng lực và doanh nghiệp.

Trong quá trình phát triển sản xuất hiện nay không thể thiếu lĩnh vực điện lạnh cũng như nhu cầu đời sống vật chất, cơ sở thiết bị của con người ngày càng tăng, vậy nên ngành Nhiệt lạnh được đánh giá vô cùng tiềm năng.

Kỹ thuật Nhiệt Lạnh là ngành học nghiên cứu về các hệ thống kỹ thuật nhiệt, lạnh để thiết kế, vận hành các hệ thống, trang thiết bị nhiệt – lạnh, phục vụ cho nhu cầu cuộc sống con người cũng như sản xuất công nghiệp. Khi theo học ngành này, người học sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản tới nâng cao, từ kiến thức đại cương tới kiến thức chuyên môn chuyên sâu nhằm phục vụ cho công việc trở thành kỹ sư/nhân viên nhiệt lạnh sau khi ra trường.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể tham gia làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp như: các công ty về cơ điện lạnh, các văn phòng cao ốc, các nhà hàng khách sạn, sân bay, siêu thị, các đơn vị cần đến sự bảo dưỡng, sửa chữa, vận hành các thiết bị làm lạnh… Một kỹ sư ngành kỹ thuật nhiệt cũng có thể đảm nhiệm các vị trí công việc tại doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các cơ quan nghiên cứu và quản lý khoa học – công nghệ có liên quan đến chuyên ngành công nghệ nhiệt – điện lạnh…

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, nhu cầu nhân lực cho ngành Nhiệt lạnh ngày càng tăng mạnh. Gần như 100% sinh viên theo học sau khi tốt nghiệp ra trường đều có việc làm. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhưng không đủ nhân lực để cung ứng. Do đặc thù của ngành công nghệ nhiệt có mặt ở khắp  mọi nơi nên bạn rất dễ khởi nghiệp.

Các cơ sở đào tạo ngành Nhiệt lạnh cũng khá nhiều từ các trường trung cấp, cao đẳng cho tới các trường đại học có tiếng.

Nếu bạn chỉ có ý định học nghề thì thời gian và công việc khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu muốn tiến xa hơn trong ngành nghề, bạn có thể chọn theo học tại các trường đại học, cao đẳng... Ngoài công việc sửa chữa bình thường, với kiến thức được trang bị đầy đủ bạn hoàn toàn có khả năng làm việc tại các công ty trong và ngoài nước. Kỹ sư ngành này còn có thể du học tại nhiều nước và làm việc tại các nước phát triển miễn bạn phải có năng lực, đam mê, nhanh nhạy và có tâm huyết thực sự với nghề.

Điều quan trọng, học sinh nên chọn cho mình môi trường học tập, trau dồi kiến thức từ lý thuyết tới kinh nghiệm thực hành tốt. Bên cạnh đó, luôn đam mê, tìm tòi, học hỏi, không ngừng nâng cao kinh nghiệm và tay nghề.

Một số trường Cao đẳng đào tạo ngành Nhiệt lạnh như Trường Cao đẳng Bách Khoa; Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng; Cao đẳng công nghiệp Huế; Cao đằng nghề Công nghiệp Hà Nội; Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội; CĐ Nghề Ninh Thuận, Trường Cao đẳng Dân lập Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương...

Theo:  xevathethao.vn copy link