Ngành nghề nghe tên bình thường, có thu nhập ‘khủng’ nhưng khá kén người làm

10:44, Thứ tư 12/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Ngành nghề này nhiều người e ngại không muốn làm nhưng mang đến thu nhập khá hấp dẫn.

Ngành công nghiệp kính

Sản xuất kính là ngành công nghiệp có lợi nhuận cao. Chẳng hạn một cặp khung kính chi phí sản xuất 1 thì bán ra với giá gấp 4-5 lần, thậm chí cao hơn.

Với mức giá như vậy sau khi khấu trừ các chi phí thì lợi nhuận mà ngành công nghiệp kính đem lại vẫn được xếp vào hàng nổi trội hơn so với khá nhiều ngành nghề khác.

Kinh doanh hiệu thuốc

Gần đây, không khó để nhận ra nhiều ông lớn trên thị trường kinh doanh đã bắt đầu dấn thân vào thị trường bán lẻ thuốc. Dịch Covid-19 khiến nhiều người quan tâm hơn đến sức khỏe của mình, các chuỗi nhà thuốc nhờ vậy mà thường xuyên thông báo doanh thu nghìn tỷ với độ tăng lợi nhuận tính đáng kể.

Insider cho biết các hiệu thuốc luôn bán thuốc ra với giá gấp mấy lần giá gốc. Ngoài việc bán thuốc, các hiệu thuốc cũng sẽ bán tất cả các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Lợi nhuận từ việc này cũng khá cao. Bên cạnh đó việc chia nhỏ một loại thuốc ra bán theo vỉ hoặc thậm chí theo viên cũng giúp làm tăng lợi nhuận.

Kinh doanh cửa hàng rau củ

Cửa hàng rau củ là một mô hình buôn bán nhỏ và vừa dành cho nhiều người muốn kinh doanh với số vốn ít nhưng thu lãi cao. Giá vốn để nhập hàng hóa không quá lớn nhưng lại sinh lời cao. Không như các ngành khác, bán rau có thể lãi lên đến 60-70%.

Hiện nay nhu cầu sử dụng rau xanh trong chế độ ăn uống tăng cao. Do đó mà cơ hội kinh doanh mặt hàng rau củ cũng được tăng đáng kể. Bí quyết thành công được gói gọn trong 3 yếu tố: thực phẩm an toàn, vị trí kinh doanh đắc địa và đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Nhưng muốn làm tốt nghề này bạn phải thức dậy để mua hàng hóa vào mỗi sáng sớm, sắp xếp và bày chúng lên kệ, mỗi ngày đều phải làm việc mười mấy tiếng đồng hồ.

Ngành công nghiệp thu gom phế phẩm

Đây cũng là ngành có lợi nhuận rất cao. Người ta thường mua phế liệu với giá rẻ nhưng bán lại cho các nhà máy với giá rất cao. Những người tham gia vào ngành tái chế phế liệu đã kiếm được rất nhiều tiền trong một vài năm, thậm chí là làm giàu nhanh chóng.

Ngành dịch vụ tang lễ

Một chiếc bình tro cốt thường có giá bán gấp vài lần giá gốc. Lợi nhuận của nghĩa trang còn cao hơn, 1m2 mộ phần có giá bán có khi cao hơn giá nhà đất bình thường. Thế nhưng không có nhiều người muốn làm ngành này.

Khoa học kỹ thuật và kinh tế phát triển, nhu cầu được mai táng cũng ngày càng đa dạng hơn. Ở Mỹ, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tang lễ còn kiêm luôn các loại hình phục vụ đặc biệt như bắn tro cốt của người đã mất lên trời hay tổ chức lễ chôn cất theo phong cách “lạ”.

Ngành livestream

Livestream (phát sóng trực tiếp) phát triển trên mạng xã hội Facebook vào năm 2016 và trở nên phổ biến sau đó. Giờ đây, tiện ích này phát triển rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội khác nữa như TikTok, Youtube, Instagram, và cả các nền tảng thương mai điện tử như Shopee, Lazada,…

Với sự phát triển như vậy thì việc ngành nghề này đem lại thu nhập cao là điều dễ hiểu. Một số tổ chức, cá nhân còn đạt doanh thu hơn chục tỷ đồng, cộng thêm số tiền thưởng người hâm mộ tặng. Người làm trong ngành cho biết, doanh thu của một số cá nhân nổi tiếng trong một ngày phát trực tuyến còn cao hơn doanh thu của các công ty thương mai điện tử làm trong một năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Tin nên đọc