7 ngành nghề khát nhân lực, cơ hội việc làm cao, có mức lương 'khủng' trong 10 năm tới

09:33, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong 10 năm tới, dự báo đây là những ngành nghề có cơ hội việc làm cao.

Digital Marketing, Big Data

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử là một trong những biểu hiện cho thấy Big Data đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệ bằng cách thu thập dữ liệu, đánh giá hành vi của người tiêu dùng và từ đó đưa ra đề xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Đối với ngành Digital Marketing, Big Data có thể sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như kiểm tra và quản lý dữ liệu khách hàng. Dựa vào kết quả này, các công ty có thể cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm và đưa ra cách giữ chân khách hàng.

images (1)

Ngành thiết kế đồ họa

Ngành này đang là xu hướng mới trong thời đại số. Thiết kế đồ họa là ngành học nghệ thuật ứng dụng, kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng.

Đây là nghề thiết kế các thông điệp truyền thông bằng hình ảnh để phục vụ cho nhiều mục đích như kinh doanh, quảng bá truyền thông,…

Trong thời đại hiện đại hóa như hiện tại, công nghệ AI đang thay thế dần sức lao động của con người nhưng có một số công việc đặc thù không thể sử dụng Robot hay Ai được. Thiết kế đồ họa là ngành cần sự sáng tạo nên Robot không thể thay thế hoàn toàn con người được.

images

Bác sĩ

Dự báo, trong 10 năm tới nhu cầu cần bác sĩ chuyên môn tăng khoảng 35% mới đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Mức thu nhập của các bác sĩ cũng là con số đáng ngưỡng mộ. Đó là chưa kể có nhiều bác sĩ còn tự mở phòng khám riêng với mức doanh thu cả vài trăm triệu/tháng.

Ngành thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp

Nhu cầu sống tăng cao nên con người cũng quan tâm nhiều hơn đến bề ngoài của mình, nhất là phụ nữ. Hiện nay ngày càng có nhiều thẩm mỹ viện, spa mở cửa và còn tăng nhiều hơn trong tương lai. Vậy nên ngành này cũng cần tuyển dụng thêm số lượng lớn nhân sự.

Trong ngành thẩm mỹ có nhiều nghề nhỏ khác nhau. Điểm chung là cung cấp các dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, giúp cải thiện ngoại hình và thể chất cho cả nam và nữ. Công việc này đòi hỏi sự khéo léo, tay nghề cao nên thu nhập cũng vô cùng hấp dẫn.

Với ngành này, bên cạnh đào tạo ở trình độ đại học, cao đẳng thì bạn có thể chọn chương trình học nghề là có thể đáp ứng yêu cầu tuyển dụng với các nghề như làm tóc, trang điểm, nail, spa,…

Thương mại điện tử

Hiện tại và cả trong tương lai, lĩnh vực thương mại điện tử được dự đoán sẽ phát triển bùng nổ và trở thành xu thế tất yếu. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực thương mại điện tử có trình độ và kỹ thuật cao được ưu tiên hơn bao giờ hết.

Ngành ngôn ngữ thiểu số

Ngày nay tiếng Anh đã trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng. Người biết các thứ tiếng ít phổ biến hơn lại có ưu thế. Ngày càng có nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại giữa các khu vực và các quốc gia nhưng vẫn chưa có nhiều nhân tài thong thạo ngôn ngữ ở những khu vực ít sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, việc biết một ngôn ít thiểu số ngoài tiếng Anh chắc chắn có thể đem đến cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ô tô đang trở thành phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Nhu cầu nhân lực cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới đều tăng lên.

Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình từ 10 - 15 triệu với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với các kỹ sư ô tô có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương dao động trong khoảng từ 17 - 25 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc