Ngày 1 cốc nước này ngoài 40 vẫn trẻ như 18, da lại đẹp trắng hồng không mụn

( PHUNUTODAY ) - Ngày 1 cốc nước này ngoài 40 vẫn trẻ như 18, da lại đẹp trắng hồng không mụn - ai cũng cần biết.

ruou-oi

 

Cách ngâm rượu ổi

- Các nguyên liệu mua về rửa sạch, để khô ráo nước.

- Dùng dao cắt bỏ cuống và núm quả. Bạn có thể gọt bỏ vỏ hoặc để cả vỏ ngâm rượu. Bạn có thể chọn cách ngâm nguyên quả hay bổ đôi để rút ngắn thời gian ngâm.

- Cho ổi vào bình ngâm cùng rượu và đường phèn theo đúng tỉ lệ: 1kg ổi với 1 lít rượu và 300g đường phèn.

Cách bảo quản

Đậy kín nắp bình rượu ổi ngâm, để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ khoảng tầm 25 độ.

ruou-oi1

 

Tác dụng của rượu ổi

Ổi là loại trái cây thơm ngon và rẻ tiền, được trồng khắp mọi vùng miền ở Việt Nam. Trong ổi có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, cứ 100 gram ổi lại chứa 486mg vitamin C trong khi chất béo bão hòa rất thấp. Trong đó, phần vỏ ngoài của trái ổi chứa nhiều vitamin C nhất, càng gần lớp vỏ ngoài, lượng vitamin càng cao.

Ngoài vitamin C và A, ổi còn chứa quercetin, một hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng chống dị ứng, kháng viêm trong nhiều chứng viêm nhiễm mãn tính như ung thư, lở loét, thấp khớp, tim mạch, dị ứng, suyễn,… Ngoài ăn ngay, ổi còn được dùng để ngâm rượu.

Dù thường xuyên uống ổi ngâm rượu nhưng không nhiều người biết rõ rượu ổi có tác dụng gì. Công dụng của rượu ổi là hạ thấp lượng cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch.

Uống ổi ngâm rượu mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về đường ruột như hấp thụ kém, rối loạn tiêu hóa, ợ chua, đầy bụng, đầy hơi,… hiệu quả. Đặc biệt, một tác dụng của rượu ổi ít người biết là kích thích quá trình sản sinh collagen, một hoạt chất cần thiết để giữ da luôn căng mọng trẻ trung và củng cố độ bên cho khớp xương sụn, chống bệnh thấp khớp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn