Xót thương cho phận đời hẩm hiu của nàng 'Thánh cô' Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 52, 'Nhậm Doanh Doanh' Lương Nghệ Linh có phận đời hẩm hiu, cuộc sống điêu tàn bệnh tật khiến ai cũng xót thương.

Lương Nghệ Linh từ cô gái mờ nhạt trong làng giải trí Hoa ngữ

Lương Nghệ Linh (nghệ danh cũ là Lương Bội Linh) từng thể hiện rất thành công vai "Thánh Cô" Nhậm Doanh Doanh trong "Tiếu ngạo giang hồ" bản 1996. Dù không sở hữu vẻ đẹp "sắc nước hương trời", diễn xuất của người đẹp sinh năm 1965 lại được lòng khán giả.

Nữ diễn viên sinh năm 1965 trong một gia đình khá giả ở Hong Kong có cha mẹ kinh doanh kim cương đá quý. Thập niên 70 của thế kỷ trước khi điện ảnh Hong Kong phát triển cực thịnh, hai đài truyền hình ATV và TVB nổi lên là những "ông lớn" làng điện ảnh xứ cảng thơm. Lúc này người đẹp 22 tuổi bất ngờ được TVB phát hiện trong một lần cô dạo phố. Ngay lập tức cô được đưa về đào tạo và chính thức trở thành diễn viên của đài.

Cô bắt đầu sự nghiệp khá sớm, vào năm 1987 đã được giao cho những vai diễn đầu đời trong nhiều bộ phim truyền hình cũng như tham gia quay video ca nhạc của các thiên vương Hong Kong lúc bấy giờ.

luong nghe linh (1)

 Lương Nghệ Linh trong vai Nhậm Doanh Doanh

Bộ phim đầu tay của Lương Nghệ Linh là vai phụ công chúa Hương Hương trong tác phẩm võ hiệp cổ trang của tác gia Kim Dung, mang tên Thư kiếm ân cừu lục, sánh vai cùng dàn ngôi sao tên tuổi như Bàng Văn Kiên và "ông hoàng phim 18+" Nhậm Đạt Hoa.

Dưới trướng của đài TVB, Lương Nghệ Linh được đài này lăng xê và ưu ái hết mực. Mặc dù nhiều lần Lương Bội Linh chỉ nhận được vai diễn phụ, thế nhưng cô không vì thế mà nản lòng. Cô được khen có lối diễn xuất tự nhiên và chân thật. Tuy nhiên đa phần khán giả lại không đánh giá cao về nhan sắc của Lương Nghệ Linh.

Bởi trong thời điểm đó, hàng loạt sao nữ như Lưu Gia Linh, Tăng Hoa Thiên, Quách Khả Doanh hay Lương Tiểu Băng đều chiếm ưu thế hơn vì họ có ngoại hình vượt trội hoặc vai diễn ấn tượng. Nhưng với Lương Nghệ Linh, có lẽ may mắn vẫn chưa mỉm cười với cô.

luong nghe linh (3)

 Lương Nghệ Linh có số phận vô cùng hẩm hiu

Trong suốt 9 năm, Lương Nghệ Linh vẫn "dậm chân tại chỗ" với một sự nghiệp an toàn và bền vững, dù vậy nhưng cô vẫn có vị trí riêng trong lòng khán giả.

Bên cạnh đóng phim, Lương Nghệ Linh nhờ nhan sắc ngọt ngào và ăn hình nên cô thường được nhiều divo tên tuổi mời đóng chung trong các MV ca nhạc như Đàm Vịnh Lân, Trương Học Hữu hay Lương Triều Vỹ.

Khi đã xây dựng được tên tuổi, Lương Nghệ Linh được hợp tác bên cạnh nhiều sao nam hạng A của điện ảnh Hong Kong như Quách Phú Thành, Lâm Văn Long, Quan Lế Kiệt… Qua đó giúp cô trở thành sao nữ ăn khách và được đông đảo người hâm mộ yêu thích, trở thành nữ diễn viên đắt giá được nhiều nhiều đạo diễn tin tưởng.

luong nghe linh (4)

 Lương Nghệ Linh bị tai nạn 2006

Ngoài ra, Lương Nghệ Linh nhờ thân hình gợi cảm và gương mặt mang nét "tây" giúp cô được nhiều nhà tạo mẫu yêu thích và chọn làm vedett tại nhiều sàn diễn thời trang danh tiếng như Đinh Văn San, Cổ Hiểu Lâm, Thành Nguyên Nguyên.

... Cho đến khi nổi dành với vai 'Thánh Cô' Nhậm Doanh Doanh

Chỉ đến năm 1996, khi TVB quyết định chuyển thể tiểu thuyết kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung thành phim, thì lúc này sự nghiệp của Lương Nghệ Linh đã thay đổi hoàn toàn.

Phiên bản Nhậm Doanh Doanh do Lương Nghệ Linh luôn được coi là tạo hình đẹp nhất và sát với nguyên tác nhấn. Thậm chí sau hơn 20 năm qua, Tiếu ngạo giang hồ phiên bản do Lương Nghệ Linh và Lã Tụng Hiền đến nay vẫn được coi là một tượng đài, được giới phê bình ưu ái coi là "thần tác".

Sau Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lương Nghệ Linh tiếp tục thừa thắng xông lên, tham gia một số bộ phim cổ trang khác, đáng chú ý là bộ phim Kim Ngọc Mãn Đường (1999), tuy nhiên vai diễn này cũng quá đỗi bình thường và không đạt được thành công như cô mong đợi, vì Lương Nghệ Linh mang bên mình cái bóng Nhậm Doanh Doanh quá lớn.

Thời gian cứ thế trôi qua, đến 2000, Lương Nghệ Linh hết hợp đồng với TVB, cô đổi nghề thành người truyền giáo.

luong nghe linh (1)

 Ở tuổi 52 Lương Nghệ Linh vẫn cô đơn và làm nghề truyền giáo

Cuộc sống đời tư của Lương Nghệ Linh khá kín tiếng, trong suốt 17 năm lao động nghệ thuật, người ta cũng không hề hay biết về chuyện tình cảm của nữ diễn viên. Hầu như, Lương Nghệ Linh không mấy có tin đồn tình cảm với nam diễn viên nào.

Số phận hẩm hiu của Lương Nghệ Linh 

Sau khi từ giã màn ảnh, năm 2006 Lương Nghệ Linh có dịp sang Úc quay một chương trình truyền hình cô đã bị tai nạn nghiêm trọng khiến cô bị gãy xương, sau đó mất khoảng một thời gian dài cô mới được quay về Hong Kong để tiếp tục dưỡng thương.

Nghệ Linh đang đối mặt với căn bệnh viêm cột sống dính khớp (AS) nên cô thường xuyên phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Sau vụ tai nạn giao thông trên càng khiến bệnh cũ của nữ diễn viên trở nên trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày.

Giờ đây một mình Lương Nghệ Linh phải tìm đến bác sĩ thăm khám bệnh hàng ngày và không còn ai nhận ra nàng "Nhậm Doanh Doanh" kinh điển màn ảnh năm nào.

Ở tuổi 52, Lương Bội Linh xuất hiện tại một sự kiện từ thiện và khó ai có thể nhận ra "nàng Nhậm Doanh Doanh" kinh điển của Tiếu ngạo giang hồ năm nào. Hiện tại "Thánh cô" đã rời bỏ showbiz cũng như đam mê với diễn xuất.

Bội Linh chọn lối sống độc thân sau cuộc tình 11 năm với bạn trai. Cô cảm thấy cuộc sống hiện tại vừa đủ hạnh phúc và bình yên.

Nàng Nhậm Doanh Doanh ngày ấy cười trừ khi nghĩ đến chuyện quay lại đóng phim: "Tôi giờ là người theo đạo Cơ đốc, tôi tin vào sự dẫn dắt của Chúa và không nghĩ đến chuyện gì vào lúc này". Lương Bội Linh tâm sự vài năm nay cô đau ốm triền miên nên cũng không còn sức khỏe đóng phim.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn