Hiện tượng băng tuyết bất thường tại Nghệ An: Sa Pa thứ hai trên dải đất miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Những ngày gần đây, nhiệt độ tại một số huyện của tỉnh Nghệ An, xuống thấp kỷ lục, nhiều nơi 0 độ C khiến băng tuyết xuất hiện phủ trắng cành cây, ngọn cỏ tạo khung cảnh lạ và đẹp mắt.

Hiện tượng băng tuyết tại Kỳ Sơn, Nghệ An gây lo ngại cho người dân khi mới vào đầu mùa đông

Ngày 21/12, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Phan Sỹ Thắng – Chánh văn phòng UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn một số xã Mường Lống, Na Ngoi… xuất hiện băng giá khi nhiệt độ một số nơi xuống 0ºC, trời rét đậm, rét hại.

Băng giá chủ yếu xuất hiện lúc rạng sáng cho đến 7 – 8h sáng cùng ngày, phủ trắng trên các nhành cây, mái nhà, gọng cỏ, các thung lũng…đến khi hửng nắng thì băng mới tan đi.

bang-tuyet-o-nghe-an-6
Hoa đào nở sớm ở Mường Lống, Kỳ Sơn bị băng giá phủ kín. (Ảnh. FB)

Nguyên nhân xuất hiện hiện tượng băng tuyết tại Kỳ Anh, Nghệ An  

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Vũ Bá Tềnh - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn cho biết, 2 ngày nay nhiệt độ tại địa phương xuống thấp đột biến, nhiệt độ vào ban đêm có lúc đo được 0 độ C, rét buốt và ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con.

Những thay đổi bất ngờ, đột ngột của thời tiết năm nay tại Kỳ Anh cũng đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân trong vùng trong đó có giờ giấc học tập của các em học sinh. Cô Trần thị Thu, phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Nhoóng, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “Những ngày gần đây, do nhiệt độ buổi đêm và đầu buổi sáng giảm xuống còn 3-5 độ C, xuất hiện băng tuyết nên nhà trường đã chủ động đón các cháu muộn hơn khoảng 30 phút để đảm bảo sức khỏe cho các cháu. Do đến trưa, thời tiết khoảng 10 -15 độ C nên công tác dạy và học tại các điểm trường trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường. Hiện do thời tiết đang giá lạnh và nhiệt độ còn thấp nên nhà trường vẫn đang tích cực vận động, tuyên truyền phụ huynh và các cháu mặc quần áo đầy đủ, giữ ấm và đảm bảo sức khỏe cho các em đến trường”.

Những hình ảnh băng tuyết bất thường xảy ra tại Kỳ Anh, Nghệ An trong năm 2017
bang-tuyet-o-nghe-an-8
bang-tuyet-o-nghe-an-7
Băng tuyết tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.
bang-tuyet-o-nghe-an-3
bang-tuyet-o-nghe-an-2
bang-tuyet-o-nghe-an-5
bang-tuyet-o-nghe-an-4
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn