Ngày Tết cứ bày 8 loại hoa này trong nhà, không chỉ đẹp mà còn chiêu tài, đón lộc

( PHUNUTODAY ) - Cuối năm nhiều gia đình muốn bày hoa trong nhà để đón năm mới rực rỡ. Theo phong thủy bạn nên chọn những loài hoa này sẽ góp phầm đem tài lộc vào nhà.

Hoa đào

Hoa đào vẫn được xem là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng của no ấm, cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới,…

Phong thủy quan niệm hoa đào có thể trị bách quỷ. Vào đầu năm mới, đặt một cành đào trong nhà thì cả năm may mắn, thuận lợi.

Hoa mai

Hoa mai cũng giống như hoa đào, là loài hoa tượng trưng cho giàu sang, phú quý, thịnh vượng. Sắc vàng của hoa mai giúp không khí Tết trở nên rực rỡ hơn. Dịp năm mới đặt cây hoa mai trong nhà sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn, thuận lợi, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào cho cả năm.

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Phong thủy quan niệm hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Chính vì vậy, đây là một trong những loài hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.

Bạn có thể đặt một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

Hoa lan

Hoa lan vẫn được mệnh danh là loài hoa “nữ hoàng”. Loài hoa này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Phong thủy quan niệm hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày trong phòng khách mỗi dịp xuân về.

Hoa trạng nguyên

Loại hoa này là biểu tượng cho sự thành đạt, may mắn trên con đường học hành. Hoa trạng nguyên có màu đỏ, mang ý nghĩa hạnh phúc, may mắn.

Nếu gia đình bạn có con, cháu năm nay sẽ có những cuộc thi quan trọng thì trong những ngày Tết đừng quên bày loài hoa này với mong muốn con cháu học giỏi, đỗ đạt.

Hoa thủy tiên

Loại hoa này là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, tài lộc sung túc. Phong thủy quan niệm hoa thủy tiên còn có tác dụng khử tà, mang cát tường, tăng tài khí cho gia chủ. Vì vậy, hoa thủy tiên được nhiều gia chủ lựa chọn bày trong phòng khách vào dịp Tết.

Hoa đồng tiền

Loại hoa này có ý nghĩa may mắn, sức khỏe, trường thọ. Nhiều gia đình thường lựa chọn những chậu hoa đồng tiền với nhiều màu rực rỡ để đặt trước cửa hoặc phòng khách dịp năm mới để chiêu tài, đón lộc.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân có nguồn gốc từ Tây Á, Tây Bắc Phi, châu Âu và có tên gọi khác là Liễu tơ. Đây là loại cây thấp, rụng lá theo mùa nên người ta thường cắt cành khi chúng mọc ra những chồi non chuẩn bị nở hoa.

Nụ tầm xuân bày trong nhà dịp Tết chính là biểu tượng của sự nảy nở, sinh sôi để mang lại sự khởi đầu mới và may mắn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link