Ngày trở gió mẹ làm món đùi gà nướng mật ong thơm nức, ngon hết nấc

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết làm món đùi gà nướng mật ong này các bà nội trợ sẽ có thêm một món ăn cho vào trong thực đơn của gia đình mình.

Nguyên liệu món đùi gà nướng mật ong

5 chiếc tỏi gà

2 củ hành khô

1 thìa cà phê bột tỏi hoặc tỏi băm

2 thìa mật ong

 1 thìa dầu hào

1 chút tiêu trắng

1 thìa giấm

Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt nếu thích

Đùi gà nướng mật ong thơm ngon

Đùi gà nướng mật ong thơm ngon

Cách làm đùi gà nướng mật ong

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cho đùi vào tô cùng với giấm và muối rồi bóp kỹ sau đó rửa lại vài lần cho thật sạch, thấm khô hoặc để ráo hết nước. Với hành khô bạn bóc vỏ rửa sạch rồi băm thật nhuyễn.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho tỏi gà vào tô sạch rồi thêm muối, hạt nêm, tiêu trắng, dầu hào, mật ong, bột tỏi, hành tím băm nhuyễn và trộn đều sau đó ướp đùi gà khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị để đùi gà được thơm ngon hơn sau khi nướng.

Bước 3: Tiếp sau đó, bạn hãy cho toàn bộ đùi gà đã được tẩm ướp gia vị vào trong lò nướng 200 độ C, lót giấy bạc vào khay nướng rồi xếp đùi gà lên, cho vào lò nướng.

Cách làm đùi gà nướng mật ong

Cách làm đùi gà nướng mật ong

Bước 4: Bạn hãy nướng đùi gà trong thời gian khoảng 15 phút thì bạn lấy ra dùng cọ phết hỗn hợp nước ướp lên khắp đùi gà rồi lại cho vào nướng tiếp. Phụ thuộc vào đùi gà to hay nhỏ mà bạn căn chỉnh thời gian cho phù hợp nhé. Chúc bạn thành công với món đùi gà nướng mật ong thơm phức đậm đà này nhé!

Lưu ý: Khi nướng đùi gà bạn cỉ cần nhìn vào da gà nếu chuyển màu vàng nâu đẹp mắt là có thể lấy ra thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn không nên nướng chín kỹ ăn sẽ kém dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link