Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào? Mua gì để cả năm may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Ngày vía Thần Tài được xem là ngày lễ quan trọng đối với nhiều gia đình, đặc biệt là với những ai đang làm ăn buôn bán.

Ngày vía Thần Tài 2023 là ngày nào?

Theo dân gian, ngày vía Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Tính theo Lịch Vạn niên, ngày vía Thần Tài 2023 là thứ Ba, ngày 31/01/2023.

via-than-tai-01

Vào ngày này, mọi người thường dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, lau chùi bàn thờ Thần Tài, bày mâm cỗ cúng để cảm ơn Thần Tài ban phước lành trong năm đã qua, mong may mắn đến cho năm mới.

Cúng ngày vía Thần Tài cần gì?

Thông thường, lễ cúng Thần Tài sẽ bao gồm hoa tươi như hoa ly, hoa cúc, hoa đồng tiền; 5 chén nước, 1 hũ rượu, 1 hũ gạo, 1 hũ muối; 1 bộ giấy tiền vang mã, đèn/nến...

Ngoài ra, gia chủ có thể chuẩn bị thêm bộ tam sên với 3 món là thịt heo quay hoặc luộc, 3 quả trứng gà hoặc trứng vịt luộc, 3 con tôm hoặc con cua luộc. Một số gia đình ở miền Nam còn chuẩn bị cả cá lóc nướng nguyên con.

via-than-tai-03

Mâm ngũ quả cúng Thần Tài thường có cam, xoài, thanh long, dưa hấu...

Một số gia đình sẽ mua vàng đặt lên bàn thờ Thần Tài để cầu may. Khi cúng xong, phần vàng này có thể mang bên mình để cầu tài lộc, may mắn cho cả năm.

Văn khấn vía Thần Tài ngày 10 tháng Giêng

Sau khi sửa soạn lễ vật xong, gia chủ bắt đầu thắp hương và đọc bài văn khấn cúng Thần Tài.

- Con Xin kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ và các chư vị Tôn thần.

- Kính lạy ngài Táo phủ Thần quân và ngài Đông Trù Tư mệnh

- Kính lạy Thần Tài vị tiền.

- Kính lạy các ngài Thần linh và Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con họ tên đầy đủ là:…………………………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại địa chỉ số:…………đường…………huyện (TP)……tỉnh………………………

Hôm nay là ngày:…….tháng…….năm…………………(Âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa soạn hương hoa, lễ vật, trà quả, kim ngân và các thứ cúng dâng, bày ra trước án xin kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin các ngài Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì cho tín chủ chúng con được an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, sở cầu tất ứng, tâm đạo mở mang, sở nguyện tòng tâm. Chúng con dâng lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được các ngài phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Ngày vía Thần Tài nên mua gì?

Mua vàng

via-than-tai-02

Trong những năm gần đây, nhiều người dân thường đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài vì họ cho rằng việc này sẽ mang đến nhiều may mắn. Ngoài ra, có người quan niệm rằng Thần Tài giúp cho việc làm ăn phát đạt, tài lộc thịnh vượng, buôn may bán đắt nên mọi người sẽ cúng vàng để trả lễ.

Mua đồ phong thủy

Ngoài mua vàng, nhiều người còn mua đồ phong thủy như đá phong thủy, tượng thiềm thừ... để mong một năm sung túc, làm ăn thuận lợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link