Đúng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng đặt thứ này lên bàn thờ, gia chủ năm mới giàu sang phú quý

( PHUNUTODAY ) - Để nhận được vía Thần Tài, gia chủ cả năm no đủ, hạnh phúc, hãy đặt ngay thứ này lên bàn thờ nhé.

Ngày vía Thần Tài là ngày gì?

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng (là ngày Thần Tài bay về trời) được chọn là ngày vía Thần Tài.

Cúng vía Thần Tài được xem là một nghi thức quan trọng để rước tài lộc và may mắn về nhà. Đặc biệt, những gia đình buôn bán đều sẽ có một bàn thờ Thần Tài được đặt ở vị trí dưới đất sát mép tường gần cửa ra vào.

Theo quan niệm của dân gian thì việc đặt bàn thờ cúng Thần Tài ở vị trí này là để nghênh đón tài lộc vào nhà và phù hộ cho gia đình mình luôn được “thuận buồm xuôi gió” trong công việc.

Để nhận được vía Thần Tài, gia chủ cả năm no đủ, hạnh phúc, hãy đặt ngay thứ này lên bàn thờ nhé.

download (1)

Ngày vía Thần Tài đặt gì lên bàn thờ để hút tài lộc?

Nhiều gia đình tuy đã lập bàn thờ Thần Tài từ lâu nhưng lại không hề biết việc nên đặt tỏi trên bàn thờ. Theo ông bà ta, khi cúng, tốt nhất là gia chủ nên kèm theo 1 đĩa tỏi gồm 5 củ tươi nguyên, đẹp mắt, hoặc thậm chí cho cả bó tỏi cũng được.

Phong thủy cho rằng nên bày tỏi để có 2 vị thần dễ dàng bài trừ “các đạo chích vong binh” ám muội. Giúp đường tài vận của gia đình được hanh thông, gia đạo bình an hơn.

Thêm nữa, các bạn cũng nên đặt thêm một Ông Cóc (Thiềm Thừ) ở bên trái, nhớ ra sáng quay cóc ra, tối quay mặt cóc vào để tiền bạc và phúc khí không bị trôi ra ngoài.

Cách bài trí bàn thờ cúng Thần Tài

Nhằm mang tới sự thuận lợi, tài lộc trong làm ăn cho gia chủ, bạn cần tuân theo cách bố trí bàn thờ Thần Tài Ông Địa đúng chuẩn.

Vị trí đặt Thần tài, Thổ địa

Từ bao đời dân Việt, bàn thờ Thần tài luôn được ở vị trí dưới mặt đất chứ không phải ở trên cao, ít người qua lại như bàn thờ gia tiên. Tượng Thần tài sẽ được đặt bên trái theo hướng từ ngoài nhìn vào, còn Ông địa sẽ được đặt ở phía bên phải. Tuy chỉ là 2 tượng thần nhưng mỗi vị lại là đại diện cho 5 người.

Thần tài có Hắc Thần tài, Thanh Thần Tài, Xích Thần Tài, Hoàng Thần Tài, Bạch Thần Tài. Ông Địa có Bắc phương Hắc Đế, Nam phương Xích Đế, Đông phương Thanh Đế, Tây phương Bạch Đế, Trung ương Huỳnh Đế.

Hướng đặt bàn thờ Thần tài Ông địa

Nguyên tắc khi đặt bàn thờ Thần tài Ông địa là phải đặt ở vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Có 2 hướng đặt mà gia chủ có thể lựa chọn để đặt bàn thờ:

Một là đặt theo hướng đón lộc bên ngoài vào nhà.

Hai là đặt theo hướng tốt với chủ nhà.

Cách trang trí bàn thờ Thần Tài

Theo:  xevathethao.vn copy link