Nghẹn lòng câu nói của bé gái sống sót sau vụ tai nạn xe rước dâu: "Mẹ mua bim bim cho con với!"

( PHUNUTODAY ) - Vụ tai nạn khiến mẹ của em mất trên đường đi cấp cứu. Còn em cũng bị thương nặng. Giây phút đầu tiên tỉnh lại, em chỉ thảng thốt hỏi mẹ rồi khóc nhỏ và nói 'mẹ ơi mẹ mua bim bim cho con với'.

Liên quan đến vụ tai nạn xe rước dâu gặp nạn khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương ở Quảng Nam, trong đó có cháu bé Dương Trúc Hân (6 tuổi) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa hồi tỉnh. Chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ cháu Hân) là một trong 13 nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Chị Lê Thanh Phúc (bạn thân của chị Nhung) cho biết bé Hân đã phẫu thuật xong. Bé bị gãy xương hàm, xây xát người vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện. “Lúc mọi người vào bé Hân biết nhưng tưởng mẹ nên gọi “mẹ ơi”. Khi phát hiện ra không phải, bé chỉ khóc và nói “mẹ ơi! mẹ mua bim bim cho con với“, chị Phúc xót xa kể lại.

Bé Hân, 6 tuổi, một trong 4 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam

Bé Hân, 6 tuổi, một trong 4 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam

Chăm sóc bé Hân trong bệnh viện hiện tại có cô họ còn bố đang ở nhà lo hậu sự cho mẹ. Dù đã tỉnh nhưng bé lúc tỉnh lúc mê và chỉ nằm khóc bởi bị chấn động trong vụ tai nạn nên tinh thần hoảng loạn. Được biết, thường ngày bé Hân chỉ theo chị Nhung nên khi không thấy mẹ đâu bé cứ gọi suốt.

Nói về tình trạng sức khỏe của bé Hân, chị Dương Thị Luận, bác của bé Hân nghẹn ngào: "Vừa mới nói được, bé đã mếu máo hỏi ba mẹ con đâu rứa? Ai ở lại với con? Tôi phải nói dối: “Ba mẹ không sao, bé ráng uống sữa để nhanh khỏi rồi còn về với ba mẹ nghe”. Nghe vậy nhưng Hân vẫn cứ thút thít”.

“Hắn (anh Linh, bố bé Hân) chạy về quê lo đám tang cho vợ rồi. Còn tôi với một o nữa thì ở lại với bé Hân. Chạy từ sáng đến giờ mệt nhưng không ai nuốt nổi cái gì vào bụng. Mọi chuyện đến quá nhanh, cứ như ác mộng vậy. Tôi vẫn chưa thể tin là em dâu tôi đã ra đi mãi mãi”, chị bộc bạch.

Từ khi tỉnh lại đến giờ, Hân chỉ khóc gọi và đòi mẹ

Từ khi tỉnh lại đến giờ, Hân chỉ khóc gọi và đòi mẹ

Chị Dương Thị Lê (cô họ bé Hân) nghẹn ngào nói: “Bé Hân đã tỉnh, có thể ăn cháo, uống sữa và nhận biết được. Mỗi lần tỉnh dậy Hân đau lại gào khóc, thương lắm“.

Chị Phúc, bạn chị Nhung chia sẻ, gia đình chị Nhung thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng mới thuê được cửa hàng sửa chữa điện thoại thì gặp nạn. Mất vợ, bé Hân lại nằm viện, người chồng giờ như người mất hồn và không được tỉnh táo. Dưới bé Hân, chị Nhung còn có một đứa con được 2 tuổi.

Nói về bé 2 tuổi, chị Phúc cho biết vì còn nhỏ nên hôm đi rước dâu chị Nhung đã gửi bé ở với bà nội. Bà đã già yếu giờ không thấy mẹ nên bé khóc đòi mẹ liên tục.

"Chị Nhung là bạn thân với tôi, hoàn cảnh như nào tôi hiểu rõ. Giờ chị mất đi để lại 2 con nhỏ cho chồng chăm lo. Bé Hân lại đang điều trị tại bệnh viện, kinh tế gia đình khó khăn vì thế tôi đang kêu gọi bạn bè hỗ trợ gia đình bé. Rất mong mọi người có thể chia sẻ khó khăn này với các cháu nhỏ", chị Phúc bày tỏ.

Hiện bé đã ổn định, có thể uống được chút sữa

Hiện bé đã ổn định, có thể uống được chút sữa

Như đã thông tin, khoảng 2h15 ngày 30/7, trên QL1A tuyến tránh thị xã Điện Bàn, ôtô khách 16 chỗ ngồi BKS 75B-000.52 chở 17 người trên đường từ tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Bình Định rước dâu, khi đến địa điểm trên đã bất ngờ xảy ra va chạm kinh hoàng với xe đầu kéo BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 lưu thông theo chiều ngược lại.

Hậu quả khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 người khác bị thương nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn