Nghị lực của nữ sinh bại não vượt lên nghịch cảnh trở thành sinh viên trường Luật

( PHUNUTODAY ) - Dù bản thân có nhiều hạn chế, phát triển không bình thường như bao bạn bè khác, nhưng Mai Anh không ngừng nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để trở thành sinh viên trường Đại học Luật.

Mai Anh sinh ra cũng như bao đứa trẻ khác, nhưng mãi đén 13 tháng tuổi, em vẫn chưa biết đi. Sau khi được đưa gia đình đưa đi kiểm tra, Mai Anh được chẩn đoán em mắc bệnh bại não.

Mặc dù đã được tiến hành phẫu thuật từ năm lớp 2 nhưng Mai Anh vẫn phải mất một thời gian dài tập phục hồi chức năng để có thể đi lại dễ dàng hơn.Từ những năm học cấp 2, cô bé đã đặt ra cho mình những mục tiêu cần đạt được. Trong đó, Mai Anh đặc biệt yêu thích ngành Luật và không ngừng nỗ lực để đỗ vào trường đại học mơ ước.

Mẹ luôn là người đồng hành trong việc học tập và cuộc sống của Mai Anh. (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)

Mẹ luôn là người đồng hành trong việc học tập và cuộc sống của Mai Anh. (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)

Bất chấp những lời dị nghị, bàn tán, Mai Anh luôn tâm niệm "Khi đạt được thành quả, người ta sẽ nhìn mình bằng con mắt khác". Cấp 3, Mai Anh xuất sắc đỗ vào trường chuyên của tỉnh Phú Thọ mặc dù trước đó nhiều người không tin vào khả năng của cô. Tiếp đó, Mai Anh còn gây bất ngờ hơn khi thi đỗ vào trường Đại học Luật Hà Nội với số điểm 26,75 trước sự ngạc nhiên lẫn ngưỡng mộ của mọi người.Cuộc sống tự lập nơi thủ đô, không bố mẹ bên cạnh là một trở ngại với một cô gái như Mai Anh.

Mai Anh chia sẻ xúc động trong chương trình Điều ước thứ 7

Mai Anh chia sẻ xúc động trong chương trình Điều ước thứ 7

"Khi em đi học, các bạn luôn nghĩ em là người khác lạ và nhìn vào điểm yếu, sự khác biệt của em. Đã có nhiều ánh nhìn kỳ thị và không mấy thiện cảm khi nhiều người nhìn thấy em. Nhiều lúc em cũng mong ước có một cơ thể hoàn thiện như các bạn khác nhưng bây giờ em nghĩ người khác nhìn em để hoàn thiện bản thân mình", Mai Anh chia sẻ trong chương trình Điều ước thứ 7.

Mai Anh phải tự lập khi bước chân vào cánh cổng đại học (Ảnh: Vnexpress)

Mai Anh phải tự lập khi bước chân vào cánh cổng đại học (Ảnh: Vnexpress)

Hiện tại, Mai Anh cũng đang tích cực tham gia vào nhiều tổ chức, hội nhóm dành cho trẻ bại não. Ước mơ của cô gái nhỏ là được trở thành thành viên của ban pháp lý, hội gia đình trẻ bại não để giúp đỡ và mang lại lợi ích cho những người có cùng hoàn cảnh với mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link