4 cách đơn giản giúp phụ nữ thất tình xua tan bóng tối đau khổ, mỉm cười trong nắng ấm an nhiên

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ trong đời, tìm được người đàn ông bạn thực lòng thương yêu, và anh ta cũng đáp lại bạn, quả là điều không dễ. Nên khi tan vỡ, sẽ đau khổ không thôi. Nhưng chỉ cần áp dụng 4 cách sau, bạn chắc chắn sẽ xua tan bóng tối đau khổ, và mỉm cười trong nắng ấm an nhiên

Vì sao phụ nữ không thể buông bỏ được quá khứ?

Phụ nữ trong đời, tìm được người đàn ông bạn thực lòng thương yêu, và anh ta cũng đáp lại bạn, quả là điều không dễ. Vậy nên khi tình yêu tan vỡ, chúng ta vô cùng đau khổ, suy sụp và bị ám ảnh không thôi bởi quá khứ tươi đẹp, dù bây giờ chỉ còn là một đống tàn tro. Dù biết rằng người kia đã rời đi mà vẫn không thôi khóc lòng. Rõ ràng biết đã đến lúc phải buông tay, nhưng vẫn cố chấp níu giữ, ngày đêm tự đày đọa bản thân mình. 

620

Phụ nữ đau thấu tận tâm can vì bị người kia phản bội. Nhưng càng đau gấp trăm lần khi không thể gạt bỏ anh ta ra khỏi tâm trí, ám ảnh không thôi. Nhưng nỗi đau nào rồi cũng trôi qua, nước mắt nào rồi cũng phai nhạt. Một ngày, bạn sẽ ngộ ra rằng, mọi chuyện vui – buồn, ly – hợp xảy ra đều có ý nghĩa riêng của nó, giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Và 4 cách đơn giản sau, sẽ giúp phụ nữ xua tan mọi muộn phiền. 

Cách số 1: Hồi tưởng lại câu chuyện tình của bạn

238

Phụ nữ hãy hồi tưởng lại câu chuyện tình đã qua và tự nói với chính mình rằng: Tất cả đã ngủ yên trong quá khứ, không còn tồn tại nữa. Bạn đau khổ là do những ý nghĩ dai dẳng, sự chấp niệm không thôi mà thành. Thế nên, hãy nhìn rõ thấu đáo nỗi đau của mình, và hiểu nó đã khiến mệt mỏi và rơi nước mắt nhiều đến nhường nào. Nếu giữ lại chúng, chẳng khác nào đang cầm dao tự đâm liên vào trái tim mình, phí hoài những giây phút lẽ ra được hạnh phúc.

Cách số 2: Đối diện với cảm giác của thể xác

Khi bạn thất tình, có thể gây ra những cơn đau vật lý, chẳng hạn như là thắt chặt trong ngực, cõi lòng rỗng tuếch, hay một trái tim đau thốn. Đừng chạy trốn hay phủ nhận cảm giác này, hãy dũng cảm đối mặt với chúng. Nhờ những cơn đau này, bạn sẽ hiểu cơ thể mình đang tàn lụi đến nhường nào. Nếu cầm một cốc trà, nóng quá không chịu được, tự khắc bạn sẽ buông. Nên nhớ, đau khổ chẳng giúp bạn khá hơn mà chỉ hủy hoại bạn thêm thôi.

Cách số 3: Hít một hơi thật sâu, mỉm cười xua tan mọi muộn phiền 

Hít vào sự khó khăn của bạn, và thở ra sự từ bi, mỉm cười xua tan mọi muộn phiền. Với cách này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn, thậm chí còn đồng cảm với những người cùng cảnh ngộ. Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng, hít vào tất cả sự thất vọng của thế giới … sau đó thở ra sự bình hòa. Nếu bạn cảm thấy buồn chán, hãy thở vào hết thảy nỗi buồn… rồi thở ra hạnh phúc. Thay vì chạy trốn đau khổ, hãy ôm nó vào lòng, biến nó thành những cánh hoa thơm ngát, để gió cuốn đi.

Cách số 4: Nói lời cảm ơn với hiện tại

826

Thay vì đắm chìm quá lâu ở quá khứ, hãy tìm về hiện tại và nhận thức xem mình đã làm được gì cho nó. Đừng mãi mắc kẹt vào những điều đã qua, mà đãi đàng, thờ ơ với những gì đang có, không biết quý trọng. Phụ nữ hãy quay về với hiện tại và nói một câu cảm ơn chân thành: sóng gió đã qua, cảm ơn vì hôm nay tôi vẫn sống. Khi được điều đó, bạn đã thành công đã biến những vướng bận của mình thành một khoảnh khắc hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn