Nghìn lẻ một phương pháp chữa bệnh rùng rợn trên thế giới

08:03, Thứ năm 21/07/2011

( PHUNUTODAY ) - #160; (Phunutoday)- Nhiều dân tộc trên thế giới sở hữu các phương pháp chữa bệnh theo quan niệm dân gian vô cùng đáng sợ mà chỉ cần nghe tên thôi cũng đã khiến chúng ta há hốc mồm kinh ngạc: chữa bệnh liệt dương bằng nước ép ếch, chữa viêm họng bằng phân chó, chữa nhiễm trùng mắt bằng máu dơi…

 


“Sinh tố” nước ép ếch chữa bệnh liệt dương

Một trong những đất nước có phương pháp chữa bệnh dân gian vô cùng hãi hùng đó là Pê-ru. Người Pê-ru cho rằng nước ép ếch tốt cho những người mắc bệnh liệt dương. Loại nước ép ếch này được bán rất nhiều tại các khu chợ địa phương ở Lima, Pê-ru. Điều đáng kinh sợ là những con ếch đó phải là những con ếch còn tươi sống. Người bệnh có thể vào các gian hàng ở các khu chợ của Lima và chọn bất kỳ một con ếch nào trong số những con ếch còn sống đang bơi trong bể nước.

Ngay lập tức, người bán hàng sẽ lấy chúng ra khỏi bể và đặt chúng lên bàn để giết ngay trước mặt bạn. Những con ếch sống sau khi lột da, moi ruột được mang đi xay xuyễn trong máy sinh tố cùng với đậu trắng, mật ong và lô hội. Hỗn hợp này sẽ tạo ra một cốc “sinh tố” nước ép ếch mà theo người dân ở vùng đất này thì nó có thể giúp người bệnh chữa bệnh liệt dương với tên địa phương là “Extracto de rana”. Thậm chí, những người bán hàng sẵn sàng xay ếch nguyên chất cho bạn mà không cần thêm bất cứ loại phụ gia nào.
d
Sinh tố ếch

Rất nhiều người đàn ông đã tìm đến những vùng này, hòng tìm kiếm một “lối thoát” cho căn bệnh liệt dương của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng bạo gan thử loại đồ uống này. Không ít người ngay khi chứng kiến phương pháp chữa bệnh quái lạ này đã phải nhanh chóng “cao chạy xa bay”.

 Không biết hỗn hợp nước ép ếch có tác dụng như thế nào và cũng chưa có ai kiểm chứng độ an toàn của nó nhưng không mấy ai có đủ can đảm để đưa lên miệng cốc nước còn tanh mùi ếch sống. Ngoài việc chữa bệnh liệt dương, người dân ở một số vùng của Pê-ru tin rằng hỗn hợp nước ép này cũng chữa lành những bệnh như hen suyễn, viêm phế quản…

Nuốt cá sống chữa bệnh hen suyễn

Chưa có ở đâu việc nuốt cá sống lại quan trọng với người dân như ở Hyderabad của Ấn Độ. Cứ đến tháng sáu, hàng nghìn người dân Ấn Độ lại đổ về Hyderabad để nuốt cá sống.

Thậm chí, có cả những bác sĩ đã mang theo người thân đến đây để chữa bệnh này. Anh Aseem Kumar Ojha, một bác sỹ chuyên nghiệp cho biết nhiều họ hàng của anh đã đến đây chữa bệnh kiểu này nên anh cũng quyết định đưa vợ đến để thử phương pháp chữa bệnh truyền thống xem thế nào.
 

 Phương pháp chữa bệnh này đã tồn tại ở Ấn Độ được 166 năm. Dù khó nuốt đến mấy, người dân đến Hyderabad vẫn cố gắng nuốt cá với niềm tin rằng họ sẽ tránh được bệnh hen suyễn. Không phải là những hành động chữa bệnh tự phát, việc nuốt cá sống được sự giúp sức của chính quyền địa phương.

Trong một khoảng thời gian nào đó, chính quyền địa phương sẽ huy động các tình nguyện viên, có khi lên đến 500 người cho sự kiện này. Họ sẽ thu thập những con cá chữa bệnh trong vòng hai đến ba tháng để phát miễn phí cho người dân.

Mỗi con cá dài khoảng 5 - 8cm sẽ được cho uống một giọt thảo mộc đặc biệt trước khi cho bệnh nhân hen nuốt. Bệnh nhân không được ăn uống bất cứ thứ gì trong vòng bốn tiếng đồng hồ trước khi nuốt cá và hai giờ đồng hồ sau đó. Cá sẽ làm sạch thực quản của bệnh nhân khi nó trôi xuống dạ dày, sau đó chất thảo dược trong bụng cá sẽ thoát ra.

 Thuốc có tác dụng làm tan đờm trong phổi. Dòng họ Athini Goud, ở Hyderabad chuyên trị bệnh bằng phương pháp này cho biết, nếu muốn vĩnh viễn không bao giờ mắc bệnh hen suyễn, người dân cần nuốt cá sống trong 3 đợt, trong vòng 3 năm liên tiếp.

Công thức của phương thuốc này được giấu kín, vì vậy cho tới nay cũng chưa biết những ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe con người. Những người đã từng nuốt món cá sống này cho biết họ cảm thấy thoải mái sau khi nuốt cá nhưng vẫn có những trường hợp nuốt cá rồi mà vẫn bị hen suyễn nặng. Trong khi đó, về phía các bác sĩ, họ cho rằng nuốt cá sống có thể gây dị ứng.

Chữa bệnh bằng phân và nước tiểu

Những chất thải của người và động vật tưởng không làm được gì nhưng càng ngày người ta càng nghĩ ra nhiều cách để tái tiêu thụ chúng. Chẳng ai nghĩ rằng chúng ta có thể ăn phân hay uống nước tiểu. Tuy nhiên, những điều này là có thật thậm chí chúng còn được chế biến thành những vị thuốc được cho là hữu hiệu trong dân gian ở một số vùng.

 "Album graecum" là phân của con chó hay linh cẩu đã chuyển sang màu trắng thông qua tiếp xúc với không khí. Trước đây nó được sử dụng như một loại thuốc chữa bệnh, người ta thường pha trộn chúng với mật ong để chữa viêm phế quản. Ngoài ra hỗn hợp này cũng được sử dụng như một chất thạch cao, bôi lên da để chữa lành vết thương. Không chỉ có phân, nước tiểu cũng là một trong những thành phần được người dân sử dụng để chữa bệnh.

Người dân ở Campuchia đã thu thập nước tiểu bò vì họ tin rằng chúng có thể chữa lành các vết thương. Họ tin tưởng vào khả năng của những loài động vật như bò, rắn và rùa vì cuộc sống của những người này đạt dưới mức 1USD/ngày không đủ khả năng để mua những loại thuốc hiện đại chính vì vậy họ thường xuyên chữa bệnh bằng nước tiểu của những loài động vật.

Một quan niệm khác còn cho rằng, dùng nước tiểu thoa lên da có thể giúp da trông sáng và đẹp hơn vì trong nước tiểu có chứa nhiều vitamin C và nhiều khoáng chất khác.

Cho đỉa và rắn bò trườn trên cơ thể

Những con rắn lổm ngổm bò trên người hay những con đỉa vắt vẻo trên mặt. Những ai yếu bóng vía hoặc vốn dĩ sợ những con vật trơn, nhớt này có thể thét lên kinh hãi. Thế nhưng đó lại là những phương pháp chữa bệnh đang thịnh hành ở nhiều quốc gia. Phương pháp chữa bệnh này được gọi là mát-xa.

Mát-xa bằng rắn là một phương pháp chữa bệnh của nhà trị liệu Ada Barak người Israel thực hiện. Khi mát xa những con rắn không có độc sẽ bò trườn trên cơ thể người, chúng trườn dọc theo xương sống rồi quấn chặt vào người. Giống rắn được sử dụng để mát-xa là loại rắn vua California và Florida, rắn ngô và rắn sữa.
d
 

Theo nhà trị liệu Ada Barak, kiểu mát xa này rất tốt cho việc điều trị đau cơ và mỏi khớp xương. Những con rắn có thể làm tốt hơn bàn tay của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ can đảm để thử phương pháp chữa bệnh đầy kịch tính và hồi hộp này. Trong khi đó nhiều người tỏ ra thích thú sau khi đã làm quen với nó.

Ngay cả những con đỉa đen sì, nhơn nhớt và hút máu người cũng trở thành những công cụ chữa bệnh khi người ta tin rằng chúng có thể hút máu độc ra khỏi cơ thể và điều trị bệnh cảm. Bốc những con đỉa đặt lên khắp vùng mặt để chúng mát xa mặt đồng thời “cao gió” giúp người bệnh là những điều vô cùng hãi hùng ở một số nơi trên thế giới.

Chữa nhiễm trùng mắt bằng máu dơi

Xưa nay chúng ta vẫn thường nghe tới việc dơi hút máu người chứ chưa từng có chuyện người hút máu dơi. Thế nhưng, máu của những con dơi cũng đã được người ta sử dụng để điều trị những bệnh liên quan đến mắt. Ai Cập cổ đại chiếm một tỷ lệ cao về nhiễm trùng mắt do những người dân ở đây liên tục phải tiếp xúc với mặt trời và bão cát. Để chống mù lòa, các bác sĩ Ai Cập đã sử dụng máu dơi để chữa bệnh cho bệnh nhân.
r
 

Những con dơi được cho là có khả năng nhìn vào ban đêm tuyệt vời, vì thế người ta cho rằng máu dơi giúp chuyển giao khả năng quan sát và thính giác nhanh nhạy của con dơi đến những người bệnh. Những con dơi hôi hám được bắt về sau đó chích lấy máu.

Máu của chúng sẽ được rỏ trực tiếp vào mắt người bị bệnh đau mắt hay viêm nhiễm trùng mắt. Người ta tin rằng máu dơi có khả năng sát trùng đồng thời khiến cho mắt con người sáng hơn. Tuy nhiên, phương pháp chữa bệnh này khiến chúng ta hình dung tới những con ma cà rồng chuyên đi hút máu.

Và những phương pháp kinh hoàng khác

Túi mật của khỉ là một loại thuốc dân gian phổ biến ở Trung Quốc và nó thường được sử dụng để chữa bệnh về mắt, đau dạ dày và thậm chí là cơn giận dữ của trẻ. Nhiều nền văn hóa cổ đại sử dụng máu khỉ để tăng sức mạnh và sức chịu đựng. Nó cũng được cho là có tác dụng chống lão hóa.

Qua nhiều thế kỷ, người dân ở các nền văn hóa khác nhau đã thử nghiệm dùng máu và thịt khỉ để chống lão hóa.

 Tại một số nơi ở Indonesia, thậm chí cho đến bây giờ, não khỉ vẫn được sử dụng như một phương thuốc để chữa bệnh liệt dương. Trong khi đó, căn bệnh sốt rét được xem là một căn bệnh phổ biến và lây lan qua nhiều nơi trên thế giới lại được chữa trị bằng tơ nhện.

Nhiều dân tộc trên thế giới nén mạng nhện lại thành viên và dùng chúng như một loại thuốc chữa bệnh sốt rét hiệu quả. Ở một số vùng khác, tồn tại những biến thể của cách điều trị bệnh này là ăn luôn cả con nhện, thậm chí là những con nhện còn sống, không cần qua nấu nướng.

Anh Lê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc