Ngô Thanh Vân: Ai chẳng xốn xang trước Trí Nguyễn

( PHUNUTODAY ) - Vân thích đàn ông đẹp và thông minh, nhưng một người Vân thấy hợp bây giờ chỉ đơn giản là một người có thể khiến Vân nói chuyện thoải mái mà thôi.

Trong tình yêu, hình ảnh của Ngô Thanh Vân là một hình ảnh của người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự nồng nàn để yêu đến quên hết, đủ sự vô tư để yêu không toan tính, đủ sự mong manh để thấy mình nhỏ bé, đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.
[links()]
“Đả nữ” Ngô Thanh Vân mới trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm vắng bóng. Vai Thảo của cô trong bộ phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” được đánh giá cao bởi Vân gần như thoát xác khỏi hình ảnh “đả nữ” lạnh lùng, giỏi võ để sống trọn vẹn với một vai diễn có đời sống nội tâm phức tạp…

Có thể bộ phim còn khiến người xem băn khoăn rằng kịch bản chưa chặt chẽ, ít kinh dị, nhưng rõ ràng bộ phim lôi cuốn người xem chính bởi diễn xuất của hai nhân vật chính: Ngô Thanh Vân, Trần Bảo Sơn…

Cùng với sự trở lại này là sự xuất hiện của Jonhny Trí Nguyễn trong ngày ra mắt phim đã làm dư luận một lần nữa lại dậy sóng về những băn khoăn từ câu chuyện tình cảm ẩn ẩn, ảo ảo của họ…

Trí Nguyễn là người đàn ông tuyệt vời

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân mới trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm vắng bóng. Vai Thảo của cô trong bộ phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” được đánh giá cao
“Đả nữ” Ngô Thanh Vân mới trở lại màn ảnh rộng sau 2 năm vắng bóng. Vai Thảo của cô trong bộ phim kinh dị “Ngôi nhà trong hẻm” được đánh giá cao

Sự trở lại của Ngô Thanh Vân trên màn ảnh rộng lần này rất khác, cô vào vai một người vợ bình thường của một người đàn ông bình thường nhưng gia đình đó lại gặp bi kịch. Bi kịch của họ bắt đầu từ khi mất đi đứa con đầu lòng do người vợ bị sảy thai.

Trở về ngôi nhà của mình sau thời gian nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó, cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc, cũng bắt đầu từ đây, ngôi nhà họ sinh sống có những thay đổi lạ thường.

Để có thể trở lại như cũ, người chồng đã cố gắng giúp vợ mình vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này, tuy nhiên, dường như tất cả những cố gắng đó lại làm cho mọi chuyện càng trở nên tồi tệ và đáng sợ hơn.

Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn…

Với Ngô Thanh Vân, đây thực sự là vai diễn để lại cho cô một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp và có những trải nghiệm khó quên. Có thể nói, vai “Thảo” với Vân là một thách thức mới mẻ.

Lần đầu tiên, Vân khoác lên mình một nhân vật thoạt nhìn có vẻ đời thường nhưng diễn biến nội tâm lại rất phức tạp và giằng xé.

Trong “Ngôi nhà trong hẻm”, sự trở lại của Ngô Thanh Vân không có chàng diễn viên đẹp trai Jonhny Trí Nguyễn
Trong “Ngôi nhà trong hẻm”, sự trở lại của Ngô Thanh Vân không có chàng diễn viên đẹp trai Jonhny Trí Nguyễn

Trong suốt thời gian làm phim, nhiều lúc Vân đã mất đi tự chủ, không biết vai diễn này sẽ dẫn mình đến đâu. Cô đã phải bàn bạc cùng đạo diễn rất nhiều, quan sát rất nhiều và cũng tự mình “dằn vặt” chính mình rất nhiều để có thể “cảm được Thảo” một cách trọn vẹn nhất.

Có những lúc, Vân thật sự cảm thấy nặng nề vì những gì Thảo đang trải qua đến mức không dám ngủ dù rất mệt.

Trong “Ngôi nhà trong hẻm”, sự trở lại của Ngô Thanh Vân không có chàng diễn viên đẹp trai Jonhny Trí Nguyễn, người vẫn được coi là “người tình” của Vân lâu nay. Họ là một cặp đẹp đôi trên màn ảnh và cả ngoài đời.

Tuy nhiên, chuyện tình của họ chỉ được gọi tên trên mặt báo theo kiểu đoán già đoán non, sự tan hợp cũng là do đồn đoán. Cả Ngô Thanh Vân và Trí Nguyễn đôi khi lên báo nói tốt đẹp về nhau nhưng chưa có khi nào họ khẳng định rõ ràng về mối quan hệ của mình có phải là tình yêu hay không.

Cả hai đều là những người khá khéo léo, thông minh và đầy bản lĩnh để báo chí khó lòng có thể moi móc được những điều họ không muốn nói ra. Nhưng cũng chính vì mọi chuyện cứ ẩn ẩn, ảo ảo nên họ luôn luôn trở thành tâm điểm của sự tò mò.

Với sự điềm tĩnh của người đã thăng - trầm nhiều trong showbiz, Ngô Thanh Vân xem những chuyện báo chí, dư luận đồn thổi về chuyện riêng tư của mình như một hệ quả của thành quả hoạt động nghệ thuật.

Vân rất sợ những ai hời hợt. Cũng vì thế mà trong “tiêu chí” của Vân nếu lấy chồng hoặc yêu đương, Vân sẽ không bao giờ chọn người yếu đuối hơn mình.
Vân rất sợ những ai hời hợt. Cũng vì thế mà trong “tiêu chí” của Vân nếu lấy chồng hoặc yêu đương, Vân sẽ không bao giờ chọn người yếu đuối hơn mình.

Cô đã qua rồi cái thời quá lo lắng bị người ta đồn đại hay bị bới móc chuyện riêng. Bởi, Vân nói tất cả những gì cô có hiện giờ là nghệ thuật, phim ảnh, công ty và các dự án từ thiện. Chuyện riêng muốn thì cũng khó tìm ra để đào xới.

Lời nói đầy khôn ngoan của Ngô Thanh Vân cho thấy, chuyện tình cảm hình như không có mặt trong đời sống, sự bận rộn của cô lúc này.

Tuy nhiên, trong lễ ra mắt phim “Ngôi nhà trong hẻm”, sự xuất hiện thân thiết của Jonhny Trí Nguyễn tới chúc mừng bộ phim của Ngô Thanh Vân phần nào đã làm khán giả nghĩ rằng, giữa họ đã có sự tái hợp. Cũng có ý kiến cho rằng, họ dù không còn đi chung một con đường nhưng vẫn là những người bạn tốt.

Thực lòng, những người yêu mến Vân và Trí Nguyễn đều muốn họ trở thành một cặp vì họ phù hợp với nhau ở nhiều điểm nhìn từ ngoại hình và trên màn ảnh.

Các cô gái khi gặp Trí Nguyễn đều cảm thấy… xốn xang bởi vẻ ngoài đẹp trai, cách nói chuyện nhẹ nhàng, tình cảm và khá tinh tế, bản thân Ngô Thanh Vân cũng thừa nhận Trí Nguyễn là một người đàn ông tuyệt vời.

Cô tâm sự, cô thấy ở Trí Nguyễn hội đủ những yếu tố lý tưởng: đàn ông, mạnh mẽ, điển trai, tài năng, chăm lo cho công việc, ân cần với người thân, chẳng những thế còn tinh tế và hài hước. “Với ngần ấy những điểm vượt trội, có cô gái nào không dễ cảm thấy "xốn xang" trước anh ấy?”- Vân nói.

Luôn đủ sự nồng nàn để yêu đến quên hết

Đã từng có tin đồn rằng Ngô Thanh Vân là… les. Một trong những lý do khiến cô bị nghi ngờ về giới tính là vì vẻ ngoài mạnh mẽ, hơi nam tính. Đối diện với Vân, người ta cũng luôn cảm thấy một sự mạnh mẽ và quyết đoán từ trong ánh mắt, nét mặt của cô.

Vân cười bảo rằng, “mạnh mẽ” là một trong số nhiều từ để chỉ con người cô. Ngoài sự mạnh mẽ trong công việc, Vân còn sự nhạy cảm lãng mạn của người nghệ sĩ, sự yếu đuối của người phụ nữ... Tất cả đều là Ngô Thanh Vân, không thể tách rời.

Mạnh mẽ trên phim ảnh, ở ngoại hình và quyết đoán trong công việc thật đấy, nhưng Vân lại rất dễ khóc khi… xem phim. Phụ nữ thường yếu đuối trong chuyện tình cảm và chẳng có ai là ngoại lệ, Vân cũng vậy.

Cô nói, không ai có thể nói mình sống mà không cần tình cảm, và khi yêu thật sự sẽ không ai có thể dùng lý trí điều khiển con tim để không yếu đuối.

Trong tình yêu, hình ảnh của Ngô Thanh Vân là một hình ảnh của người phụ nữ có đủ sự lãng mạn để yêu những khoảnh khắc bình dị nhất, đủ sự nồng nàn để yêu đến quên hết, đủ sự vô tư để yêu không toan tính, đủ sự mong manh để thấy mình nhỏ bé, đủ sự yếu mềm để thấy những buồn đau và cũng đủ mạnh mẽ để bước qua tất cả.  

Cái sự mạnh mẽ ấy của Vân giúp Vân không gục ngã mỗi khi đau buồn. Đúng hơn là sự lạc quan giúp Vân không bi lụy hay sầu thảm khi gặp những chuyện tình cảm không may mắn.

Một khi tình cảm đã mất đi thì chẳng ai có thể không đau buồn, nhưng Vân có niềm tin rằng cuộc sống như một chuyến hành trình mà tình yêu là một miền đất đẹp để khám phá.

Tuy nhiên, ngoài tình yêu, còn rất nhiều điều để làm chuyến hành trình trở nên ý nghĩa, còn rất nhiều miền đất hứa khác cần được khám phá.

Công việc, sự nghiệp và ý nghĩa của cuộc sống chính là những điều tuyệt vời để mỗi người nên hướng đến bên ngoài tình yêu. Bản thân Ngô Thanh Vân cũng đang chăm chút cho công việc và quỹ từ thiện VAA The Fund nhằm giúp các trẻ em khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo do cô sáng lập.

Quỹ từ thiện là nơi Vân dành rất nhiều tâm huyết, thời gian, chương trình từ thiện hằng năm do quỹ tổ chức là “Vết sẹo cuộc đời” nhằm gây quỹ cứu các em bệnh nhi tim nhỏ tuổi.

Năm nay “Vết sẹo cuộc đời” sẽ có chủ đề “The Heart of Glass – Trái tim thủy tinh” gồm các hoạt động để quyên góp tiền trực tiếp cho quỹ Nhịp tim Việt Nam. Mục tiêu của Vân năm nay là cứu sống được 100 em nhỏ, mỗi ca phẫu tim cần 1000 USD.  

Với Vân, việc cứu dù chỉ một em nhỏ cũng chính là miền đất đẹp mà cô luôn hướng đến trong hành trình sống của mình. Từ thiện giúp Vân có thêm niềm tin để vượt qua những đau buồn, có thêm sự ấm áp để tiếp tục lạc quan, có thêm niềm vui để tiếp tục hoạt động và có thêm hiểu biết để sống trọn vẹn hơn.

Xưa nay, rất nhiều khán giả yêu mến Ngô Thanh Vân thường có một “sở thích” là theo dõi cô qua blog hay facebook. Vân là một trong số ít các ngôi sao thích viết trên mạng xã hội. Văn chương là nơi gợi mở cho người ta thấy tâm hồn, suy nghĩ của người viết.

Những cảm xúc của Vân viết không hẳn là văn chương nhưng là những suy nghĩ, xúc cảm của cô và ở đó người ta thấy sự sắc sảo, sâu sắc của một người con gái. Phụ nữ mà sâu sắc thì thường khổ tâm và khó quên trong tình cảm, Vân gật đầu thừa nhận điều đó, không chỉ tình yêu mà cuộc đời cũng vậy.

Nhưng nếu được chọn lựa, Vân vẫn muốn mình sâu sắc và nhạy cảm, cho dù có đi kèm với việc khổ tâm, còn hơn sống mà hời hợt và vô tri. Vân rất sợ những ai hời hợt. Cũng vì thế mà trong “tiêu chí” của Vân nếu lấy chồng hoặc yêu đương, Vân sẽ không bao giờ chọn người yếu đuối hơn mình.

Người chồng là người đàn ông mà Vân sẽ dựa vào, chia sẻ một quãng đường sau khi đã tìm hiểu kỹ. Nói thế thôi, chứ thực tình Vân không định ra cho mình các tiêu chí hay tiêu chuẩn cho tình cảm, tình yêu bởi khi đã yêu rồi thì làm gì có tiêu chuẩn nào nữa.

Vân cũng đã trải qua nhiều điều để không còn giữ đủ những ngây ngô ngồi tự đặt cho mình những hình mẫu lý tưởng nào đó. Vân thích đàn ông đẹp và thông minh, nhưng một người Vân thấy hợp bây giờ chỉ đơn giản là một người có thể khiến Vân nói chuyện thoải mái mà thôi.

“Cảnh báo” rằng tuổi của Vân không còn trẻ chút nào nữa, người đồng trang lứa với Vân phần lớn con cái đã đề huề cả rồi, Vân còn toan tính chi nữa mà chưa tìm nơi “thiên đường” cho mình?

Vân cười và cho rằng, mình vẫn đang ở chốn “thiên đường” đấy thôi vì chưa hẳn có con cái đề huề là thiên đường đâu. Vân lại nghe những người bạn nặng gánh gia đình bảo rằng tự do như mình mới là “thiên đường”.

Nói thì thế đấy, nhưng thực tình Vân cũng đã có suy nghĩ về mái ấm của mình, nơi mà cô mong muốn được thấy hình ảnh hạnh phúc nhất là có người vợ đang đứng mỉm cười nhìn chồng chơi đùa cùng các con.

  • Miên Thảo
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn