Ngoài thưởng Tết, các mẹ định cho giúp việc nghỉ mấy ngày?

06:24, Thứ hai 17/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Nhà mình vẫn áp dụng chính sách thưởng 1 tháng lương như các tháng trước thôi. Nhưng mình đang có dự định, Tết này được nghỉ 9 ngày nên vợ chồng sẽ cố tạo điều kiện để giúp việc nghỉ đến qua Rằm thì đi làm.

Nhà mình vẫn áp dụng chính sách thưởng 1 tháng lương như các tháng trước thôi. Nhưng mình đang có dự định, Tết này được nghỉ 9 ngày nên vợ chồng sẽ cố tạo điều kiện để giúp việc nghỉ đến qua Rằm thì đi làm.

[links()]

Nếu mình mà có tiền, chắc mình cũng sẽ thưởng cho giúp việc 30 triệu như nhà mẹ Thủy kia tâm sự bởi thực sự cô giúp việc nhà mình cũng rất tận tâm với gia đình mình.

Hôm nay vào Phunutoday đọc, mình thấy có mẹ đang dự định thưởng cho giúp việc Tết này tất thảy 30 triệu. Và tất nhiên, trong nhiều trang comment thì comment ném đá nhiều hơn cả. Thậm chí nhiều người còn nói chị Thủy rất nặng lời, đại ý bảo chị chém gió rồi đủ các mỹ từ chẳng mấy hay ho.

Ảnh MH
Nếu mình mà có tiền, chắc mình cũng sẽ thưởng cho giúp việc 30 triệu như nhà mẹ Thủy kia tâm sự bởi thực sự cô giúp việc nhà mình cũng rất tận tâm với gia đình mình.

Nhưng cá nhân mình thì thấy điều này hoàn toàn bình thường. Bởi suy cho cùng nhà chị ấy có điều kiện, kinh tế lại khá giả. Hơn nữa, vợ chồng chị lại có tấm lòng dành cho người giúp việc biết điều, chăm chỉ và sạch sẽ. Mình nghĩ nếu nhà mình cũng dư dả như nhà chị ấy, mình cũng sẽ thưởng ô sin thật hậu hĩnh.

Vì thế, mình nghĩ thưởng Tết cho ô sin không biết thế nào là nhiều là ít cả. Do đó, mình nghĩ tùy điều kiện và cách nghĩ của mỗi chủ gia đình thôi. Ô sin thì cũng là người lao động. Đã đi làm thì ai mà chẳng muốn thưởng nhiều. Chỉ có điều lương của chủ nhà thấp như mình thì lấy đâu ra mà thưởng giúp việc nhiều đây.

Vợ chồng nhà mình cũng chỉ định thưởng ô sin 1 tháng lương Tết này thôi. Mình cũng sẽ mua kèm một giỏ quà khoảng 500k cộng với phong bao lì xì 200k cho chồng của cô ấy ở nhà. Như vậy cũng đã là cả một sự nỗ lực của mình dành cho cô ô sin chịu thương chịu khó của nhà mình.

Năm trước mình cũng thưởng cô ấy như thế. Mẹ chồng mình biết còn mắng mình thưởng nhiều và kêu hoang. Mẹ bảo giờ mỗi nhà một kiểu khác nhau nên mấy bà giúp việc nhiều chuyện hay so sánh lắm. Nhưng mình nghĩ, cả năm có một ngày Tết cũng nên thưởng cho người làm giúp mình các công việc nhà, chăm sóc con cái hậu hĩnh như vậy cũng xứng đáng.

Bình thường, nhà mình thuê cô giúp việc này 1 tháng trả lương 2,5 triệu + 100k tiền tiêu vặt + 300k tiền quần áo/ năm. Mỗi lần cô về quê mình cũng hỗ trợ khoảng 100k gọi là tiền tầu xe. Mỗi năm cô giúp việc nhà mình về quê cũng khoảng 6-7 lần gì đó.

Nhưng được cái, cô là người khá nghiêm túc. Cô chỉ xin về quê mỗi khi có việc thật sự cần. Còn không, cô toàn ở lại trên này để đỡ đần mình dọn nhà và trông bé. Công việc ở nhà mình thì cũng không có gì vất vả lắm. Nhưng mình cũng thấy rất gắn bó với giúp việc nhà mình.

Ảnh MH
 Cả năm có một ngày Tết cũng nên thưởng cho người làm giúp mình các công việc nhà, chăm sóc con cái hậu hĩnh như vậy cũng xứng đáng.

Mình còn bồ kết nhất giúp việc nhà mình ở chỗ, vì là giáo viên tiểu học về hưu nên cô ấy cũng là cô giáo của con trai nhỏ nhà mình mỗi lúc học ở nhà. Nhờ có cô giúp việc kèm cặp con học, mà con trai mình học khá nhanh và có phương pháp học. Mình bỗng dưng trở nên nhàn rỗi cực kỳ, chỉ phải chuyên tâm chăm lo cho bé thứ 2 đang được 6,7 tháng tuổi thôi.

Đấy, như đã kể ở trên, khoản thưởng Tết cho giúp việc thì vợ chồng mình cũng bắt đầu bàn bạc xong rồi. Vẫn áp dụng chính sách thưởng 1 tháng lương như các tháng trước thôi. Nhưng mình đang có dự định, Tết này được nghỉ 9 ngày nên vợ chồng sẽ cố tạo điều kiện để giúp việc nghỉ đến qua Rằm thì đi làm.

Như vậy, làm khoảng hết ngày 27, nhà mình sẽ cho cô giúp việc được về quê. Sau Rằm thì bắt đầu yêu cầu cô lên làm lại bình thường. Còn các mẹ, các mẹ định cho giúp việc nghỉ Tết bao lâu?

  • Quế Anh (Hà Nội)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc