Ngoài Toán, Lý, Hoá... đây là các môn cha mẹ nên bồi dưỡng cho con để thành thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Nhiệm vụ hàng đầu của các bậc cha mẹ là dạy còn cách vui chơi, chứ không phải quá nóng vội vào việc bồi dưỡng chúng trở thành thiên tài.

  Hãy cho con bạn học cách ‘chơi’ đi, nếu không 30 năm nữa chúng sẽ không tìm được việc làm đâu

Kiến thức có thể học, nhưng trí tuệ thì không.

Kiến thức có thể học, nhưng trí tuệ lại không thể học mà cần phải trải nghiệm. Trong tương lai, máy móc sẽ làm tất cả mọi việc có thể quy trình hóa được. Mấu chốt để cạnh tranh giữa con người và máy móc là “trí tuệ” và “trải nghiệm”. Do vậy, để trẻ em được vui chơi rất quan trọng, kiến thức có thể học nhưng trí tuệ thì không

IMG_8850

Như Jack Ma từng nói: “Trong xã hội hiện đại này, nếu chúng ta tiếp tục sử dụng những phương pháp dạy học truyền thống như: ghi nhớ, học thuộc lòng hay tính toán để dạy con trẻ, không cho chúng được trải nghiệm, được vui chơi, không cho chúng thử nghiệm cầm kỳ thi họa thì tôi dám đảm bảo rằng: 30 năm sau chúng không thể tìm được việc làm. Bởi vì chúng không thể cạnh tranh được với máy móc và trí tuệ nhân tạo”.

Dạy con biết cách chơi

Trẻ con thông qua việc vui chơi là để tập rượt trước khi bước vào đời. Những người không biết vui chơi, trên con đường tương lai trưởng thành sẽ bị thiếu rất nhiều niềm vui sẽ trở thành một con người cứng nhắc máy móc và không linh hoạt.Nếu ngăn cản con trẻ vui chơi sẽ khiến cá tính của chúng bị tổn thương không thể toàn vẹn. Rất nhiều gia đình và trường học không khuyến khích trẻ nhỏ chơi đùa mà thường mang hiện thực và trách nhiệm mà người lớn đang phải đối mặt chụp lên người chúng quá sớm

IMG_8852

Chơi khắp mọi nơi

Rất nhiều bậc phụ huynh sợ con cái vui chơi sẽ ảnh hưởng tới việc học hành nên thường hạn chế chúng chơi đùa và hưởng thụ. Hãy nên để trẻ con tiếp xúc nhiều với việc nhà để chúng thấy được làm bất cứ công việc gì đều phải có một quá trình hoàn chỉnh.

Để trẻ làm việc nhà

Bà Lythcott-Haims- Nguyên trưởng khoa đại cương – Đại học Stanford, và là tác giả của cuốn “Làm sao để nuôi dạy con trưởng thành” chia sẻ rằng đứa trẻ biết làm việc nhà sẽ có thể trở thành một nhân viên tốt, hợp tác tốt với đồng nghiệp trong tương lai. Chúng hiểu rõ bản thân đang gặp những khó khăn gì, và có khả năng làm việc độc lập cao.

IMG_8856

Điều này được bà lấy cơ sở từ Havard Grant Study – nghiên cứu dài nhất và toàn diện nhất từng được thực hiện trên thế giới.

“Qua những công việc nhà như đổ rác, giặt quần áo, lũ trẻ sẽ hiểu được rằng mình phải tự làm mọi việc dù là nhỏ nhất trong cuộc sống để trở thành một phần trong chính cuộc sống này.” – bà cho biết.

Dạy trẻ các kĩ năng giao tiếp

Các nhà nghiên cứu tới từ trường Đại học Bang Pennysylvania và Đại học Duke đã quan sát và theo dõi hơn 700 đứa trẻ từ nhiều nơi trên khắp nước Mỹ, từ độ tuổi mẫu giáo tới năm 25 tuổi. Họ đã rút ra mối quan hệ khăng khít giữa kỹ năng giao tiếp từ khi học mẫu giáo và thành công chúng đạt được khi trưởng thành.

IMG_8853

Nghiên cứu kéo dài trong 20 năm này đã chỉ ra rằng những đứa trẻ hòa đồng với mọi người xung quanh, tính hợp tác tốt, thấu hiểu và đồng cảm với mọi người, có thể tự giải quyết các vấn đề,… thì sẽ có nhiều khả năng tốt nghiệp Đại học và kiếm một công việc ổn định trước tuổi 25 hơn. Trong khi đó, những đứa trẻ hạn chế về kỹ năng mềm thường có xu hướng sa đà vào các tệ nạn xã hội, hay thậm chí là bị đưa vào trại cải tạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link