Ngôi nhà quanh năm không thấy một con muỗi: Nguyên do nhờ 3 loại cây cảnh này

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có hương thơm ngát mang lại sự dễ chịu cho con người nhưng lại khiến muỗi khó chịu mà không dám đến gần.

Cây bạc hà

Bạc hà là loại gia vị thông thường, giúp gia tăng hương vị cho các món ăn nhưng ít ai biết rằng cây bạc hà có thể trồng làm cảnh. Cây bạc hà có vẻ ngoài tươi mát và bắt mắt, rất thích hợp làm cây cảnh trồng trong chậu để bàn hoặc đặt bên bậu cửa sở.

Loại cây này có khả năng phát triển rất nhanh và sinh sản mạnh mẽ. Lá bạc hà có mùi tươi mát dễ chịu đồng thời có tác dụng khử khuẩn và thanh lọc không khí. Nhờ vậy mà cây có thể giúp con người xua tan mệt mỏi và tinh thần sảng khoái hơn.

Con người thích mùi bạc hà nhưng muỗi loại rất ghét. Chính vì vậy mà trồng bạc hà trong nhà thì muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần. Muốn cây bạc hà xanh tốt thì trong quá trình bảo dưỡng bạn nên tưới nước 2-3 lần/tuần, chú ý cắt tỉa cho cây có hình dáng đẹp.

Nhất mạt hương

Nhất mạt hương là loại cây thân thảo, còn có tên gọi khác là sen thơm, sen đá lá thơm,… thân và cành nhỏ. Bề mặt lá có lớp lông mỏng, mép lá có răng cưa. Hương thơm của cây rất dễ chịu, có khả năng thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng rất hiệu quả, đặc biệt là muỗi.

Theo phong thủy, trồng nhất mạt hương trong nhà giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, thích hợp với người tuổi Hợi, mệnh Mộc. Vậy nên bạn có thể dùng mạt nhất hương làm quà cho những dịp khai trương, tân gia,…

Cây thích mọc trên cát, thông thoáng và thoát nước tốt, ưa ánh sáng dịu, chịu khô hạn tốt và sợ úng. Bạn nên cho cây phơi nắng nhiều, tốt nhất là đặt chậu cây ở hướng Nam. Nhưng vào mùa hè nắng gắt cần che nắng để tránh cây bị cháy lá.

Cây thanh hương

Cây thanh hướng có lá bóng nhẵn, mang mùi hương rất đặc biệt và muỗi rất ghét mùi hương này nên bạn có thể trồng một chậu trong nhà để đuổi muỗi.

Bên cạnh đó, loại cây này còn có thể hấp thụ formaldehyde và khói thuốc, giúp không khí trong lành hơn. Toàn thân cây là “bảo bối”, phần gỗ có thể được dùng làm thuốc chữa bệnh, lá và thân cây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da.

Khi trồng cây trong nhà bạn nên cho cây ra ánh sáng khoảng 6 tiếng mỗi ngày, đảm bảo môi trường ẩm cho cây và chỉ tưới nước, không cần bón phân để cây sinh trưởng tốt. Mùa hè nên che mát và cắt tỉa thường xuyên, loại bỏ những cành sâu bệnh, cành chết, cành rậm rạp,… thì dáng cây sẽ đẹp hơn, từ đó nâng cao giá trị làm cảnh của cây cảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link